ข่าว

พ่อค้าเป็ดทอดถูกลูกค้าใช้ธนบัตรฉบับ1พันบาทปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบแบงก์พันปลอมระบาดที่ขอนแก่น มิจฉาชีพเป็นลูกค้าประจำแต่งตัวภูมิฐานขับขี่รถ จยย.ต่อคิวซื้อตูดเป็ดกับข้าวเหนียว 60 บาท รับเงินทอน 940 บาท แถมนับเงินครบหลบหนี

 

 วันที่ 18 ก.พ. 2563 นายสานิตย์ มณีล้ำ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านขายตูดเป็ด/ข้าวเหนียว หน้าตลาดรถไฟ ถ.รื่มรมย์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้พบธนบัตรฉบับละ 1000 บาท จำนวน 1 ฉบับ ซึ่งเป็นธนบัตรปลอมเหมือนถ่ายเอกสาร ขนาดเล็กกว่าของจริง หมึกพิมพ์ไม่ชัดเจน กระดาษไม่แข็ง ลายน้ำเป็นรูปการ์ตูน และมีรอยยับ

 

พ่อค้าเป็ดทอดถูกลูกค้าใช้ธนบัตรฉบับ1พันบาทปลอม

 

 

 

 

 

                       นายสานิตย์ นณีล้ำ เล่าว่า ตนมาขายตูดเป็ดกับข้าวเหนียว แห่งนี้เป็นประจำ เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ ได้มีลูกค้าประจำคนหนึ่ง อายุประมาณ 35 - 40 ปี  สูงประมาณ 175  - 180 ซม. รูปร่างผอม ผิวเนื้อดำแดง แต่งตัวภูมิฐานเหมือนพนักงานปล่อยสินเชื่อ ได้ขับขี่รถ จยย.เวสป้า สีขาว สวมหมวกกันน็อคเปิดหน้า มาจอดที่หน้าร้าน และเดินลงมาต่อคิวเพื่อขอซื้อตูดเป็ดกับข้าวเหนียว รวมกันราคา 60 บาท ช่วงนั้นมีลูกค้า 4 - 5 คน ได้ขอซื้อตูดเป็ดเช่นกัน เมื่อถึงคิวของชายแต่งตัวภูมิฐาน ตนได้หยิบให้ตามราคาที่สั่ง พร้อมกับรับธนบัตรฉบับละ 1000 บาท มา ซึ่งตนเอะใจแล้วว่าอาจไม่ใช้ของจริง แต่ไม่มีเวลาตรวจสอบเพราะมีลูกค้ามาขอซื้อตูดเป็ดเพิ่มเติม จึงได้ทอนเงินให้เขาไป 940 บาท 

พ่อค้าเป็ดทอดถูกลูกค้าใช้ธนบัตรฉบับ1พันบาทปลอม

 

 

 

 

 

               เมื่อเขาได้รับแล้วใจเย็นมากยืนนับเงินจนครบ แล้วก็ขับขี่รถ จยย.เวสป้าหลบหนี ส่วนตนมาตรวจสอบดูธนบัตรของลูกค้าพบว่าธนบัตรฉบับละ 1000 บาท เป็นของปลอมก็รีบขับขี่ รถ จยย.ติดตามไปก็ไม่พบ จึงได้มาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพใช้ธนบัตรปลอมตระเวนก่อเหตุมาขอซื้อของเพื่อรับธนบัตรจริงเป็นเงินทอน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงสืบสวนสอบสวนเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

พ่อค้าเป็ดทอดถูกลูกค้าใช้ธนบัตรฉบับ1พันบาทปลอม

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ