ข่าว

จับ 5 เครือข่ายยานรก ยึดของกลางกว่า9.8แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชบ.ปส แถลงข่าวจับ 5 เครือข่ายยานรก ยึดยาบ้า 9.8 แสน รวมทรัพย์สินค่า 112 ล้านบาท

 

 

                  เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผช.ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.และ พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์,พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง,พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ รอง ผบช.ปส.,พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3 ,พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.ปส.3 และ พล.ต.ต.บัณฑิต ทิศาภาค ผบก.สกส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ในสังกัดแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 5 ราย ของกลางยาบ้า 980,000 เม็ด ไอซ์ 30 กิโลกรัม และโคคาอีนอีก 1 กิโลกรัม รวมแล้วก็ยาเสพติดและทรัพย์สินที่ตรวจยึดประมาณ 112,500,000 บาท 

พล.ต.ต.บัณฑิต กล่าวว่า คดีแรกจับกุมนายณภัทร ภัทรกาญจน์ อายุ 31 ปี พร้อมยาบ้า 3 แสนเม็ด รถกระบะเสริมข้าง1 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง โดยแจ้งข้อหาว่า “ ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตาเมน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย” จับกุมได้ที่ด่านตรวจยาเสพติดพยุหะคีรี ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรีจ.นครสวรรค์

จับ 5 เครือข่ายยานรก ยึดของกลางกว่า9.8แสน จับ 5 เครือข่ายยานรก ยึดของกลางกว่า9.8แสน จับ 5 เครือข่ายยานรก ยึดของกลางกว่า9.8แสน จับ 5 เครือข่ายยานรก ยึดของกลางกว่า9.8แสน จับ 5 เครือข่ายยานรก ยึดของกลางกว่า9.8แสน จับ 5 เครือข่ายยานรก ยึดของกลางกว่า9.8แสน

 

 

 

 

               ก่อนเกิดเหตุชุดจับกุมได้รับเบาะแสว่ามีเครือข่ายยาเสพติดลักลอบขนลำเลียงยาจากภาคเหนือตอนบนมาส่งให้กับผู้ว่าจ้างในภาคกลางและภาคใต้ โดยมีเส้นทางเริ่มจาก จ.เชียงราย ลงมาพื้นที่ชั้นใน กระทั่งมาพบรถยนต์กระบะเสริมท้ายลักษณะต้องสงสัยที่ด่านตรวจพยุหะคีรี จึงเข้าตรวจค้น พบยาบ้า 3 แสนเม็ด ซุกซ่อนในล้อยางอะไหล่รถ 2 ล้อก่อนขยายผลตรวจยึดรถยนต์ที่ใช้คุ้มกันนำทางได้ที่ป่าหลังโรงเรียนสามแยกเจ้าพระยา อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนพร้อมของกลาง ก่อนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.วัชระ กล่าวว่า คดีที่ 2 จับกุม นายไพฑูรย์ หรือดุ๊ก เงินเหลือ อายุ 38 ปี และนายนที หรือดุก แสงอ่อน อายุ 38 ปีพร้อมของกลางยาบ้า 680,000 เม็ด รถยนต์กระบะ 1 คัน และรถยนต์เก๋ง 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง แจ้งข้อหาว่า“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ครอบครองเพื่อจำหน่าย” จับกุมนายไพฑูรย์ ได้ที่ปากซอยทางเข้าวัดดงหนองเป็ด ถ.พหลโยธิน ต.รอบเวียง อ. เมือง จ.เชียงราย และจับกุมนายนที ได้ที่ด่านแม่ต๋ำ ต.แม่กา อ.เมืองจ.พะเยาชุดจับกลุ่มสืบทราบว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด เครือข่ายบ้านจอป่าคา จากประเทศเพื่อนบ้าน นำของกลางมาพักไว้ในพื้นที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ก่อนนำเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศโดยใช้รถตู้ทึบห้องเย็น ซึ่งมีสายลับแจ้งว่าเครือข่ายยาเสพติดจะส่งมอบยา ที่บ่อขยะท้ายหมู่บ้านใน ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย กระทั่งชุดจับกุมพบรถยนต์ต้องสงสัยต้องสงสัย ขับเข้าไปจอดที่บริเวณบ่อทิ้งขยะและไปพบกับชายสองคนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว ก่อนจะกลับรถออกมาแล้วขับมุ่งหน้าไปยัง อ.เมือง จ.เชียงราย อย่างรวดเร็ว จึงติดตามรถยนต์คันดังกล่าวจนถึงหน้าห้างสรรพสินค้าในตัวเมือง จึงหยุดรถและเข้าตรวจค้นพบนายไพฑูรย์ หรือดุ๊ก เป็นผู้ขับขี่ ที่ท้ายรถซึ่งเป็นตู้ทึบห้องเย็นมี

จับ 5 เครือข่ายยานรก ยึดของกลางกว่า9.8แสน จับ 5 เครือข่ายยานรก ยึดของกลางกว่า9.8แสน จับ 5 เครือข่ายยานรก ยึดของกลางกว่า9.8แสน จับ 5 เครือข่ายยานรก ยึดของกลางกว่า9.8แสน

 

 

 

               ยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระสอบ จำนวน 680,000 เม็ด และขยายผลจับกุมนายนที หรือ ดุก ได้ที่ด่านตรวจยานพาหนะแม่ต๋ำ จ.พะเยา พร้อมรถยนต์เก๋งที่ใช้เป็นรถนำ ก่อนส่งตัวผู้ต้องหาดำเนิยคดี

พล.ต.ต.วัชระ กล่าวต่อ คดีที่ 3 จับกุมนายวรรณ พรหมปัญญา อายุ 55 ปี พร้อมไอซ์ 30 กิโลกรัม รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นสปอร์ตไรเดอร์ 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง แจ้งข้อหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท  1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย” จับกุมได้ในลานจอดรถยนต์ บ่อน้ำพุร้อนแม่กะจาน ต.แม่เจดีย์ใหม่ อ.เวียงป่าเป้าจ.เชียงราย  

ชุดจับกุมได้รับแจ้งว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดเครือข่ายนายเล็ก ผู้ต้องหาตามหมายจับซึ่งหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านจะนัดส่งมอบยาเสพติดในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จึงสืบสวนติดตามจนสามารถจับกุมนายวรรณ ซึ่งเป็นเครือข่ายของนายเล็ก ขณะขับรถยนต์ของกลางไปส่งมอบให้กับลูกค้า เมื่อตรวจค้นภายในรถยนต์พบไอซ์ซุกซ่อนภายในช่องลับพิเศษ ที่เจาะเป็นช่องเปิด-ปิดบนพื้นรถยนต์ใต้เบาะที่นั่งหลังฝั่งขวา ที่เชื่อมเข้าไปภายในถังน้ำมันเพื่อใช้สำหรับซุกซ่อนยาเสพติดอีกส่วนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงจับกุมนายวรรณ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.วัชระ กล่าวอีกว่า คดีที่ 4 จับกุม น.ส.ชัวมู เอ็นเกเล่(MS.SUAMU NKELE) อายุ 44 ปี ชาวแองโกลา พร้อมของกลางโคคาอีน 1 กิโลกรัม และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า

“นำยาเสพติดให้โทษประเภท  2 (โคคาอีน) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ชุดจับกุมพบผู้โดยสารต้องสงสัยชื่อ Ms.Suamu Nkele เดินทางมาจากประเทศเอธิโอเปีย เส้นทางลูอันดา-แอดดิสอาบาบา-กรุงเทพ จึงได้ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นได้เชิญตัวผู้โดยสาร ไปตรวจค้นร่างกายโดยละเอียด พบโคคาอีนซุกซ่อนอยู่ในถุงเท้า และซุกซ่อนไว้ภายในกางเกงชั้นใน 42 ก้อน และอยู่ภายในช่องท้อง 38 ก้อน รวมทั้งสิ้น 80 ก้อน น้ำหนักรวมประมาณ 1 กิโลกรัม จึงจับกุม น.ส.ชัวมู ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดี

จับ 5 เครือข่ายยานรก ยึดของกลางกว่า9.8แสน จับ 5 เครือข่ายยานรก ยึดของกลางกว่า9.8แสน จับ 5 เครือข่ายยานรก ยึดของกลางกว่า9.8แสน

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ