ข่าว

รถตู้สงขลา ยื่นหนังสือเรียกร้องความยุติธรรม ในการประกอบอาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มรถตู้สงขลายื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ ขอความเป็นธรรม เรื่องการใช้กฎระเบียบรถตู้สาธารณะไม่ประจำทาง หมวดป้าย 36 (ป้ายขาว) ขอผ่อนปรนกฎระเบียบควบคุม

วันที่ 9 มกราคม 2563 เวลา 9.30 น. ที่ ลานจอดรถ สวนสาธารณะ อบจ.สงขลา  แหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา กลุ่มผู้ประกอบการรถตู้สาธารณะไม่ประจำทาง กว่า 50  คันในจังหวัดสงขลารวมกลุ่มกันเพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เรื่องการใช้กฎระเบียบรถตู้สาธารณะไม่ประจำทาง หมวดป้าย 36 (ป้ายขาว)

                                                                                                                              รถตู้สงขลา ยื่นหนังสือเรียกร้องความยุติธรรม ในการประกอบอาชีพ

หลังจากนั้นได้เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา โดยนาย เริงศิลป์ สมบูรณ์ ตัวแทนผู้ประกอบการรถตู้ กล่าวว่า เนื่องจากกฎระเบียบรถตู้สาธารณะและรับจ้างทั่วไปที่บังคับใช้ คือ  การบังคับให้ติดตั้งเครื่องรูดบัตร gps จำกัดความเร็วที่ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งไม่เหมาะสมกับรถขนส่งรถบัสทั่วไปจึงขอให้มีการทบทวนปรับเปลี่ยนระดับความเร็วให้เหมาะสมกับรถตู้บริการเชิงพาณิชย์ ซึ่งหากรถคันไหนขับเร็วกว่า 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  รถตู้สงขลา ยื่นหนังสือเรียกร้องความยุติธรรม ในการประกอบอาชีพ

     และปัญหาเรื่องการใช้ช่องทางเดินรถซึ่งบังคับให้วิ่งเลนซ้ายสุดทั้งที่ถนน 2-3 ช่องทางจราจรความปลอดภัยมีจริงหรือไม่ และไม่สอดคล้องกับสภาพจราจร ซึ่งหากรถคันไหนทำผิดกฎระเบียบจะถูกเทียบปรับข้อหาละ 1000 บาท ส่งผลให้เกิดผลกระทบต่ออาชีพคนขับรถตู้ในปัจจุบัน และกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทำให้ลูกค้าบางกลุ่มหันไปใช้บริการรถรับจ้างที่ไม่ถูกประเภทมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จึงอยากให้ทางจังหวัดช่วยพิจารณาแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้มีความชัดเจนและถูกต้อง

                                                                                                                                       รถตู้สงขลา ยื่นหนังสือเรียกร้องความยุติธรรม ในการประกอบอาชีพ รถตู้สงขลา ยื่นหนังสือเรียกร้องความยุติธรรม ในการประกอบอาชีพ

ซึ่งนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาพร้อมด้วยตัวแทนจากสำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลาและตัวแทนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงมารับหนังสือและจะได้นำข้อร้องเรียนนำเสนอให้ส่วนกลางพิจารณาแก้ไข เพราะบางเรื่องเป็นมาตรการที่ออกจากส่วนกลางจึงต้องให้ทางส่วนกลางแก้ไข ต่อไป

                                                                                                                                    รถตู้สงขลา ยื่นหนังสือเรียกร้องความยุติธรรม ในการประกอบอาชีพ รถตู้สงขลา ยื่นหนังสือเรียกร้องความยุติธรรม ในการประกอบอาชีพ

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ