ข่าว

ชนสนั่นพังยับ หนุ่มโชเฟอร์รอดปาฏิหาริย์เจ็บเล็กน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชนสนั่นพังยับ หนุ่มโชเฟอร์รอดปาฏิหาริย์เจ็บเล็กน้อย เชื่อ หลวงพ่อคล้ายคุ้มครอง

 

 

                 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ( 22 ก.พ. )  ร.ต.อ.จรัญ มาศเมฆ รอง สว.สอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุกน้ำมัน ชนกับรถกระบะ และชนเสาไฟฟ้า จนรถยนต์พังยับเยิน เสาไฟฟ้าหักโค่นได้รับความเสียหาย  เกิดเหตุบนถนนสายทุ่งใหญ่ -ลำทับ บริเวณหน้าโรงงานน้ำแข็งภูเทพ หมู่ 6 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช  จึงพร้อมหน่วยกู้ภัยช้างเผือก รีบรุดไปตรวจสอบ

             พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ชนิดบรรทุกน้ำมันยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียนท่อนหัว 80-6248 กระบี่ ชนติดอยู่กับเสาไฟฟ้าหน้าโรงงานน้ำแข็ง สภาพหัวรถพังยับ เสาไฟฟ้าหักกลางต้น หม้อแปลงขนาดใหญ่ทรุดตัวลงมา เศษอิฐเศษปูนจากกำแพงโรงงานกระจายเกลื่อนในโรงงานน้ำแข็ง ส่วนพ่วงหางบรรทุกน้ำมัน ทะเบียน 80-6249 กระบี่ ไปชนเบียดติดอยู่กับรถกระบะ โตย้า ตอนเดียว สีเทา ทะเบียน ผฉ 8956 นครศรีธรรมราช เป็นรถส่งสินค้าของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง สภาพพังไปทั้งคัน สิ่งของลูกค้าในรถเสียหายหลายรายการ

ชนสนั่นพังยับ หนุ่มโชเฟอร์รอดปาฏิหาริย์เจ็บเล็กน้อย

ชนสนั่นพังยับ หนุ่มโชเฟอร์รอดปาฏิหาริย์เจ็บเล็กน้อย

ส่วนคนขับนายกิตติชัย ขนานชี อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 54/1 หมู่ 2 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อยู่ในอาการตกใจตัวสั่นกับเหตุการณ์ระทึกที่เกิดขึ้นใหม่ ๆ สอบสวนเบื้องต้นให้การว่าตนขับรถมาส่งของให้ลูกค้าตามปกติ มาถึงที่เกิดเหตุได้จอดรถชิดข้างทางด้านซ้าย และก้มลงกดเบอร์โทรศัพท์ เพื่อสอบถามเส้นทางไปบ้านลูกค้ารายหนึ่ง แต่มารู้สึกอีกทีเมื่อได้ยินเสียงดังโครมใหญ่และรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า ฝุ่นฟุ้งกระจาย พอตั้งสติได้จึงเปิดประตูรถออกมาพบว่ามีรถบรรทุกน้ำมันพุ่งชนเสยท้ายรถยนต์กระบะจนพังยับ ตนจึงเอามือไปจับไปที่พระที่ห้อยคอทันที และเชื่อว่ารถตนพังยับขนาดนี้แต่ตนปลอดภัย เชื่อว่าเป็นบารมีของพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ ที่ตนห้อยคอเอาไว้ตลอดเวลา และเป็นคราวเคราะห์เนื่องจากย่างเข้าวัยเบญจเพสพอดี

ชนสนั่นพังยับ หนุ่มโชเฟอร์รอดปาฏิหาริย์เจ็บเล็กน้อย

ชนสนั่นพังยับ หนุ่มโชเฟอร์รอดปาฏิหาริย์เจ็บเล็กน้อย

ส่วนนายศุภวรรณชัย เต็มทับ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 56/1 หมู่ 1 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ คนขับรถบรรทุกน้ำมันเล่านาทีระทึกว่าตนขับรถเปล่าเพื่อไปรับน้ำมันใน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อนำไปส่งที่ จ.กระบี่ มาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลงเนินและโค้งเล็กน้อย ได้มีรถกระบะ รถเก๋ง และรถ จยย.ขับสวนทางแข่งกันและเร่งเครื่องแซงกันมาด่วยความเร็วสูงและจะพุ่งเข้าชนรถของตน  ในวินาทีนั้นตนคิดว่าหากปล่อยให้รถยนต์กระบะ รถเก่งและรถ จยย.ชนรถบรรทุกน้ำมันของตน รับรองว่าจะต้องมีคนเจบและตายหลายรายอย่างแน่นอน ตนจึงหักหลบเพื่อรักษารักษาชีวิตคนบนรถเหล่านั้นแต่ตัวเองรับเคราะห์แทนเมื่อรถไปชนท้ายรถรถกระบะส่งของที่วิ่งอยู่ริมถนนดานหน้าพังยับเยิน แลนเสาไฟฟ้าหักเสียหายยับเยินดังกล่าว เจ้าหน้าที่ถ่ายภาพทำแผนที่ในที่เกิดเหตุก่อนรอให้บริษัทประกันมาตกลงค่าเสียหายกันต่อไป

            ต่อมานายสิริวัฒน์ ลิขิตธำรงกวิน พนักงานช่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นำเจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมเปลี่ยนเสาไฟฟ้าแรงสูง พร้อมทำการปรับปรุงซ่อมแซม หม้อแปลงไป และอุปกรณ์ตัววัดความดันไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายในที่เกิดเหตุ โดยนายสิริวัฒน์ เปิดเผย ว่าความเสียหายที่เกิดจากการที่รถชนเสาไฟฟ้าหัก ราคาเสาไฟฟ้าที่เสียหาย รวมถึงหม้อแปลงบนเสาไฟในครั้งนี้มีมูลค่าเสียหายหลักแสนบาท จึงขอเตือนภัยคนขับรถทุกคนว่าให้ขับรถด้วยความระมัดระวังอย่าประมาท เพราะเสาไฟฟ้าและวัสดุอุปกรณ์ที่ติดกบเสาไฟฟ้ามันมีราคาแพงมาก.

ชนสนั่นพังยับ หนุ่มโชเฟอร์รอดปาฏิหาริย์เจ็บเล็กน้อย

ชนสนั่นพังยับ หนุ่มโชเฟอร์รอดปาฏิหาริย์เจ็บเล็กน้อย

ภาพ/คลิป  ทีมข่าว อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ