ข่าว

หนองบัวลำภู ฝนหนักน้ำป่าทะลัก รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ บ่อปลา นาข้าวเสียหายนับพันไร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนองบัวลำภู ฝนหนักน้ำป่าทะลัก รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ บ่อปลา-นาข้าวเสียหายนับพันไร่ ทำให้ถนนทางหลวงสาย 210 อุดรธานี - เลย บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลนากลางน้ำท่วมบ่า รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้

วันที่ 2 ส.ค. 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้พื้นที่หลายหมู่บ้านใน อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เกิดน้ำหลากเข้าท่วมในพื้นที่ ทำให้ถนนทางหลวงสาย 210 อุดรธานี - เลย บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลนากลางน้ำท่วมบ่า รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ โดยต้องใช้เส้นทาง เลี่ยงเมือง เลี้ยวขวา ผ่านตำบลกุดแห่ ไปจังหวัดเลย และจังหวัดอุดรธานี เลี้ยวซ้ายกลาง 4  แยกตลาดสดบูรพา ผ่านบ้านภูเงิน ผ่านวัดภูน้อย ไปออกหน้าที่ว่าการอำเภอนากลาง    

 หนองบัวลำภู ฝนหนักน้ำป่าทะลัก รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ บ่อปลา นาข้าวเสียหายนับพันไร่

ทางด้าน นายทองหลั่น เกษทองมา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนากลาง ได้กล่าวว่ารับผิดชอบพื้นที่ อ.นากลาง ตนเองได้ประชุมหน่วยงานส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยได้ใช้รถแบ๊คโฮ ขุดถนนทั้ง 2 ฝั่ง และทุบเกาะกลางถนนออกเพื่อระบายน้ำอย่างเร่งด่วน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นากลาง, หน่วยกู้ภัย, และอพปร. ออกอำนวยความสะดวกการจราจร ตามแยกต่างๆ จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ตระเวนออกสำรวจความเสียหาย พบว่าพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านน้ำได้ท่วมนาข้าว, ไร่อ้อย, เสียหายหลายพันไร่,บ่อปลาเสียหายจำนวนมาก และถ้าฝนยังไม่หยุดตกในวันนี้ น้ำอาจจะไหล่เข้าท่วมบ้านเรือนในเขตเทศบาลอย่างแน่นอน เพราะมวลน้ำจำนวนมากกำลังไหล มาสมทบจาก จังหวัดเลย ผ่าน อ.นาวัง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู และจะไหลลงที่เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งหน่วยงานรัฐเร่งระดมช่วยเหลืออย่างเต็มที่ 

 หนองบัวลำภู ฝนหนักน้ำป่าทะลัก รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ บ่อปลา นาข้าวเสียหายนับพันไร่

และในวันนี้นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ลงพื้นที่สำรวจน้ำท่วม   และได้มีหนังสือด่วนที่สุดถึงนายอำเภอ ทุกอำเภอว่าเนื่องจากมีฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นมาในพื้นที่อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย  และควบคุมพื้นที่ในจังหวัดหนองบัวลำภูซึ่งเป็นทางผ่านน้ำ  มวลน้ำจะไหลลงสู่ลำพะเนียงผ่านพื้นที่ อำเภอนาวัง อำเภอนากลาง อำเภอเมือง อำเภอศรีบุญเรือง อำเภอโนนสัง  จึงให้แจ้งเตือนพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่พื้นที่เสี่ยงภัย และพื้นที่ลุ่มต่ำริมพะเนียงให้ระวังน้ำท่วมพร้อมให้แจ้งชาวบ้านขนสิ่งของเครื่องใช้ขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหายของทรัพย์สิน และได้กำชับหน่วยงานและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่  จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้และยานพาหนะรวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ชุดเผชิญเหตุพร้อมปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนได้ตลอด 24 ชั่วโมง  และหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นในพื้นที่ให้รายงานสถานการณ์ความเสียหายผลกระทบที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านให้จังหวัดทราบโดยเร็ว ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

 หนองบัวลำภู ฝนหนักน้ำป่าทะลัก รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ บ่อปลา นาข้าวเสียหายนับพันไร่

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.หนองบัวลำภู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ