ข่าว

แจ้ง 3 ข้อหาหนักคนขับรถกู้ภัยฝ่าไฟแดง ชนกระบะหมุนชนเด็กดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจ้ง 3 ข้อหาหนักคนขับรถกู้ภัยยังไม่ได้รับอนุญาตฝ่าไฟแดงชนกระบะหมุนชนเด็ก 16 ดับอนาถกลางถนน

      เมื่อวันนี้ 15 ม.ค.2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู  ได้ออกหมายเรียก นายวรวิทย์ สุวรรณละ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา  สืบเนื่อง เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2562 พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุลงข้างทางมีไฟลุกไหม้ ที่ โค้งไดโนเสาร์ ถ.หนองบัวลำภู-อุดรธานี ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิตคือนายนันทวงษ์ ผลดีดก และต่อมาเวลาใกล้เคียงกัน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ว่ามีรถยนต์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ที่ถนนเลี่ยงเมืองสี่แยกบ้านนาแค ม.8 ต.ลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู จึงรุดไปตรวจสอบโดยพบรถ คันที่ 1 เป็นรถตู้โตโยต้า (รถกู้ภัยนเรศวร) หมายเลขทะเบียน นข 642 หนองบัวลำภู มี นายวรวิทย์ สุวรรณละ แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ รถคันที่ 2 เป็นรถยนต์กระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน กข 6542 เลย พบนายยันยง ติดสุข แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ และที่ท้ายรถยนต์กระบะ พบรถจักรยานยนต์คันที่ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ หมายเลขทะเบียน กทจ.304 หนองบัวลำภู ผู้ขับขี่เสียชีวิตทราบชื่อคือนายเจษฎา คำกัลหา อายุ 16 ปี  

แจ้ง 3 ข้อหาหนักคนขับรถกู้ภัยฝ่าไฟแดง ชนกระบะหมุนชนเด็กดับ

 

 

                โดย พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้ตนเองได้ออกหมายเรียก  นายวรวิทย์ สุวรรณละ  มารับทราบข้อกล่าวหาแล้วคือ  ขับรถใช้ไฟสัญญาณแสงวับวาบ เสียงสัญญาณไซเรน หรือเสียงสัญญาณอย่างอื่น โดยไม่ได้รับอนุญาต  และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้อื่นถึงแก่ความตาย  และทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย  โดยนายวรวิทย์ สุวรรณละ ได้ให้การรับสารภาพ พนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นความประมาทของ นายวรวิทย์ฯ แต่เพียงฝ่ายเดียวที่ได้ขับรถหมายเลขทะเบียน นข 642  หนองบัวลำภู ประมาทมาด้วยความเร็วสูง ทั้งๆที่ถนนในเลนที่ตนขับมานั้นเป็นสัญญาณไฟจราจรสีแดง นายวรวิทย์ฯ จึงต้องหยุดรถให้ถนนฝั่งที่เป็นสัญญาณไฟสีเขียวขับผ่านพ้นไปก่อน  และรอจนกว่าสัญญาณไฟจะเป็นสีเขียวปรากฏค่อยเคลื่อนรถออกไปได้ หรือหากเป็นรถฉุกเฉินฯ ก็ยังต้องลดความเร็วลง และต้องขับด้วยความระมัดระวัง ไม่ให้ขับขี่ด้วยความประมาทแต่อย่างใด ทั้งๆที่จะต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังเช่นนั้น  แต่นายวรวิทย์ฯกลับหาขับขี่เช่นนั้นไม่ กลับขับขี่เข้าไปในสี่แยกด้วยความประมาท ไปพุ่งชนท้ายด้านซ้ายรถยนต์กระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน กข 6542  เลย ที่ขณะนั้นแล่นอยู่ในฝั่งไฟสัญญาณจราจรสีเขียว (จากทิศใต้ไปทิศเหนือ)ที่กำลังจะขับผ่านพ้นสี่แยกไปอยู่แล้วนั้น เมื่อ รถยนต์กระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน กข  6542  เลย ถูกชนท้ายด้านซ้ายรถยนต์จึงหมุนคว้างทวนเข็มนาฬิกาเกือบ 360  องศา จนท้ายรถกระบะด้านขวาไปฟาดรถจักรยายนต์คันที่ 3 คือหมายเลขทะเบียน กทจ 304  หนองบัวลำภู ที่จอดรอไฟแดง อยู่ที่จุดปลอดภัยที่ฝั่งทิศเหนือทำให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต และจากการตรวจสอบรถกู้ภัยหมายเลขทะเบียน นข 642  หนองบัวลำภู ที่นายวรวิทย์ฯขับมานั้น ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เป็นรถฉุกเฉินตามกฏหมายแต่อย่างใด

แจ้ง 3 ข้อหาหนักคนขับรถกู้ภัยฝ่าไฟแดง ชนกระบะหมุนชนเด็กดับ

 

 

                    โดยทางด้าน  พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู  ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าในวันนี้ตนเองได้มีหนังสือด่วนที่สุดให้  พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู นำสำนวนการสอบสวนคดีนี้ทั้งหมดเข้ามาดู ในวันพรุ่งนี้ 16 ม.ค.2563 เวลา  10.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู   เพราะเหตุเกิดมาได้ 19 วัน แล้วต้องการทราบว่าผลการสอบสวนไปถึงไหน สรุปคดียังไง ผู้เสียหายมีการเจรจาเยียวยาหรือยัง  เพราะที่ทราบมาในเบื้องต้นยังไม่มีการพูดคุยหรือเยียวยา ฝ่ายที่เสียชีวิตเลย ตนเองรับปากจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และให้พนักงานสอบสวนดำเนินการเต็มที่ให้ถึงที่สุดไม่ต้องเกรงกลัวอิทธิพลใดๆทั้งสิ้นใครจะมาอยู่เหนือกฏหมายไม่ได้ ซึ่งคดีนี้เป็นคดีที่ละเอียดอ่อนผู้หลักผู้ใหญ่ สื่อมวลชน และสังคมให้ความสนใจ  จะต้องทำแบบตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนผู้เสียหายจะเยียวยากันยังไงก็ให้ไปพูดคุยกัน ส่วนคดีอาญาก็ว่ากันไปใครผิดใครถูก  ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

แจ้ง 3 ข้อหาหนักคนขับรถกู้ภัยฝ่าไฟแดง ชนกระบะหมุนชนเด็กดับ

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.หนองบัวลำภู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ