ข่าว

เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิพระเก่าแก่อายุกว่า100 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิพระเก่าแก่อายุกว่า100 ปี โชคดีขณะเกิดเหตุพระลูกวัดอายุ69 ปี เดินลงมาห้องน้ำ พอกลับมาที่กุฏิก็พบว่าไฟไหม้แล้ว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

เมื่อเวลา 11.00  น.  วันที่ 13ก.พ.2563  พ.ต.ท.บุญโชว์  ทองกล่อม  สว.(สอบสวน)  สภ.บ้านโพธิ์  จ.ฉะเชิงเทรา  พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 8 คัน เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ภายในวัดคลองบ้านโพธิ์ หมู่1  ต.คลองบ้านโพธิ์  อ.บ้านโพธิ์  พบจุดเกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้กุฏิไม้สักอายุเก่าแก่กว่า100 ปี  ลักษณะยกพื้นสูง อย่างรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่และขาวบ้านต้องวิ่งเข้าไปขนถังแก๊สที่อยู่ใต้กฏิออกมาก่อน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเพราะไฟกำลังจะลามไปติดกุฏิข้างเคียง  โดยใช้เวลาประมาณ 30นาทีก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ทั้งหมด  โดยพบว่ากุฏิเสียหายทั้งหลัง  

เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิพระเก่าแก่อายุกว่า100 ปี

 

โดยนายสมพงษ์  แจ่มสร้อย  อายุ  80  ปี  ให้การว่าขณะที่กำลังเดินอยู่บริเวณวัดก็ได้ยินเสียงคล้ายไฟซ็อตที่กุฏิที่เกิดไฟไหม้  จากนั้นก็มีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยกันดับไฟแต่เอาไม่อยู่จึงโทรเรียกรถดับเพลิง  ด้านพระอธิการโกวิทย์  โกวิโท  อายุ 49  ปี  เจ้าอาวาสวัดคลองบ้านโพธิ์  เผยว่ากุฏิหลังดังกล่าวมีพระลูกวัดจำวัดอยู่  โดเป็นกุฏิที่เก็บพระเครื่องรุ่นเก่าจำนวนมาก โดยเป็นไม้วัดทั้งหลังสร้างมานานกว่า 100 ปี แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้  

เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิพระเก่าแก่อายุกว่า100 ปี

 

เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิพระเก่าแก่อายุกว่า100 ปี

 

ส่วนพระฉวน  บุญสุข  อายุ 69  ปี  พระลูกวัดที่จำวัดอยู่ที่กุฏิที่เกิดไฟไหม้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินลงมาเข้าห้องน้ำ  พอเดินกลับมาก็พบว่าไฟไหม้แล้ว  โดยไม่ทันหยิบทรัพย์มีค่าอะไรออกมา ทางตำรวจจะให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง  ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิพระเก่าแก่อายุกว่า100 ปี

ภาพ/ข่าว สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ