ข่าว

ทหารค่ายรัตนรังสรรค์ระนองจัดงานเลี้ยงให้ทหารใหม่ลดความเครียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารค่ายรัตนรังสรรค์ระนองผุดไอเดียน่ารักจัดเลี้ยงอาหารและไอศครีมทหารใหม่ลดเครียดอุ่นใจเหมือนอยู่บ้าน

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ค่ายรัตนรังสรรค์ จ.ระนอง พ.อ.ธานี เกียรติสาร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์ จ.ระนอง พร้อมด้วย รองบังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์ จ.ระนอง ครูฝึก กำลังพล และกลุ่มแม่บ้านทหารบก จ.ระนอง 

ทหารค่ายรัตนรังสรรค์ระนองจัดงานเลี้ยงให้ทหารใหม่ลดความเครียด

 

 

             ร่วมกันจัดเลี้ยงอาหาร ไอศกรีม ขนม และของกินต่าง ๆ ให้กับเหล่าบรรดาน้องๆทหารใหม่ที่เข้ารับการฝึกภายในกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ซึ่งน้องๆเปรียบเสมือนน้องคนเล็กของกองทัพบก ไม่อยากให้เหล่าบรรดาน้องๆทหารใหม่มีความเครียดในการอยู่ที่ค่ายทหาร และเพื่อเป็นการดูแลและเอาใจใส่ให้กำลังพลของหน่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไปพ.อ.ธานี เกียรติสาร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์ จังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ได้คุยกับหลายฝ่ายร่วมกันทั้งกำลังพลและกลุ่มแม่บ้านทหารบกสาขาระนอง ว่าอยากจะจัดอะไรให้กับน้องพลทหารใหม่ที่เข้ามารับการฝึกภายในกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 เพื่อไม่ให้เหล่าบรรดาน้องทหารใหม่มีความเครียด อยากให้ทุกคนคิดเหมือนว่าอยู่ที่บ้าน เพื่อมาเรียนหาความรู้และระเบียบวินัยให้กับตนเอง เพื่อถึงเวลาที่ปลดประจำการออกไปจะได้ออกไปประกอบอาชีพตามที่ตนถนัด โดยมีระเบียบวินัยในตนเอง เป็นการส่งเสริมการทำงาน

ทหารค่ายรัตนรังสรรค์ระนองจัดงานเลี้ยงให้ทหารใหม่ลดความเครียด

โดยในวันนี้ได้ร่วมกับกำลังพลและกลุ่มแม่บ้านทั้งหมดภายในกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 จัดหาอาหาร ไอศกรีม ขนม และของกินต่าง ๆมาให้กับเหล่าบรรดาน้องทหารใหม่ได้รับประทาน หลังจากเสร็จการฝึกช่วงเช้า เพื่อเป็นการผ่อนคลายจากความเมื่อยล้าจากการฝึกและเป็นการลดความเครียดที่น้องพลทหารใหม่บางนายอาจจะยังมีความเครียดที่ต้องเข้ามาอยู่ในค่ายทหารเพื่อรับการฝึก ให้น้องพลทหารใหม่ได้มีการพูดคับกับผู้บังคับบัญชา ทุกตำแหน่ง ได้คุยกับครูฝึก ได้คุยกับกลุ่มแม่บ้านอย่างเป็นกันเอง ได้สอบถามถึงความต้องการและความคิดต่าง ๆจากน้องพลทหารใหม่ เพื่อเป็นข้อมูลในการพัฒนาการทำงาน เราอยากให้น้องพลทหารใหม่เกิดความคิดว่าอยู่ค่ายทหารก็เหมือนอยู่บ้าน เพียงแค่มาฝึกวิชาและระเบียบวินัย เพื่อนำไปใช้หลังปลดประจำการในการประกอบอาชีพ ซึ่งผู้ปกครองและญาติของน้องพลทหารใหม่สามารถติดตามสถานการณ์ต่างๆจากในค่ายได้อย่างเต็มที่

 

 

               เราสนุกอย่างมีวินัยเพื่ออนาคตของน้องทหารใหม่ทุกนาย ค่ายทหารไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวค่ายทหารให้อะไรหลาย ๆอย่างติดตัวน้องพลทหารใหม่ไปใช้ในชีวิต อะไรที่บางคนไม่เคยทำไม่เคยเรียนรู้ก็จะได้ลองได้สัมผัสได้วิชากลับไปติดตัวทุกคน

 

ทหารค่ายรัตนรังสรรค์ระนองจัดงานเลี้ยงให้ทหารใหม่ลดความเครียด

ข่าว นิเวศน์ เสระหมาน จ.ระนอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ