ข่าว

ตำรวจปคบ.จับอุปกรณ์และอะไหล่รถจักรยานยนต์ไม่ได้มาตรฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปคบ.จับอุปกรณ์และอะไหล่รถจักรยานยนต์ไม่ได้มาตรฐานจำนวนมาก

 

 

 

                                      เมื่อเวลา15.00น.ของวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปข.ตร.)  ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผบ.ตร./ผอ.ศปข.ตร. สั่งการให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำโดย พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. มอบหมายให้ พ.ต.ท.เทพรัตน์ ศุกระกาญจน์ สว.กก.3บก.ปคบ. พร้อมพวกและเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสมุทรสาคร นำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรสาครเข้าตรวจค้นโกดัง เลขที่24/323 ม.3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

 

ตำรวจปคบ.จับอุปกรณ์และอะไหล่รถจักรยานยนต์ไม่ได้มาตรฐาน

หลังจากสืบสวนพบว่าโกดังแห่งนี้มีการประกาศโฆษณาจำหน่ายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย จึงเข้าทำการตรวจค้นพบว่าเป็นสถานที่ผลิต เก็บและจำหน่ายอุปกรณ์อะไหล่ตกแต่งรถจักรยานยนต์ โดยมีเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ จำนวน 13 เครื่อง ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์จำนวน3ชิ้น ปลายท่อ20ชิ้น คอท่อไอเสีย 17 ชิ้น ตะแกรงปลายท่อ20ชิ้น จะงอยท่อ20ชิ้นหน้าแปลน 50ชิ้น แท่นขึ้นแบบ10ตัว ใยแก้ว2ชิ้นและสติ๊กเกอร์ ATOM PROJECT จำนวน 25ชิ้น จากการสอบถามนายบุษกร พูนเกิดอายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่103 ม.12 ต.บ้านโซ้ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ที่เป็นผู้ดูแลบอกว่าโกดังแห่งนี้เพิ่งเริ่มทำมาประมาณ1ปี

ตำรวจปคบ.จับอุปกรณ์และอะไหล่รถจักรยานยนต์ไม่ได้มาตรฐาน

เป็นโกดังเล็กๆที่รับทำท่อไอเสียตามที่ลูกค้าสั่งเท่านั้น ซึ่งทางด้านพ.ต.ท.เทพรัตน์ ศุกระกาญจน์ สว.กก.3บก.ปคบ.กล่าวว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมพ.ศ. 2511 คือทำผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ต้องเป็นไปตามมาตรฐานโดยไม่ได้รับอนุญาติและโฆษณาเพื่อจำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ที่ไม่ได้รับอนุญาติให้ทำหรือนำเข้ามาเพื่อจำหน่ายในราชอาณาจักร โดยของกลางทั้งหมดจะทำการตรวจยึดไว้และส่งไปตรวจสอบถ้าผิดก็จะส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ตำรวจปคบ.จับอุปกรณ์และอะไหล่รถจักรยานยนต์ไม่ได้มาตรฐาน

ชูชาต  แดพยนต์  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสมุทรสาคร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ