ข่าว

จนท. รุดตรวจสอบ 3 ผู้เสียชีวิต ด้านชาวบ้านรวมตัวรอ มทภ.4 แจง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท. รุดตรวจสอบ 3 ผู้เสียชีวิต ด้านชาวบ้านรวมตัวรอ มทภ.4 แจงข้อเท็จจริง

 

 

               เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 ธ.ค.2562 พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอระแงะ พ.อ.ธีร์พัชร์ เอมพันธุ์ ผบ.ฉก.ทพ.45 พ.อ.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.ทพ.48 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิเมตตาธรรม ได้ร่วมเดินทางขึ้นเทือกเขาตะเว ซึ่งตั้งอยู่รอยต่อระหว่างบ้านอาแน กับบ้านโต๊ะอีแต ม.8 ต.บองอ อ.ระแงะ เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจรยุทธ์ กรมทหารพรานที่ 45 ได้เกิดการยิงปะทะและวิสามัญคนร้ายเสียชีวิต 3 ราย เหตุเกิดในช่วงเวลา 18.00 น.ของเย็นวันที่ 16 ธ.ค.2562 ที่ผ่านมา

จนท. รุดตรวจสอบ 3 ผู้เสียชีวิต ด้านชาวบ้านรวมตัวรอ มทภ.4 แจง

ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มชาวบ้าน ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่นรวมทั้งญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย จำนวนกว่า 500 คน ได้รวมตัวกันที่บริเวณปากทางขึ้นเทือกเขา ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อรอรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายไปประกอบพิธีทางศาสนา และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ได้มีการพูดคุยกับชาวบ้านในเบื้องต้น เพื่อสร้างความเข้าใจที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการชี้แจงกับกลุ่มชาวบ้าน อย่างไรก็ตามทาง พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 จะเดินทางมาพบปะพูดคุยกับชาวบ้าน รวมทั้งชี้แจงข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันนี้ต่อไป
ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารวิสามัญ ประกอบด้วย 1.นายฮาพีซี มะดาโอะ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134/2 ม.8 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส 2. นายบูดีมัน มะลี 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134/4 ม.8 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และ 3. นายมะนาซี สะมะแอ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175/2 ม.8 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส
ด้านนายมะหามะ มะดาโอะ ซึ่งเป็นบิดาของนายฮาพีซี มะดาโอะ 1 ใน 3 ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกของตนและเพื่อนอีก 2 คน มักจะชวนกันขึ้นไปทำไม้และเก็บน้ำผึ้งบนภูเขามาขาย แต่ยอมรับว่าลูกและเพื่อนซึ่งเป็นวัยรุ่นมักจะขึ้นไปแอบดื่มน้ำกระท่อมด้วย โดยยืนยันว่าลูกและเพื่อนทั้ง 3 คน ไม่มีประวัติให้การสนับสนุนและพัวพันกับคดีความมั่นคง ซึ่งตนและญาติของผู้เสียชีวิตที่มารวมตัวกันที่ปากทางเข้าขึ้นเทือกเขาจุดเกิดเหตุ ไม่ได้มีความประสงค์ที่จะต่อต้านการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ แต่ขอเพียงจะมารอรับศพลูกไปประกอบพิธีทางศาสนา เพราะเสียชีวิตมาเป็นเวลานานแล้ว โดยที่ไม่ต้องการให้เจ้าหน้าที่นำไปชันสูตรพลิกศพตามกระบวนการ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นตนเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ และรอคำชี้แจงข้อเท็จจริงจากปากของแม่ทัพภาค 4 เท่านั้น 
จนท. รุดตรวจสอบ 3 ผู้เสียชีวิต ด้านชาวบ้านรวมตัวรอ มทภ.4 แจง

จนท. รุดตรวจสอบ 3 ผู้เสียชีวิต ด้านชาวบ้านรวมตัวรอ มทภ.4 แจง

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติปฏิเสธที่จะชี้แจงถึงข้อเท็จจริง เนื่องจากรอให้ทางแม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางมาเปิดเผยต่อชาวบ้านและสื่อมวลชน

จนท. รุดตรวจสอบ 3 ผู้เสียชีวิต ด้านชาวบ้านรวมตัวรอ มทภ.4 แจง

กรียา เตะตานี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นราธิวาส 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ