ข่าว

เปิดบ้านพอเพียงเสริมทักษะนร.เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตูลเปิดบ้านพอเพียงเสริมทักษะนักเรียนเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

 

 

                  โรงเรียนเทศบาล3 บ้านหัวทาง ได้จัดกิจกรรมเปิดบ้านพอเพียงขึ้นที่บริเวณลานปลูกปัญญา ร.ร.เทศบาล 3 บ้านหัวทางโดยมีนางจิราภรณ์  เอี้ยวเหล็ก ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร.ร.เทศบาล3 เป็นประธานในพิธี และมีนายประสิทธิ์  แบ้สกุล นายกเทศมนตรีเมืองสตูลพร้อมคณะผู้บริหาร คณะกรรมการสถานศึกษา ชาวบ้านและนักเรียนเข้าร่วมงานกันอย่างล้นหลาม ซึ่งในงานจัดให้มีการจำหน่ายสินค้าผลผลิตของนักเรียนและชุมชน มาจำหน่ายให้กับผู้ร่วมงาน เช่นนักเรียนนำไข่ไก่และผักปลอดสารพิษที่ปลูกเองมาขายในราคากันเอง  การฝึกอาชีพต่างๆและหัดนำมาขายด้วยตนเองเช่นโรตี ส้มตำ ไก่ย่างทรงเครื่อง ขนมกอเดาะ  ผักทอด น้ำต่างๆ และข้าวต้ม นอกจากนี้เด็กยังได้ฝึกการขายโดยทำขนมมาขาย ไอติมโบราณ ซึ่งนอกจากจะได้รู้จักการขายแล้ว ยังได้รู้จักการคิดวิเคราะห์แก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งเด็กจะมีความสุขและสนุกกับสิ่งที่ได้ทำในวันนี้

 

เปิดบ้านพอเพียงเสริมทักษะนร.เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

 

                    นายประสิทธิ์  แบ้สกุล นายกเทศมนตรีเมืองสตูล กล่าวว่า โครงการเปิดบ้านพอเพียงเป็นไปตามนโยบายและแผนยุทธศาสตร์ของร.ร.ที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนรักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่ทางร.ร.ได้เป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา  เพื่อให้นักเรียนนำทักษะที่ได้จากการเรียนรู้ นำมาใช้ปฏิบัติงานและมีความตระหนักในการนำหลักปรัชญาดังกล่าวมาใช้ในชีวิตประจำวัน ส่งเสริมให้เกิดความรู้ ทักษะ มีความคิดสร้างสรรค์ในการแปรรูปผลิตภัณ์ให้มีคุณค่าสามารถสร้างรายได้ มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการผลผลิตที่ได้จากฐานการเรียนรู้ทั้งร.ร.และชุมชน สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างร.ร. ชุมชน ผู้ปกครอง ซึ่งร.ร.เทศบาล3บ้านหัวทางเป็นหนึ่งใน 2 ร.ร.ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาสังกัดกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งภาคใต้มีแค่ 2 แห่งคือที่จ.ยะลาและจ.สตูลเท่านั้น

 

เปิดบ้านพอเพียงเสริมทักษะนร.เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

 

 

 

                 ด้านนางโสภาวรรณ  รัตนดิลก ณภูเก็ต  ผอ.ร.ร.เทศบาล 3 บ้านหัวทางกล่าวว่า หลังจากได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอน 1คาบเรียนต่อสัปดาห์ เด็กได้มีประสบการณ์จากการฝึกปฏิบัติ ทักษะการคิดวิเคราะห์กระบวนการทำงาน เราจะเน้นเรื่องคุณธรรมควบคู่กับความรู้  ความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ ขยันและอดทน โดยประสานความร่วมมือกับ 4 ชุมชนในพื้นที่เพื่อให้นักเรียนเป็นคนดีที่มีคุณภาพสู่สังคมต่อไป

เปิดบ้านพอเพียงเสริมทักษะนร.เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ภาพ /ข่าว สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวจ.สตูล รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ