ข่าว

สตูล พร้อมแล้วมหกรรมงานว่าวประเพณีฯว่าวใหญ่ยักษ์ ว่าวสาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักศึกษาว.เทคนิคสตูลเร่งมือทำว่าวสาย เพื่อโชว์พิธีเปิดมหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติครั้งที่ 40 สร้างสีสันบนท้องฟ้าพร้อมว่าวแปลกๆทั้งว่าวยักษ์ขนาด 30 เมตรใหญ่ที่สุดในโลก

                  ที่บริเวณสนามบินกองทัพอากาศ ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล  นายเสริมศักดิ์  นิลวิลัย  ผอ.วิทยาลัยเทคนิคสตุล ส่งนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสตูล แผนกช่างยนต์จำนวน 30 คน นำโดยนายรุสลี อีดือราแม ผู้ควบคุมนำนักศึกษาไปทำว่าวสายเพื่อใช้โชว์ในพิธีเปิดซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 21 ก.พ. 63 โดยมีนายปริญญา สุขชิต  มาสอนและให้คำแนะนำในการทำว่าวสายดังกล่าว 

 

สตูล พร้อมแล้วมหกรรมงานว่าวประเพณีฯว่าวใหญ่ยักษ์ ว่าวสาย

    ซึ่งนักศึกษาบอกว่า ดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมดังกล่าว บางคนเคยทำว่าวเล่นตอนเด็กๆและบางคนไม่เคยทำมาก่อนได้รู้เทคนิคการทำว่าวจากนายปริญญา หรือพี่เป็ดซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้  ซึ่งว่าวสายในครั้งนี้จะทำเป็นสีธงชาติ แดง ขาว น้ำเงิน สายละ 40 ตัว เมื่ออยู่บนท้องฟ้าจะสวยงามอย่างมากโดยกระดาษที่ทำจะส่งประกายเมื่อกระทบกับแสงแดดทำให้สวยงามยิ่งขึ้น ถือเป็นว่าวไฮไลท์พิธีเปิดอีกชนิดหนึ่ง             

ด้าน นายรอน นักแข่งว่าวจากสหรัฐอเมริกากล่าวว่า งานว่าวที่ จ.สตูลถือเป็นงานว่าวที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก นักแข่งว่าวทั่วโลกอยากที่จะเข้ามาร่วม สำหรับตนปีนี้ นำว่าวปลาหมึกขนาด 20 เมตร มาโชว์ ส่วนเพื่อนชาวต่างชาติมีว่าวม้าตัวใหญ่ขนาด 7 เมตร ว่าวหนุมานขนาดใหญ่ยักษ์ขนาด 30 เมตรซึ่งใหญ่ที่สุดในโลก ว่าว 4 สาย ซึ่งที่สุดของว่าวทั้งยาวที่สุด ใหญ่ที่สุด และสวยที่สุดจะมารวมตัวกันในงานนี้ 

  ซึ่งขณะนี้มีนักว่าวจากต่างชาติเดินทางมาถึงแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชาติ เช่นอินโดนีเซีย  สหรัฐอเมริกา  ฮอนแลนด์  ออสเตรเลีย ฯลฯ ในระหว่างวันที่ 21-23 ก.พ.นี้จะมีว่าวสีสันสวยงามแปลกตามาปรากฏบนท้องฟ้าจ.สตูล เพื่อให้ชาวจ.สตูลและจังหวัดใกล้เคียงได้ชมในงานมหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติครั้งที่ 401 ให้ชมกันอย่างจุใจเลยทีเดียว

 

สตูล พร้อมแล้วมหกรรมงานว่าวประเพณีฯว่าวใหญ่ยักษ์ ว่าวสาย

 

 

สตูล พร้อมแล้วมหกรรมงานว่าวประเพณีฯว่าวใหญ่ยักษ์ ว่าวสาย

  สุไหล โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.สตูล รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ