ข่าว

ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตูลจัดวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน รำลึกถึงความเสียสละของสมาชิกอส.

 

 

                   ที่บริเวณหน้าศาลากลางจ.สตูลกองร้อยอาสารักษาดินแดนจ.สตูล ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน  โดยมีนายกองเอก วีรนันทน์  เพ็งจันทร์ ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจ.สตูล เป็นประธานในพิธี  โดยมีสมาชิกอส.กองร้อยต่างๆเข้าร่วมกว่า300คน

 

ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน

                     สำหรับกองอาสารักษาดินแดน ได้จัดตั้งขึ้น เมื่อวันที่10 ก.พ.2497 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้มีกำลังสำรองที่พร้อมจะสนับสนุนและช่วยเหลือทางราชการ ในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน และรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ตลอดทั้งการแก้ไขปัญหาสังคมในด้านอื่นๆตามที่ได้รับมอบหมาย  การปฏิบัติภารกิจในรอบปีที่ผ่านมากองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจ.สตูล ได้ได้สั่งใช้กำลังพลสมาชิกฯปฏิบัติภารกิจ ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย โดยเน้นภารกิจด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย การรักษาความมั่นคงของประเทศ การแก้ไขปัญหายาเสพติด จัดระเบียบสังคม การให้บริการและช่วยเหลือประชาชนนักท่องเที่ยว รวมทั้งการยึดมั่นในการดำรงชีพตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน

 เพื่อระลึกถึงความสำคัญ ความเสียสละของสมาชิกอส. กงอบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจ.สตูล จึงจัดพิธีชุมนุม ผู้บังคับบัญชา  เจ้าห้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนขึ้นเพื่อให้ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิกฯได้มีโอกาสพบปะแสดงพลังความพร้อมเพรียงของกำลังพลและศักยภาพของหน่วย ตลอดจนมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี มอบประกาศนียบัตรแก่สมาชิกอส.ที่มีผลงานดีเด่นประจำปี และมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิอาสารักษาดินแดนและสมาคมแม่บ้านมหาดไทย สำหรับบุตรสมาชิกอส. บุตรข้าราชการและลูกจ้างสังกัดกระทรวงมหาดไทย ..............

 

ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน

 

ภาพ/ข่าว สุไหล โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวจ.สตูล รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ