ข่าว

งูเห่าพ่นพิษใส่สาววัย 33 ปี เกือบตาบอด โชคดีที่ใส่แว่นตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งูเห่าพ่นพิษใส่สาววัย 33 ปี เกือบตาบอด โชคดีที่ใส่แว่นตา

 

 

 

 

                                       วันที่ 4 ก.พ. 2563  ภาพจากคลิปวงจรปิด  ที่บริเวณใต้ถุนบ้านของ นางสาวจุฑามาศ  แตงทองคำ หรือน้องปลา อายุ 33 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 105  หมู่ที่ 4  ตำบลมงคลธรรมนิมิตร  อำเภอสามโก้  จังหวัดอ่างทองซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2562  จับภาพขณะที่งูเห่าด่างพ่นพิษตัวใหญ่  มีขนาดยาวกว่า 2 เมตร  เลื้อยผ่านมาบริเวณโต๊ะใต้ถุนบ้านแล้วเลื้อยไปมาอยู่ที่บริเวณร่องปูนที่แตกร้าวใต้ถุนบ้าน ก่อนเลื้อยไปอยู่ที่บริเวณเสาใต้ถุนบ้าน จากนั้นไม่นานมีเสียสุนัขเห่ากรรโชคเสียงดังอยู่ที่บริเวณเสาบ้าน และน้องปลาได้จอดรถเดินออกมาจากรถยนต์เก๋ง ได้เดินผ่านงูเห่าที่ชูคอแผ่แม่เบี้ยพร้อมจะทำร้าย

แต่น้องปลามองไม่เห็นงูเห่าที่จ้องคอยจะทำร้าย  หลังจากได้ยินเสียงเห่าของสุนัขไม่หยุด  จึงออกมาดูสุนัขแสนรักที่เลี้ยงอยู่ในบ้าน  เมื่อน้องปลาได้พบเห็นงูเห่าตัวใหญ่อยู่ใกล้  จึงตกใจกระโดดถอยหลังหนี  ซึ่งงูเห่าก็ชูคอแผ่แม่เบี้ยพร้อมกับพ่นพิษใส่ไปที่บริเวณใบหน้าของน้องปลาทันที  แต่โชคยังดีที่น้องปลามีแว่นตาใส่ป้องกันดวงตาเอาไว้ได้ ส่วนเจ้างูเห่าเลื้อยหนีเข้าไปในรอยแยกของพื้นบ้านอย่างไร้ร่องรอย

 

งูเห่าพ่นพิษใส่สาววัย 33 ปี เกือบตาบอด โชคดีที่ใส่แว่นตา

จากการสอบถาม น้องปลา  ได้เล่าต่อว่า  เบื้องต้นมีแผลเป็นรอยไหม้ที่บริเวณหน้าผาก และปวดแสบที่บริเวณโดยรอบดวงตา  จึงเดินทางทำการรักษาที่โรงพยาบาล ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 63  ที่ผ่านมา  ตนเองได้ยินเสียงสุนัขที่ผ่านเห่าดังผิดปกติอีกครั้งที่บริเวณจุดเดิม และได้พบกับเจ้างูเห่าด่างพ่นพิษตัวเดิมโผล่ขึ้นมาอีกครั้ง  ที่บริเวณด้านข้างเสาบ้าน  และได้เลื้อยหนีลงไปที่บริเวณรอยต่อของพื้นปูนที่แตกร้าว เพื่อเลื้อยลงไปแอบซุกซ่อน  จึงได้ทำการแจ้ง  เจ้าหน้าที่อาสาสมัครพิทักษ์งู  จังหวัดอ่างทอง ได้เข้าทำการตรวจสอบ

งูเห่าพ่นพิษใส่สาววัย 33 ปี เกือบตาบอด โชคดีที่ใส่แว่นตา

 

จากการตรวจสอบพบว่ามีงูเห่าด่างพ่นพิษตัวขนาดใหญ่  อยู่ที่บริเวณพื้นปูนที่แตกร้าวบริเวณใต้ถุนบ้าน  ซึ่งด้านล่างนั้นเป็นโพรง  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการทุบพื้นปูนจนสามารถที่จะจับเจ้างูเห่าด่างพ่นพิษขึ้นมาได้  พบว่าเป็นงูเห่าด่างพ่นพิษ  ตัวขนาดใหญ่  มีความยาวกว่า  1 เมตร  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่า เจ้างูเห่าด่างสามารถพ่นพิษได้ไกล ถึง 2 เมตร หากถูกกัดก็มีพิษร้ายแรงทำให้เสียชีวิตได้ภายในเวลาไม่กี่นาที  จึงได้จับใส่ถุงที่เตรียมมาเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 

งูเห่าพ่นพิษใส่สาววัย 33 ปี เกือบตาบอด โชคดีที่ใส่แว่นตา

 

 

ภาพ/ข่าว : ศุภเสกข์  แสงตระการ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.อ่างทอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ