ข่าว

จังหวัดฉะเชิงเทรา ระดมกำลังคุมเข้ม รถปล่อยควันดำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดฉะเชิงเทรา ระดมกำลังคุมเข้ม รถปล่อยควันดำ

จังหวัดฉะเชิงเทรา ระดมกำลังคุมเข้ม รถปล่อยควันดำ

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563  พลตำรวจตรี วีระ จิรวีระ  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2  พร้อมด้วย พลตำรวจตรี ชาคริต สวัสดี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา  และคณะนายตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา  ได้เยี่ยมชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา  ตามมาตรการกวดขันและจับกุมรถที่ปล่อยควันดำ หรือควันพิษในอากาศ PM 2.5 

 

จังหวัดฉะเชิงเทรา ระดมกำลังคุมเข้ม รถปล่อยควันดำ

ที่ทางรัฐบาลได้กำหนดให้เป็นมาตรการป้องกันและแก้ไขในวาระแห่งชาติ ในการนี้ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จึงได้มอบหมายสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรดำเนินการกวดขันอย่างจริงจังเต็ม 100% กับรถที่ปล่อยควันดำ หรือควันพิษในอากาศ โดยเฉพาะรถดีเซลที่มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพในทุกเส้นทาง  โดยบูรณาการร่วมกับกรมการขนส่งทางบก  สำนักงานขนส่ง  แขวงการทาง ปกครอง  สำนักงาน ปพ. และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ที่ซึ่งมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตรวจวัดควันดำ  เพื่อให้ผลการปฏิบัติได้เต็ม 100% ส่วนในกรณีรถที่หลบด่านตรวจ ไม่เข้าด่าน ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจะดำเนินการถ่ายรูปรถและทะเบียนรถ ซึ่งจะมีผลในการติดตามและตรวจสอบไปยังเจ้าของรถคันดังกล่าวต่อไป ส่วนรถคันไหนที่จอดรถในลักษณะกรีดขวางทางสัญจร หรือไหล่ทางโดยไม่มีเครื่องหมายหรือสัญลักษณ์แสดงไว้ที่ท้ายรถตามที่กฎหมายกำหนด ก็จะมีความผิดเพิ่มขึ้น   
 

จังหวัดฉะเชิงเทรา ระดมกำลังคุมเข้ม รถปล่อยควันดำ

ด้านสำนักงานขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ทางนายสุทธิพงษ์  เดชะภูสิทธิพงศ์   ขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา  ได้มอบหมายสั่งการให้เจ้าหน้าที่ขนส่งดำเนินการกวดขันจับกุม โดยการตั้งจุดตรวจวัดควันดำตามถนนสายต่างๆ ทุกวัน โดยไม่มีวันหยุด  เพื่อต้องการลดปัญหาของมลพิษในอากาศ PM 2.5 ที่มีผลต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชน และผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นประจำอยู่แล้ว นอกจากนี้ทางสำนักงานขนส่งยังได้ตรวจจับรถที่มีการดัดแปลงสภาพ ติดแตรลม ไม่มีใบอนุญาตขับขี่  และใช้รถผิดประเภทอยู่แล้วทุกวัน  จึงเชื่อได้ว่าจะสามารถลดปัญหาหมอกควัน และปัญหาด้านการจราจรได้เป็นอย่างดีอีกทางหนึ่ง  สำหรับผลการปฏิบัติในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจอายัดและพ้นสีห้ามใช้รถที่ปล่อยควันดำซึ่งก่อให้เกิดมลพิษในอากาศจำนวนทั้งสิ้น 5 คัน  จากการเรียกตรวจรถทั้งหมด 58 คัน  ส่วนรถที่ถูดกเจ้าหน้าที่อายัดห้ามใช้ จะต้องนำไปดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้เรียบร้อยและผ่านการตรวจสภาพรถจากกรมการขนส่งทางบก หากพบว่าผ่านการตรวจแล้วจึงจะสามารถนำรถกลับมาวิ่งใช้งานได้ตามปกติไป

.....สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ