ข่าว

บุกรวบของกลางตรานกอินทรีย์ ร่วม 1.7 ล้านเม็ดพร้อมผู้ต้องหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกรวบของกลางตรานกอินทรีย์ ร่วม 1.7 ล้านเม็ดพร้อมผู้ต้องหา

 

 

                  เวลา 11.30 น.วันที่ 25 ม.ค.2563 ที่กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ค่ายเม็งรายมหาราช พ.อ.ชาตรี  สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง พ.อ.สุดเขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 พ.ต.อ.มานพ  เสนากูล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.บ้านดู่ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 เจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.5  ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จำนวน 3 ราย และสามารถยึดยาบ้าได้จำนวน 1,700,000 เม็ด 

บุกรวบของกลางตรานกอินทรีย์ ร่วม 1.7 ล้านเม็ดพร้อมผู้ต้องหา

เวลา 22.30 น.วันที่ 24 ม.ค.63 พ.อ.สุดเขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ได้รับรายงานจากสายลับว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนเข้ามายังพื้นที่ อ่างเก็บน้ำหนองบัว ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย   จึงได้ประสาน พ.อ.ชาตรี  สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ทราบก่อนจะร่วมกันติดตามกลุ่มขบวนการดังกล่าว 

 

 

จนกระทั่งพบ รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า อินโนวา สีขาว หมายเลขทะเบียน ณข 1582 กรุงเทพฯ จอดอยู่ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบชาย 3 คน อยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้ขอตรวจค้น จากการจตรวจค้นพบกระสอบฟางสีรุ้งอยู่ภายในรถคันดังกล่าว จำนวน 13 กระสอบ ภายในพบว่ามียาบ้าอยู่ จึงได้ควบคุมชายทั้ง 3 คน ทราบชื่อคือ นายอภิรักษ์ หอมรส อายุ  26  ปี  ชาว ต.โพงาม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท  นายทาเกชิ ชิโนดะ อายุ   23  ปี บ้านชาว ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และนายสรายุทธ  จริยากิจวันชัย  อายุ 26  ปี ชาว ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย และของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 1,700,000 เม็ด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

บุกรวบของกลางตรานกอินทรีย์ ร่วม 1.7 ล้านเม็ดพร้อมผู้ต้องหา

พ.อ.ชาตรี  สงวนธรรม กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้พบผู้ต้องหาเป็นวันรุ่นอายุ 23 - 26 ปี ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของชาติแต่กลับมาทำในสิ่งผิดกฏหมาย ทำให้หมดอนาคต ส่วนนายทาเกชิ นั้นเป็นชาวไทย เชื่อสายญี่ปุ่น เพราะบิดาเป็นชาวญี่ปุ่น ส่วนยาบ้าที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้พบว่า มีตราสัญลักษณ์แบบใหม่ ตรานกอินทรีย์ ซึ่งไม่เคยพบมาก่อนอาจจะเป็นกลุ่มใหม่ที่สร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง จากการตรวจสอบความเข้มข่นของเมทแอมเฟตามีนก็พบว่ามีปริมาณน้อยกว่าที่เคยพบมาก่อนหน้านี้ ซึ่งมีประมาณ 20 เปอร์เซนต์ แต่ในครั้งนี้พบว่ามีเพียงประมาณ 10 เปอร์เซนต์เท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะนำเข้ามาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ด้าน  อ.แม่สาย ซึ่งจะได้ส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ ปปส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการขยายผลต่อไป
บุกรวบของกลางตรานกอินทรีย์ ร่วม 1.7 ล้านเม็ดพร้อมผู้ต้องหา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ