ข่าว

ตร.-ทหารชุมพรจับกัญชาอัดแท่งมูลค่า 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายวินิจ นนเลาพล อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 13 ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง

 

 

เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร (ภ.จว.ชุมพร) นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44 พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ประสิทธิ์ศักดิ์ ศรีสุข รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต ทำหน้าที่หัวหน้าด่านตรวจบ้านพละ ผู้แทนจากสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายวินิจ นนเลาพล อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 13 ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 500 แท่ง รวม 500 กิโลกรัม รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ตอนเดียว สีเทา มีรั้วเหล็กด้านหลัง ทะเบียน ผฉ-3560 นครปฐม โทรศัพท์มือถือและของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ตร.-ทหารชุมพรจับกัญชาอัดแท่งมูลค่า 10 ล้าน

พ.ต.อ.ฉลาด เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารประจำ

ด่านตรวจบ้านพละ หมู่ 3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร ร่วมกันตั้งด่านอยู่ที่ด่านตรวจบ้านพละ พบรถกระบะของผู้ต้องหาวิ่งผ่านมาจากด้าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น พบ นายวินิจ นนเลาพล เป็นผู้ขับขี่คนเดียว โดยนายวินิจอ้างว่ากำลังขนแหนมสดจาก จ.นครพนมไปส่งในภาคใต้ เมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นภายในรถ กลับไม่พบแหนมสดแต่พบกัญชาแห้งอัดแท่งทั้งหมดซุกซ่อนไว้บนพื้นกระบะหลังรถ นายวินิจยอมรับสารภาพว่ารับจ้างขนกัญชาอัดแท่งทั้งหมดจาก อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ค่าจ้างจำนวน 300,000 บาท และเมื่อตรวจสอบประวัติยังทราบว่า นายวินิจเคยถูกจับในคดีลักษณะเดียวกันเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และอยู่ในระหว่างการต่อสู้คดี แต่ก็มาถูกจับได้อีกเป็นครั้งที่ 2 จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านมาบอำมฤต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.วิมล กล่าวว่า การจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ๆ ใน จ.ชุมพร ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากข้อมูลที่มีการบันทึกเอาไว้ใน BIG DATA ของ ภ.จว.ชุมพร และผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรได้อนุมัติงบประมาณ 200,000 บาท ให้ ภ.จว.ชุมพรใช้ในการฝึกยุทธวิธีของเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการจับกุมยาเสพติด ซึ่งเป็นการฝึกทักษะการใช้อาวุธที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันการสูญเสียหากคนร้ายมีอาวุธและเกิดการยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่

ตร.-ทหารชุมพรจับกัญชาอัดแท่งมูลค่า 10 ล้าน

 

 

นายวิบูลย์ กล่าวว่า ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารประจำด่านตรวจบ้านพละที่สามารถจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ๆ ได้อยู่เสมอ ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ทุกๆ ภาคส่วนต้องช่วยกันสอดส่องดูแลแก้ไข เพราะผลจากการเสพยาเสพติดแล้วไปก่อคดีต่างๆ กำลังเกิดขึ้นในสังคมไทยเกือบทุกวัน  ข่าวแจ้งว่า กัญชาแห้งอัดแท่งที่สามารถยึดได้ทั้งหมด หากสามารถเล็ดรอดไปถึงปลายทางคือประเทศเพื่อนบ้าน อาจมีมูลค่าสูงถึง 10 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

ตร.-ทหารชุมพรจับกัญชาอัดแท่งมูลค่า 10 ล้าน
ภาพข่าว/นายเอกชนะ นวนละมัย ข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ