ข่าว

ส.ส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจัดงาน ราตรีรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ผ้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดฉะเชิงเทราจัดงาน "ราตรีรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ผ้าไทย"เพื่อส่งเสริมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยและอนุรักษ์ผ้าไทยและหารายได้สมทบทุนสนับสนุนกิจการของสมาคมฯ ใช้ในกิจกรรมสาธารณประโยชน์ และช่วยเหลือสตรีที่มีปัญหาต่างๆในพื้นที่

ส.ส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจัดงาน ราตรีรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ผ้าไทย ส.ส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจัดงาน ราตรีรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ผ้าไทย

วันที่ 24 ก.พ.2563  ที่อาคารราชนครินทร์  มหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา  นายประสงค์  คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน“ราตรีรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ผ้าไทย” เพื่อส่งเสริมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยและอนุรักษ์ผ้าไทย  โดยมีนางสุรวดี เป้าเปี่ยมทรัพย์  นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้  พร้อมด้วยดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา  นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมบลูเทค ซิตี้ ฉะเชิงเทรา  คณะกรรมการสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิง จังหวัดฉะเชิงเทรา  ภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรต่างๆ ร่วมงานจำนวนมาก

 

ส.ส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจัดงาน ราตรีรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ผ้าไทย ส.ส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจัดงาน ราตรีรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ผ้าไทย

นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิง จังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่าสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิง จังหวัดฉะเชิงเทรา  มีสมาชิก จำนวน 279 คน ในวันนี้ได้รวมพลังกันจัดงาน“ราตรีรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ผ้าไทย” เพื่อส่งเสริมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย อนุรักษ์ และเผยแพร่ ผ้าไทย ซึ่งเป็นศิลปะอันล้ำค่าของชาติ ให้ดำรงคงอยู่ ปรากฏเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย เชิดชูอัตตลักษณ์คุณค่าของผ้าไทย ประชาสัมพันธ์ให้ร่วมกันนิยม การแต่งกายด้วยผ้าไทย นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับกลุ่มสตรีในท้องถิ่นให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย ภายในงานมีการแสดง ชุด”ลีลาผ้าไทย รวมใจ4 ภาค จากชมรมพุทธรักษา ชมรมผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา  การเดินแบบผ้าไทยการกุศล จากนายแบบ - นางแบบกิตติมศักดิ์ การร้องเพลงการกุศล จากนักร้องกิตติมศักดิ์  ทั้งนี้เพื่อหารายได้สมทบทุนสนับสนุนกิจการของสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิง จังหวัดฉะเชิงเทรา ใช้ในกิจกรรมสาธารณประโยชน์ สาธารณกุศล การช่วยเหลือสตรีที่มีปัญหาต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

 

ส.ส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจัดงาน ราตรีรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ผ้าไทย

ส.ส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจัดงาน ราตรีรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ผ้าไทย

ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  กล่าวว่าการจัดงาน “ราตรีรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ผ้าไทย” สอดคล้องกับที่รัฐบาลได้รณรงค์ให้ สวมใส่ผ้าไทย เพื่อให้ประชาชนอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยผ่านการสวมใส่ผ้าท้องถิ่นไทย เป็นการส่งเสริมให้ตระหนักในคุณค่าและรักวัฒนธรรมไทย ตลอดจนมีส่วนร่วมอนุรักษ์และเผยแพร่วัฒนธรรมการแต่งกายด้วยผ้าไทยให้คงอยู่สืบไป และนอกจากนี้ยังสร้างเสริมรายได้ให้ผู้ประกอบอาชีพทอผ้า ซึ่งเป็นประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศอีกด้วย

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ