ข่าว

พบแล้วหนุ่มน้อย 10 ขวบ สั่งแก๊ปไม่เอาเงินทอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบแล้วหนุ่มน้อยวัย 10 ขวบสั่งแก๊ปสั่งแป็บซี่ไม่เอาเงินทอนเผยเป็นค่าน้ำใจพี่เค้าวิ่งรถมาไกลด้านแม่ชื่นชมลูกมีน้ำใจ

 

 

               จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อตี๋นัด ราสต้าได้โพสเรื่องราวลงบนกลุ่มGrab Korat เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตนเองได้ไปส่งอาหารที่แห่งหนึ่งโดยได้รับออเดอร์มาเป็นแป็ปซี่ 1 ขวดจึงได้ขับรถไปส่งปรากฏว่าเป็นเด็กวัย 8 ขวบสั่งแล้วจ่ายเงินมาจำนวน 40 บาท 

 

               ซึ่งกำลังจะทอนเงินทอนให้เด็กจำนวน 2 บาท แต่ได้คำตอบกลับมาว่าไม่เป็นไรพี่ไม่ต้องทอนวันนี้ผมรวยแล้ว ซึ่งทำให้ชาวเน็ตแห่มาคอมเม้นกันต่างๆมากมายว่าเป็นเรื่องที่ตลกอย่างมากล่าสุด

 

               ผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปที่บ้านของน้องที่สั่งแก๊ปวัย 10 ขวบที่บ้านเลขที่ 243 บ้านหนองออก หมู่ 10 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมาเผยเพิ่งไปบวชมามีเงินเลยให้พี่ขับแก๊ปเป็นน้ำใจวิ่งมาไกลด้านแม่ชื่นชมลูกเป็นคนมีน้ำใจ

 

พบแล้วหนุ่มน้อย 10  ขวบ สั่งแก๊ปไม่เอาเงินทอน

 

               ด.ช.พิธาน วังกลางหรือน้องไอซ์ อายุ 10 ขวบ หนุ่มน้อยที่สั่งแก๊ป เปิดเผยว่า วันนั้นตนเองเพิ่งบวชให้ยายที่เสียชีวิตมาแล้ววันนั้นเกิดอยากกินน้ำและขนมจึงสั่งแก๊ปมา

 

               เหตุผลที่อยากกินแป็ปซี่คืออยากสั่งมากินเฉยๆ ซึ่งในวันเดียวกันก็สั่งชานมไขมุกมากินด้วย โดยรอบแรกนั่นสั่งชานมไข่มุกมา 1 แก้วราคา 24 บาท ตนเองจึงได้ให้ไป 30 บาท ไม่ต้องทอนและในรอบที่ 2 คือแป็ปซี่ราคาขวดละ 38 บาทตนเองได้ให้เงินไป 38 บาท

 

               ทั้งนี้ตนเองรู้สึกว่าอยากกินที่ให้เงินเกินไปเพราะเห็นใจพี่ที่ขับแก๊ปขับขี่มาไกลด้วย จึงได้ให้เงินทอนที่เหลือไป ส่วนเงินที่ได้มามาจากการบวชให้ยายที่เสียชีวิตจำนวน 900 บาทซื้อขนมและสั่งแก๊ปไปอีกจำวน 200 บาทในวันที่สั่ง

 

พบแล้วหนุ่มน้อย 10  ขวบ สั่งแก๊ปไม่เอาเงินทอน

 

พบแล้วหนุ่มน้อย 10  ขวบ สั่งแก๊ปไม่เอาเงินทอน

///

               ด้านคุณศิริพร เถียนสายออ อายุ 36 ปี เป็นแม่ของเด็กชายพิธาน เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวตนเองก็เห็นแล้วก็อึ้งเหมือนกันในโซเชียลตอนแรกก็ไม่รู้ลูกสั่งอะไรมาเห็นแต่วิ่งออกไปเล่นข้างนอกสักพักก็เห็นถือของกินเข้ามาในบ้านจึงถามว่าสั่งอะไรมา ลูกก็บอกว่าสั่งแก๊ปมา

 

               ตนเองก็งงว่าไปเรียนรู้การสั่งแก๊ปมาจากไหนแต่เข้าใจว่าเพื่อนน่าจะสอนเพราะโทรศัพท์มือถือก็ซื้อให้เป็นส่วนตัวน่าจะเรียนรู้ได้เอง จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนเองก็รู้สึกทึ่งในตัวลูกเหมือนกันและยังชื่นชมว่าสั่งของมาและให้ค่าเดินทางกับคนที่มาส่งด้วย

 

               ส่วนเงินที่ให้ลูกตนเองก็ไม่ได้ให้อะไรมากมาย ที่ลูกมีเงินมาเพราะเพิ่งบวชหน้าไฟในงานศพยายมา แล้วมีเงินใส่ซองมาจำนวน 900 บาทก็ได้ให้ลูกไป แต่วันที่สั่งรู้สึกว่าก็สั่งมาเยอะแต่ก็ไม่คิดอะไรจนกระทั่งมาพบอยู่บนโซเชียลนี้

 

พบแล้วหนุ่มน้อย 10  ขวบ สั่งแก๊ปไม่เอาเงินทอน

 

พบแล้วหนุ่มน้อย 10  ขวบ สั่งแก๊ปไม่เอาเงินทอน

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา รายงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ