ข่าว

จับแก๊งรีดเงินจอดรถริมถนนสาธารณะเมืองขอนแก่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจขอนแก่นจับกุมแก๊งทำตัวเป็นมาเฟียกรรโชกทรัพย์เก็บค่าจอดรถริมถนนสาธารณะ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่แถมข่มขู่ถ้าไม่จ่ายไม่รับรองความปลอดภัย มีผู้เสียหายหลายคนและพบทำมานานกว่าปีแล้ว

 

 

               วันที่ 21 ม.ค.2563 ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 4 โดย พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 และผู้ใต้บังคับบัญชา ได้มีการแถลงข่าวจับกุมนายวิรัตน์ อุ่นกลาง อายุ 36 ปี ชาว ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา นางดวงใจ ติ้วจันทึก อายุ 28 ชาว ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา นายยุทธกร กองพันธ์ อายุ 38 ปี ชาว ต.ศรีบุญเรือง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น นายพิพัฒน์ พลวรรณ อายุ 40 ปี ชาว ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น และนายพัฒทรชัย ชุปวา อายุ 36 ปี ชาว ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ซึ่งนายพัฒทรชัย อยู่ระหว่างหลบหนี พร้อมของกลางเสื้อสะท้อนแสง แผ่นป้ายโฆษณาเรียกเก็บเงินค่าจอดรถ

 

จับแก๊งรีดเงินจอดรถริมถนนสาธารณะเมืองขอนแก่น

 

จับแก๊งรีดเงินจอดรถริมถนนสาธารณะเมืองขอนแก่น

 

โดย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ด้วยเมื่อวันที่ 19 ม.ค.2563 เวลาประมาณ 19.19 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าของอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 4 ห้อง ที่ถนนเฉลิมพระเกียรติ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น ว่า ในช่วงเวลาประมาณ 01.16 น.ได้มีชายหญิงโบกรถมาจอดขวางทางเข้า ซึ่งเป็นถนนสาธารณะ และมีการเรียกเก็บเงินค่าจอดคันละ 40 บาท โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ได้รับมอบหมายให้มาเก็บเงินค่าจอดรถ จนเกิดมีปากเสียงกัน ทำให้เกรงว่าจะได้รับอันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน จึงได้แจ้งความ

            พนักงานสอบสวนและชุดจับกุมจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เทศกิจนครขอนแก่น ร่วมกันไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบผู้ต้องหา 4 คน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกระทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ และทำการควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยชั้นสอบสวน พนักงานสอบสวนเห็นว่าเป็นความผิดลหุโทษ ตาม ป.อาญา มาตรา 397 จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับในชั้นสอบสวน คนละ 100 บาท แล้วปล่อยตัวไป

จับแก๊งรีดเงินจอดรถริมถนนสาธารณะเมืองขอนแก่น

 

 

จับแก๊งรีดเงินจอดรถริมถนนสาธารณะเมืองขอนแก่น

 

 

ต่อมาวันที่ 20 ม.ค.เวลาประมาณ 21.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า พบเห็นผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้รวมตัวกันจะก่อเหตุลักษณะเดิมอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบกำลังก่อเหตุที่ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ตรงข้ามร้านอาหารชื่อสนามเด็กเล่น จึงได้เข้าควบคุมตัวได้ 4 คน แต่นายพัฒทรชัย ชุปวา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้หลบหนี เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน

            และในเช้าวันนี้ (21 ม.ค.) ได้มี น.ส.วิรัญภัทร สายสิน และน.ส.ธนภร เทนสิทธิ์ ผู้เสียหายถูกผู้ต้องหาแก๊งนี้พูดจาข่มขู่ ให้ชำระเงินค่าจอดรถริมถนนสาธารณะ หลายครั้ง ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยขู่ว่าหากไม่จ่ายเงินค่าจอดรถ จะไม่รับรองความปลอดภัยของรถ ผู้เสียหายทั้งสองจึงต้องจ่ายค่าจอดคนละ 40 บาทต่อครั้ง ซึ่งถ้าหากว่ามีผู้เสียหายที่เคยถูกแก๊งนี้ข่มขู่เก็บค่าจอดรถให้มาแจ้งความที่ได้รับความเสียหายเพื่อจะดำเนินคดีกับแก๊งนี้ โดยได้แจ้งข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ร่วมกันกระทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ และร่วมกันวางตั้งสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือกระทำการใดๆในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจรโดยไม่ได้รับอนุญาต


จับแก๊งรีดเงินจอดรถริมถนนสาธารณะเมืองขอนแก่น

 

จับแก๊งรีดเงินจอดรถริมถนนสาธารณะเมืองขอนแก่น

ภาพ/ข่าว จิติมา จันพรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ