ข่าว

วอนช่วยเหลือ แม่เฒ่าวัย 74 ป่วยติดเตียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่เฒ่าวัย 74 ปี ป่วยติดเตียง วอนผู้ใจบุญช่วยบริจาคแพมเพิส ลูกสาวต้องออกจากงานมาคอยดูแลพร้อมลูกอีก 3 คนที่กำลังเรียน

 

 

               วันที่  22  พฤศจิกายน  2562 ผู้สื่อข่าวได้รับหนังสือขอความช่วยเหลือ จำนวน 1 ฉบับ จากนั้นได้ลงพื้นที่ บ้านนางลำพึง มวลชู วัย 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/1 ม.9 ต.หนองปลาหมอ อ.หนองแค  จ.สระบุรี   เมื่อไปถึงพบ สภาพบ้านชั้นเดียวปลูกเป็นเพิง ขนาดเล็กพุพังแทบทั้งหลัง  หลังคาสังกะสี ภายในห้องมีที่นอน และมุ้ง เตา ที่วางจานสภาพไม่แข็งแรง พื้นบ้านเป็นพื้นดิน สถานที่แห่งนี้เป็นที่บ้านนางลำพึง  มวลชู วัย 43  ปี 

 

               และมีแม่วัย 74 ปี ชื่อนางโพรวย มวลชู สภาพเป็นผุ้ป่วยติดเตียงนอนอยู่เนื่องจากเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงมาร่วม 3 ปี นอกจากนี้ยังมี ลูกชายหญิง ของ นางลำพึง  มวลชู วัย 43  ปี อีกจำนวน 3 คนเป็นชาย 2 คน  หญิง 1 คน ได้แก่ ,เด็กชายสราญสิริ เสนานุช วัย 11 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ,เด็กชายธาดาฤทธิ์ เสนานุช อายุ 7  ปี เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ,เด็กหญิงสิรินชยานันท์  เสนานุช อายุ 5 ปี เรียนชั้นอนุบาลปีที 3 ทั้งหมดเรียนอยู่ที่ โรงเรียนกุลไพศาลวิทยา  ซึ่งอยู่ใกล้บ้านหลังดังกล่าว 

 

วอนช่วยเหลือ แม่เฒ่าวัย 74 ป่วยติดเตียง

 

วอนช่วยเหลือ แม่เฒ่าวัย 74 ป่วยติดเตียง

 

               เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถาม นางลำพึง มวลชู วัย 43  ปี ถึงเหตุผลที่มีหนังสือขอความช่วยเหลือ  ปรากฏว่าตนเองเมื่อ 6-7 ปีที่ผ่านมา เคยทำงานในบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งใกล้บ้าน ช่วงนั้น ตนเองมีสามีและลูกต้องดูแลเลี้ยงจำนวน 3 คน 

 

               ซึ่งอยู่ในวัยเรียนทั้งหมด จนเมื่อ 4 ปีที่ผ่านเกิดเลิกรากับสามี จนสามีไปมีครอบครัวใหม่  ตนเองต้องรับภาระการเลื้ยงดูลูกทั้ง 3  คน  และนอกจากนี้ ตัวแม่เองก็เกิดล้มป่วยลง โดยเป็นคนป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ จนตัวเองต้องออกมาดูแลแม่ที่ป่วยอยู่ ซึ่งเมื่อแต่ก่อนนั้น ก็ยังมีคนมาเยี่ยมเยียน และให้ของใช้ที่จำเป็นอยู่บ้าง 

 

               แต่ปัจจุบัน มีเงินรายได้เข้ามา เช่น สามีที่เลิกกันไปแล้วให้เงินมาเดือน 1,000  บาท และเบี้ยผู้สูงอายุ  และคนพิการ เป็นเงิน 1,500 บาท  รวมแล้วเป็น 2,500 บาท ทุกเดือนดังนั้น ทุกวันตนเองต้องอยู่แบบประหยัด ส่วนที่ขอความช่วยเหลือนั้นอยากได้ ผ้าอ้อมแพมเพิส เนื่องจากต้องใช้อย่างน้อยวันละ 2 ชิ้น  

 

               นอกจากนี้ เรียนหนังสือขอลูกทั้ง 3 คนนั้น อยากจะได้ทุนการศึกษาไว้ให้ลูก ปัจจุบันทางโรงเรียนก็ให้ แต่เนื่องจาก มันนาน ปีละ 1 ครั้ง ทุกวันนี้ตนเองเป็นเสาหลักของบ้านต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายอยู่คนเดียว กินอิ่มบ้าง ไม่อิ่มบ้าง อดมื้อ กินมื้อ จึงอยากวอนผู้ใจบุญ อนุเคราะห์ครอบครับของตนเองด้วย  นอกจากนี้สภาพบ้านก็ทรุดโทรม   

 

               เคยมีหน่วยงานราชการโดยสำนักงานพัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี และองค์การบริหาส่วนตำบลหนองปลาหมอ มาทำการเปลี่ยนหลังคาให้ เนื่องจากแต่ก่อนใช้ สแลนเป็นหลังคาเกิดฉีกขาดหลังคาเป็นรูโหว่ ฝนตกก็ทำบ้านเปียก 

 

               จากนั้น ผู้สื่อข่าว ได้สอบถาม เด็กชายสราญสิริ เสนานุช  พี่ชายทราบว่า ตนเอง สงสารแม่ที่แม่ออกงานมาดูแลยาย  และต้องรับภาระเลี้ยงดูตนเอง และน้อง นอกจากนี้รายได้ยังได้จากพ่อที่เลิกกับแม่ไปแล้วส่งมาให้บางเดือนก็ 1,000 บาท บางเดือนก็ไม่ถึง  ตนเอง และน้องต้องประหยัด  ส่วนตัวเอง และน้องจะตั้งใจเรียนหนังสือ  

 

วอนช่วยเหลือ แม่เฒ่าวัย 74 ป่วยติดเตียง

 

วอนช่วยเหลือ แม่เฒ่าวัย 74 ป่วยติดเตียง

 

               จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางโพรวย มวลชู  อายุ 74 ปี ซึ่งนอนติดเตียง ผู้เป็นยาย อยากจะให้ผู้เข้ามาช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายในการซื้อ ผ้าอนามัยแพมเพิส เนื่องจากใช้เยอะ และลูกสาวก็ออกงานมาดูแลตนเอง และลูกทั้งสาม จึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

 

               สำหรับ ผู้ใจบุญสามารถ บริจาคสิ่งของ และแสดงเจตจำนงได้โดยโทรหา นางลำพึง  มวลชู เบอร์โทร 061-3833-082 หรือบริจาดเงินชื่อบัญชี ได้ที่ นางโพรย มวลชู โดย นางสาวลำพึง มวลชู  บัญชีออมทรัพย์ เลขที่  020 -12711-520-3  ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร  สาขา หนองแค  จ.สระบุรี

ภาพ/ข่าว เกียรติยง อัศวราศี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สระบุรี รายงาน

 

วอนช่วยเหลือ แม่เฒ่าวัย 74 ป่วยติดเตียง

 

วอนช่วยเหลือ แม่เฒ่าวัย 74 ป่วยติดเตียง

 

วอนช่วยเหลือ แม่เฒ่าวัย 74 ป่วยติดเตียง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ