ข่าว

รมว.ท่องเที่ยวพบปะผู้ประกอบการชุมพร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ เดินทางเข้าร่วมประชุมหารือแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร

 

 

รมว.ท่องเที่ยวพบปะผู้ประกอบการชุมพร

 

 

                      รมว.ท่องเที่ยวพบปะผู้ประกอบการชุมพร เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 22 ธันวาคม 2562 ที่โรงแรมนานาบีช ริมหาดทุ่งวัวแล่น ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ เดินทางเข้าร่วมประชุมหารือแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร โดยมี นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนจากองค์กรเอกชนด้านการท่องเที่ยว อาทิ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด หอการค้าจังหวัด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว สมาคมการท่องเที่ยวโดยชุมชน ฯลฯ ร่วมให้การต้อนรับ

รมว.ท่องเที่ยวพบปะผู้ประกอบการชุมพร

นายวิบูลย์ ได้บรรยายสรุปเกี่ยวกับภาพรวมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพรซึ่งถือเป็นประตูสู่ภาคใต้ มีการท่องเที่ยวที่โดดเด่นคือการท่องเที่ยวทางทะเล กีฬาชายหาด ดำน้ำดูปะการัง วิถีชุมชน โดยที่ประชุมได้มีการหารือ แสดงความคิดเห็น และเสนอแนะเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้น นายพิพัฒน์และคณะได้เดินทางไปตรวจสอบจุดพักรถ ตามโครงการถนนเลียบชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกของอ่าวไทย (Thailand Riviera) สายแยกโครงการพื้นที่ส่วนพระองค์ (บ้านน้ำพุ-บ้านถ้ำธง) อ.ปะทิว จ.ชุมพร ก่อนร่วมกันหารือแนวทางการพัฒนาพื้นที่สันทราย (Sand Dune) ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในพื้นที่บ้านบางเบิด แล้วเดินทางไปยังสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) วิทยาเขตชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ต.ชุมโค อ.ปะทิว เพื่อสำรวจพื้นที่ก่อสร้างสนามกีฬาโรลเลอร์สกีและสโนว์บอร์ด ก่อนเดินทางกลับมาร่วมชมการสาธิตกีฬาโรลเลอร์สกี ริมหาดทุ่งวัวแล่น ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร

รมว.ท่องเที่ยวพบปะผู้ประกอบการชุมพร

 

รมว.ท่องเที่ยวพบปะผู้ประกอบการชุมพร

เวลา 15.00 น.นายพิพัฒน์ ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ชุมพร All for Green : ชุมพรร่วมใจ เที่ยวไทยยั่งยืน” บริเวณหาดทุ่งวัวแล่น ต.สะพลี อ.ปะทิว จัดโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อระดมบรรดาจิตอาสาร่วมกันเก็บขยะบริเวณชายหาด และจะมีการจัดกิจกรรมพร้อมกัน 6 อำเภอประกอบด้วย อ.ปะทิว 4 หาด (หาดทุ่งวัวแล่น หาดสะพลี หาดบ่อเบา หาดถ้ำธง) อ.เมืองชุมพร 1 หาด (หาดทรายรี) อ.สวี 1 หาด (หาดทรายรีสวี) อ.ทุ่งตะโก 1 หาด (หาดอรุโรทัย) อ.หลังสวน 1 หาด (หาดแหลมสน) และ อ.ละแม (หาดตะวันฉาย) โดยนายพิพัฒน์พร้อมคณะและผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรได้ร่วมกันปล่อยลูกปูม้านับล้านตัวลงสู่ทะเล เพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์ให้ท้องทะเลชุมพรด้วย

รมว.ท่องเที่ยวพบปะผู้ประกอบการชุมพร

ต่อจากนั้น ในเวลา 18.00 น.นายพิพัฒน์ ได้เดินทางไปยังลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองชุมพร เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนปรมินทรมรรคา จังหวัดชุมพร” ซึ่งมีบรรดาผู้ประกอบการร้านค้าและผู้จำหน่าย นำสินค้าและผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายในราคาย่อมเยา โดยนายพิพัฒน์ได้ประกอบอาหารคือ “ผัดไทย” แจกจ่ายให้ผู้ที่มาเที่ยวงานด้วย
/////ภาพข่าว  นายเอกชนะ นวนละมัย  ข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ