ข่าว

รวบป้าวัย 53 ค้ายาเลี้ยงหลาน อ้างไม่มีงานทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารจับป้าวัย 53 ปี ขายยาบ้าเลี้ยงหลาน ยึดกว่า 400 เม็ด เงินสดกว่า 80,000 บาท อ้างไม่มีงานทำ รายได้ดีต้นทุนแค่ 20 บาท ฟันกำไรอาทิตย์ละเกือบครึ่งแสน

 

 

          เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562  ที่กองร้อยชุดเคลื่อที่เร็วที่ 1 บ้านอ้วน ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม นายพีรพล ลือล่า นายอำเภอศรีสงคราม  พ.ต.อ.สุริยันต์  จินดาวัลย์ ผกก.ศรีสงคราม   พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 237  ร.ท.สุทธิพงษ์ ปริปุญโญ ผบ.ร้อย ชุดเคลื่อนที่เร็ว ที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร้อยโท สถิตย์ แก้วจอมพล ผู้บังกองร้อยทหารพรานที่ 2102 กรมทหารพรานที่ 21 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดทหารพรานปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน  ร่วมกับฝ่ายปกครอง  แถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ หลังมีการสืบสวนยายผลจับกุม นางสงวน สิงห์งอย อายุ 53 ปี อย่บ้านเลขที่ 145 ม.3 บ.อุ้มไผ่ ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ยึดของกลางยาบ้า จำนวน 413 เม็ด พร้อมเงินสดอีก 82,240  บาท  โดยจับกุมได้ หลังเจ้าหน้าที่มีการสืบสวนจับกุมเยาวชน มั่วสุมเสพยาบ้า

 

รวบป้าวัย 53 ค้ายาเลี้ยงหลาน  อ้างไม่มีงานทำ

 

 

         จนกระทั่งมีการขยายผล พบว่าผู้ต้องหา เป็นเอเย่น ได้นำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับลูกค้าที่เป็นเยาวชน เพื่อนำไปเสพ จึงได้มีการขยายผล ติดตามจับกุม ตรวจค้นบ้านพัก พบยาบ้าของกลาง พร้อมเงินสด จึงควบคุมตัวมาสอบสวน โดยทางผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ติดต่อนายทุน ในพื้นที่ รับยาบ้ามาขายต่อให้กับลูกค้าที่เป็นวัยรุ่น หลังมีคนมาติดต่อให้เป็นเอเย่น ขายยาบ้าให้ลูกค้า  รับมาต้นทุนเม็ดละ 20 บาท ขายราคาเม็ดละ 50 ถึง 100 บาท แต่ละสัปดาห์จะขายได้ประมาณ 1,000 – 1,500 เม็ด ได้กำไรเป็นเงินประมาณ 30,000 – 50,000 บาท  ทำไปเพราะไม่มีอาชีพ ส่วนสามีทำงานเพียงรับจ้าง อยากมีรายได้ ไว้เลี้ยงหลานถึง 2 คน  เนื่องจากพ่อแม่ เด็ก ไม่มีเงินไปทำงานรับจ้างต่างจังหวัด   

รวบป้าวัย 53 ค้ายาเลี้ยงหลาน  อ้างไม่มีงานทำ

 

รวบป้าวัย 53 ค้ายาเลี้ยงหลาน  อ้างไม่มีงานทำ

 

 

         เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา    มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  พร้อมเร่งขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และเพิ่มมาตรการเข้ม ในการเข้มงวดปราบปรามจับกุม ทั้งผู้เสพ ผู้ค้า ในพื้นที่เสี่ยง และหมู่บ้านตามแนวชายแดน  ยิ่งในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ คาดว่าจะมีการลักลอบนำมาขายมากขึ้น

รวบป้าวัย 53 ค้ายาเลี้ยงหลาน  อ้างไม่มีงานทำ

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล นักข่าวภูมิภาคจ.นครพนม 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ