ข่าว

ผู้ว่าเมืองน้ำดำลั่นเดินหน้าพัฒนากาฬสินธุ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าเมืองน้ำดำลั่นเดินหน้าพัฒนากาฬสินธุ์

 

 

               ที่ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม นายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ พร้อมคณะสื่อมวลชน เข้าขอพรจากนายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.กาฬสินธุ์, นายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์, นายจารึก เหล่าประเสริฐ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ ตามธรรมเนียมประเพณีปฏิบัติในช่วงเทศกาลปีใหม่

การเข้าขอพรครั้งนี้ นายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ ได้นำหนังสือเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่บรรจุแผ่นซีดีไปมอบ เพื่อขอพรตามธรรมเนียม ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และรองผู้ว่าฯ ได้ให้พรและยืนยันที่จะทำหน้าที่ในการบริหารราชการในจังหวัดกาฬสินธุ์ให้ดีที่สุด

ผู้ว่าเมืองน้ำดำลั่นเดินหน้าพัฒนากาฬสินธุ์

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในการทำงานภายในจังหวัด นอกจากทุกส่วนราชการของรัฐและส่วนท้องถิ่น รวมถึงองค์การบริหารส่วนจังหวัดแล้ว องค์กรที่สำคัญก็คือสื่อมวลชน ที่ถือว่ามีบทบาทตามภารกิจและหน้าที่ถือเป็นกระจกเงาสอดส่องการทำงาน และที่ผ่านมาการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นวิทยุชุมชน สื่อท้องถิ่นและตัวแทนสื่อมวลชนส่วนกลาง สามารถนำพาให้เกิดความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีได้อย่างชัดเจน

ผู้ว่าเมืองน้ำดำลั่นเดินหน้าพัฒนากาฬสินธุ์

“ในปี 2563  จังหวัดกาฬสินธุ์ จะนำศักยภาพที่โดยเด่นด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดและศิลปะวัฒนธรรมในทุกแขนงมาเป็นจุดขาย ในการสร้างอาชีพและรายได้ให้กับคนในชุมชน ทั้งรวมไปถึงสินค้าโอทอปประเภทต่างๆ เพราะที่ผ่านมา ในการจัดงานบูรณาการร่วมกันในทุกหน่วยงานที่ โบราณสถานพระธาตุยาคู ในช่วงปีใหม่ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย สามารถจำหน่ายสินค้าเป็นเม็ดเงินมากกว่า 15 ล้านบาท ถือเป็นความสำเร็จที่มีความคุ้มค่าเป็นแบบอย่างที่ดี”

ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวต่อว่า ในปีนี้จะเน้นการนำศักยภาพทั้งน้ำบนดิน ก็คือเขื่อนลำปาว และอ่างเก็บน้ำต่างๆ เราจะหาวิธีการผันน้ำให้กับประชาชน ในส่วนนอกเขตชลประทาน ก็จำเป็นต้องจัดหาแหล่งน้ำบาดาลให้อย่างเต็มที่ เพื่อเติมและพัฒนาเกษตรทฤษฎีใหม่ สร้างเศรษฐกิจพอเพียง เพราะกาฬสินธุ์ได้ชื่อว่าเมืองน้ำดำ จึงต้องเป็นเมืองที่มีน้ำ มีการเกษตรที่ดี และมีรายได้ต่างๆจากการท่องเที่ยว ที่ถือเป็นศักยภาพหลักของจังหวัดของเรา จึงขอให้พี่น้องประชาชนร่วมมือกัน สร้างความสงบสุข ความปรองดอง ที่จะมีความมั่งคั่งที่ดีต่อไปในปีนี้

ผู้ว่าเมืองน้ำดำลั่นเดินหน้าพัฒนากาฬสินธุ์

ชมพิศ ปิ่นเมือง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ