ข่าว

นายกเล็กเมืองสตูลรุดเยี่ยมเด็ก 2 ขวบถูกไฟช็อต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเล็กเมืองสตูลรุดเยี่ยมเด็ก 2 ขวบถูกไฟช็อต หลังเล่นในซุ้มอุโมงค์ไฟเทศบาล

 

 

                   กรณีเฟสบุ๊ก ชื่อParim Prim ได้โพสต์เตือนภัยให้กับพ่อแม่ที่พาลูกไปเล่นไปถ่ายรูปที่อุโมงค์ไฟหรือซุ้มไฟบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองสตูล  โดยระบุว่าพาลูกไปเล่นลูกถอดรองเท้าแล้วเดินไปจับตรงไฟแต่ไฟไม่ได้เปิด อยู่ๆเด็กล้มลงนอนหงายหลังทับบนสายไฟ  และมารู้ว่าถูกไฟช็อตจนพาไปหาหมอขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ในรพ.สตูล     ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อกับเจ้าของเฟสบุ๊ก คือน.ส.สิรินธร  ทองคำ อยู่บ้านเลขที่ 257 ม.4 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล  ซึ่งเป็นแม่ของด.ช.จิระพงค์ บริเพ่ง อายุ 2 ขวบ 7 เดือน ที่ถูกไฟช็อต ซึ่งน.ส.ศิรินธร เล่าให้ฟังว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 63 ช่วง18.00น. ตนและสามีพาลูกมาเล่นบริเวณซุ้มอุโมงค์ไฟ ซึ่งตกแต่งในช่วงตรุษจีน มีโคมไฟสีแดง และมีไฟประดับเล็กๆ ซึ่งตนนั่งบนเวทีในซุ้มอุโมงค์ไฟ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 6 เมตร ส่วนแฟนอยู่ใกล้ๆลูก โดยในล็อคที่ 2 ที่ลูกเล่นอยู่น้องได้เอามีไปจับสายที่มีไฟประดับดวงเล็กๆอยู่และน้องได้พิงไปด้านหลังที่มีลวดอยู่จากนั้นก็ล้มลงนอน ซึ่งตนคิดว่าลูกน้องนอนเล่นแต่ปรากฏว่าน้องนิ่งไป ซึ่งแฟนอยู่ใกล้เห็นว่า15 วินาทีแล้วน้องยังนิ่งอยู่ก็วิ่งไปจับเห็นลูกนิ่งหมดสติและตัวแข็ง แฟนก็พยายามเขย่าตัวให้รู้สึก  จนลูกร้องออกมาและมีแม่ค้ามาบอกว่าบริเวณดังกล่าวมีเด็กที่โตกว่านี้เคยถูกไฟดูดมาแล้วทางเทศบาลเลยตัดไฟ ตนจึงพาลูกมารพ.สตูล ซึ่งหมอบอกว่าไม่มีอะไรน่าห่วงแต่ต้องนอนรอดูอาการและวันนี้ค่าเลือดยังสูงกว่าคนปกติ ซึ่งน้องมีรอยไหม้ที่บริเวณศรีษะใกล้หูและท้ายทอย ซึ่งในตอนแรกก็ไม่คิดว่าลูกจะถูกไฟช็อต เนื่องจากไม่มีการเปิดไฟ แต่อยากเตือนพ่อแม่ที่พาลูกเล็กๆไปเที่ยวให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ หากลูกเป็นอะไรขึ้นมาก็จะเสียใจ 

 

  นายกเล็กเมืองสตูลรุดเยี่ยมเด็ก 2 ขวบถูกไฟช็อต

                     ด้านนายประสิทธิ์  แบ้สกุล นายกเทศมนตรีเมืองสตูลกล่าวว่า เบื้องต้นหลังเกิดเหตุให้กองช่างมาตรวจสอบระบบไฟอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้ปลอดภัยมากที่สุด และฝากเตือนผู้ปกครองหากมีเด็กเล็กมาด้วยต้องให้ดูแลเป็นพิเศษ เพราะไฟประดับแบบนี้มันต้องมีข้อต่อที่จะเป็นอันตรายหากไปถูกจับได้ สำหรับซุ้มอุโมงค์ไฟนั้นสาเหตุที่ไม่เปิดไฟเนื่องจากก่อนหน้านี้มีเด็กถูกไฟช็อตแล้ว 1 ราย ทางเทศบาลจึงได้สับคัดเอ้าต์ลงไม่ปล่อยไฟ แต่อาจเป็นไปด้วยว่าตอนเย็นที่รดน้ำต้นไม้แล้วเด็กไปอยู่บริเวณดังกล่าวทำให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นได้ เพราะน้ำเป็นสื่อนำไฟฟ้าที่ดี ซึ่งทางเทศบาลได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบระบบอีกครั้งเนื่องจากในวันที่ 8 ก.พ.63 เทศบาลจัดงานเทศกาลโคมไฟหรือจับหง่อแหมขึ้นอีกครั้ง จึงต้องเตรียมเรื่องความปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุการซ้ำ

 

นายกเล็กเมืองสตูลรุดเยี่ยมเด็ก 2 ขวบถูกไฟช็อต

                                  ต่อมานายประสิทธิ์  แบ้สกุล นายกเทศมนตรีเมืองสตูล พร้อมทีมคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองสตูลได้เดินทางไปยังร.พ.สตูล หอผู้ป่วยกุมารเวช เพื่อเยี่ยม ด.ช.จิระพงศ์  บริเพ่ง วัย2ขวบ 7 เดือน ที่ถูกไฟประดับจากซุ้มอุโมงค์ไฟเทศบาลเมืองสตูลช็อตได้รับบาดเจ็บพักรักษาตัวอยู่ที่รพ.สตูล  โดยนายกเทศมนตรีเมืองสตูลได้พูดคุยกับน.ส.สิรินธร ทองคำ แม่เด็กและพ่อของเด็กขณะที่น้องจิรพงศ์ นอนหลับอยู่  ซึ่งพยาบาลที่รับผิดชอบได้แจ้งอาการดีขึ้นมากและหมอให้ออกจากรพ.ได้ในวันพรุ่งนี้ โดยนายกเทศมนตรีเมืองสตูลได้มอบกระเช้าปลอบขวัญผู้ป่วยพร้อมเยียวยาโดยรับผิดชอบค่าจ่ายในการรักษาหากมีเพิ่มเติม ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะเกิดจากการเหนี่ยวนำของน้ำที่เป็นสื่อกับไฟฟ้า เนื่องจากจุดเกิดเหตุนั้นเพิ่งจะรดน้ำต้นไม้และบริเวณที่เกิดเหตุแม่เด็กเองรับว่าพื้นเปียกแฉะและเด็กก็ไม่ได้สวมรองเท้า อย่างไรก็ตามทางครอบครัวเด็กพอใจในความรับผิดชอบของเทศบาลและไม่ได้ติดใจเอาความเนื่องจากเด็กเองก็ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยที่ท้ายทอย แต่ที่ลงในโซเชียลเพราะต้องการให้ผู้ปกครองที่นำลูกไปเล่นให้ระมัดระวังเพิ่มมากขึ้นอย่าประมาทเท่านั้น .................

 

นายกเล็กเมืองสตูลรุดเยี่ยมเด็ก 2 ขวบถูกไฟช็อต

ภาพ/ข่าว  สุไหล  โพธิ์ดก   รายงานจากจ.สตูล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ