ข่าว

จ.เลย เปิดโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.เลย ณ ตึกผู้ป่วยโรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์ มีพิธีเปิดโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

 

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 3 เม.ย.63 ณ ตึกผู้ป่วยโรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์ บ้านฟากนา ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย  นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิด”โรงพยาบาลสนาม” มี น.พ.อาทิตย์ เล่าสุอังกูร ผอ.โรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์,นายณัฐพล  เหลืองวงศ์ไพศาล ประธานหอการค้าและนางจันทร์เพ็ญ แสงเจริญรัตน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเลยร่วมเป็นเกียรติ

อ่านข่าว อัปเดตสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (Covid-19) 3 เม.ย. 2563

 

จ.เลย  เปิดโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

 

นายปรีดา  วรหาร  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย  รายงานว่า      เนื่องจากสถานการณ์การเกิด และแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)   มีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นสืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ในปัจจุบันยังคงทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัดได้ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อแห่งชาติ จึงได้ออกประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นโรคติดต่ออันตรายภายใต้พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ลำดับที่ 14 คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จังหวัดเลย ได้พิจารณาการบริหารจัดการเรื่องเตียงรองรับผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่คาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น หลังจากได้รับการดูแลรักษาจากโรงพยาบาลเลย ส่งต่อผู้ป่วยไปที่โรงพยาบาลสนาม ณ ตึกผู้ป่วยโรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์ ซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้น จำนวน 10 เตียง มีความเหมาะสมต่อการจัดพื้นที่รองรับได้มาตรฐาน มีการเตรียมความพร้อมในด้านบุคลากรที่ให้บริการ ความพร้อมระบบการส่งต่อ ความพร้อมวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ และความพร้อมเครื่องมือที่จำเป็นต่างๆ โดยได้รับการสนับสนุนปรับปรุงสถานที่ให้เป็นโรงพยาบาลสนามที่ได้มาตรฐาน           จากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน ดังนี้ จากหัวหน้าส่วนราชการ, เหล่ากาชาดจังหวัดเลย, บริษัทเมืองเลยบิ๊กโฮม, ปกครองจังหวัดเลย เรือนจำจังหวัดเลย และสื่อมวลชน

 

 

จ.เลย  เปิดโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

 

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า การเปิดโรงพยาบาลสนามที่ จ.เลย เป็นห่างแรกของ รพ.จิตเวช ซึ่งมีเข้าร่วมโครงการ 2 แห่ง คือ รพ.จิตเวชเลยราชนครินทร์ และ รพ.ศรีธัญญา ทีมีความเหมาะห่างตัวเมืองไม่แออัด อากาศถ่ายเท   สมบูรณ์มาก  รวมทั้งเรื่องคน เป็นการบริหารจัดการโดยไม่กระทบกับโรงพยาบาลจังหวัด หรือโรงพยาบาลชุมชน  ใช้บุคลากรทางการแพทย์จาก รพสต.ต่างๆ มาสนับสนุนและยังสัมผัสผู้ป่วยน้อยที่สุด  เนื่องใช้ระบบพูดคุยและมีจอภาพ เทคโนโลยี่ที่ทันสมัยมาปฏิบัติงาน

                    

จ.เลย  เปิดโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

 

บุญชู  ศรีไตรภพ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค .เลย  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ