ข่าว

สสจ.กระบี่แถลงพบผู้ป่วยเข้าข่ายเป็น โคโรน่า 5 ราย รอผลตรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สสจ.กระบี่แถลงพบผู้ป่วยต้องสงสัยกว่า 100 ราย เข้าข่ายป่วย โคโรน่า 5 ราย

 

 

 

สสจ.กระบี่ เปิดแถลงตรวจพบผู้ป่วยต้องสงสัย กว่า 100 ราย พบเป็นคนไทย 10 เปอร์เซนต์ เข้าข่ายป่วยโคโรน่า 5 ราย อยู่ระหว่างรอผลเลือดยืนยัน

สสจ.กระบี่แถลงพบผู้ป่วยเข้าข่ายเป็น โคโรน่า 5 ราย รอผลตรวจ

ผลการแถลงข่าวครั้งนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 31 ม.ค.63 นายแพทย์วิทยา เรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุข​จังหวัดกระบี่ กล่าวถึงสถานการณ์ การเฝ้าระวัง ไวรัสโคโรน่า อู่ฮั่น ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ว่า จากการเฝ้าระวัง พบผู้ป่วยต้องสงสัย จำนวน กว่า 100 ราย ในจำนวนดังกล่าว พบเป็นคนไทย 10 เปอร์ เข้าข่าย จำนวน 5 ราย เบื้องต้นได้ทำการเจาะเลือด ส่งพิสูจน์อยู่ระหว่างการรอผลยืนยัน และส่งตัวกระจายไปรักษาใน รพ.ต่างอำเภอที่มีห้องแยกโรค

นายแพทย์ สสจ.กระบี่ กล่าวอีกว่า จังหวัดกระบี่มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาจำนวนมาก ทางจังหวัดจึงได้มีการเตรียมการรับมือ โดยเตรียมแพทย์ พยาบาล และจัดสถานที่เป็นห้องแยกโรคสำหรับสถานการณ์นี้ขึ้นมา

ซึ่งล่าสุดวันนี้ มีรายงานว่า มีผู้ป่วยต้องสงสัยที่เป็นชาวจีนเข้ามารักษาตัวจากอาการไข้หวัดแล้ว 5 ราย ส่วนเป็นไข้อื่นๆอีกกว่า 100 ราย โดยรายแรกเป็นเด็กอายุ 1 ปี เดินทางมาจากกรุงปักกิ่ง เข้ารักษาที่ รพ.กระบี่ และอีก 4 ราย เข้ารักษาที่ รพ.กระบี่ และได้ส่งตัวไปรักษาต่อคือ รายที่ 2 เด็ก 6 ปี เดินทางมาจากเซียงไฮ้ ไปรักษาต่อที่ รพ.เหนือคลอง รายที่ 3 เป็นผู้ใหญ่ ไปรักษาต่อที่ รพ.อ่าวลึก รายที่ 4 เด็กอายุ 11 เดือนชาวยุโรป เดินทางมาจากเมืองฉงฉิ่ง ส่งต่อ รพ.คลองท่อม และ รายที่ 5 เป็นเด็กอายุ 2 ขวบ มีไข้สูง 39 มีน้ำมูก และท้องเสียร่วม เดินทางมาจากกรุงปักกิ่ง ส่งต่อไปรักษาที่ รพ.เขาพนม ซึ่งทั้ง 5 ราย อยู่ในข่ายเฝ้าระวังและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด แต่ไม่ยืนยันว่าป่วยด้วยไวรัสอู่ฮั่นหรือไม่ ต้องผลเลือดที่ส่งไปตรวจพิสูจน์ยืนยัน

สสจ.กระบี่แถลงพบผู้ป่วยเข้าข่ายเป็น โคโรน่า 5 ราย รอผลตรวจ

ด้านนายอรรถพร เนื่องอุดม ผอ.ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ยังคงมีเที่ยวบินที่บินตรงมาจากเมืองต่างๆ ของจีนวันละประมาณ 5-7 เที่ยวบินจาก 9 หัวเมือง หลังจากก่อนหน้านี้มีบินตรงมา 17 เมืองและยกเลิกไป 8 เมือง โดยแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวจีนประมาณ 200-500 คน ซึ่งลดลงจากช่วงก่อนหน้านี้ที่ไม่มีโรคระบาด ส่วนการคัดกรองนั้นยังคงมีความเข้มงวดในทุกเที่ยวบิน ที่บินตรงมา

สสจ.กระบี่แถลงพบผู้ป่วยเข้าข่ายเป็น โคโรน่า 5 ราย รอผลตรวจ

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ