ข่าว

สอบปากคำ อาจารย์ นักศึกษาเหยื่อรับน้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงใหม่ - ตำรวจเรียกอาจารย์ ม.แม่โจ้ เข้าพบ หลังเป็นข่าวรับน้องโหดในมหาวิทยาลัย

 

               กรณีที่เพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ” ที่ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความเหตุการณ์เรื่องราวของการรับน้องของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่

 

               โดยในโพสต์ดังกล่าวเป็นภาพการสนทนาพูดคุยกันในไลน์ผู้ปกครอง ที่มีการระบุว่าลูกชายถูกทำร้ายร่างกายจากกิจกรรมการรับน้องของรุ่นพี่สาขาหนึ่งในมหาวิทยาลัยดังกล่าว ซึ่งได้ทำกิจกรรมแบบเชิงลักษณะไม่สร้างสรรค์ อีกทั้งเป็นการทารุณรุ่นน้อง

 

               นอกจากนี้ยังได้มีการส่งภาพบาดแผลที่ลูกชายถูกทำร้ายจนกระทั่งด้านหลังมีรอยฟกช้ำ โดยระบุว่าเป็นรอยที่เกิดจากการที่ทางรุ่นพี่ได้ใช้ก้านกล้วยฟาดเข้าไปที่หลัง ในระหว่างการทำกิจกรรมรับน้อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

 

               ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (3 พ.ย.2562) พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้เรียกผู้เสียหายที่เป็นนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้  พร้อมด้วยผู้ปกครองมาสอบสวน เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับรุ่นพี่รุมทำร้ายน้องนักศึกษา ชั้นปี 1

 

               จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ไปยังสถานที่ที่นักศึกษาคนดังกล่าว กล่าวอ้างว่าเป็นสถานที่ที่ถูกกลุ่มรุ่นพี่ปี 2-3 รับน้องโหด ซึ่งอยู่ที่บริเวณลานกิจกรรมริมบ่อน้ำของมหาวิทยาลัย ซึ่งทางนักศึกษาผู้เสียหาย ได้สาธิตวิธีการทำโทษโหดของรุ่นพี่กลุ่มที่ก่อเหตุให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดู

 

               โดยทางรุ่นพี่นั้นให้นักศึกษา ปีที่ 1 ยืนก้มหน้า และให้ยื่นมือไปด้านหน้า ระหว่างนั้นได้มีรุ่นพี่คนหนึ่ง เข้ามาต่อยด้านหลังหลายครั้ง จนทำให้ตนนั้นจุกและทนไม่ไหวจึงได้ยกมือขึ้นเพื่อบอกว่าไม่ไหว และหันหลังไปดูว่าใครเป็นคนทำ แต่มองไม่เห็นเพราะว่ามืด

 

สอบปากคำ อาจารย์ นักศึกษาเหยื่อรับน้อง

 

               ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ ได้เรียกอาจารย์ของทางมหาวิทยาลัย รวมถึงฝ่ายของนักศึกษา ผู้เสียหายมาพูดคุยกันที่ห้องประชุมของ สภ.แม่โจ้ 

 

               นายสุกิจ ติดชัย รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดี เปิดเผยว่า ขณะนี้มหาวิทยาลัยได้ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง พบว่ามีนักศึกษากลุ่มหนึ่งไปทำกิจกรรมภายนอกมหาวิทยาลัยโดยไม่ได้รับอนุญาต อยู่นอกเหนือจากกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยกำหนด ซึ่งเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ และเป็นความผิดที่มหาวิทยาลัยห้ามโดยเด็ดขาด มีโทษทางวินัยนักศึกษา ซึ่งหนักสุดก็คือโทษพักการเรียน ไปจนถึงให้พ้นสภาพนักศึกษา

 

               ส่วนทางฝั่งของพ่อของนักศึกษาผู้เสียหาย ได้เปิดใจกับทีมข่าวว่า ลูกชายของตนเป็นอีกกรณีที่เกิดขึ้นจากการรับน้องในมหาวิทยาลัยดังกล่าว ซึ่งได้เรียนที่สาขาประมง ทรัพยากรทางน้ำ โดยร่องรอยของการถูกทำร้ายนั้นมีรอยแดงจากการถูกรุ่นพี่ที่ทำกิจกรรมนั้นตีด้วยมืออย่างรุนแรง ทารุณรุ่นน้อง

 

               จึงได้เอามาแอบเล่าให้กับทางผู้ปกครองฟัง เนื่องจากก่อนทำกิจกรรมทางรุ่นพี่ได้มีการให้รุ่นน้องสาบานว่าจะไม่เอาเรื่องราวการจัดกิจกรรมนั้นไปเผยแพร่ให้ใครทราบ แม้กระทั่งผู้ปกครอง

 

               แต่เนื่องจากลูกชายของตนทนไม่ไหว จึงเอามาเล่าพร้อมทั้งได้มีการส่งภาพร่องรอยที่ถูกรุ่นพี่ทำร้ายให้ดูด้วย โดยได้ส่งภาพมาเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 4 ต.ค.2562 จากนั้นจึงได้ตัดสินใจนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ในช่วงเช้าของวันที่ 5 ต.ค.2562 ที่ผ่านมา

 

               โดยที่ตนได้เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวนั้นไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้สถาบันเสื่อมเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด เพียงแต่อยากให้ทางมหาวิทยาลัยดำเนินการกับนักศึกษาที่ประพฤติผิดนอกกฏระเบียบของทางมหาวิทยาลัย จนทำให้เกิดเรื่องเสื่อมเสียมาลงโทษ

 

               อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนที่จะได้ประสานกับทางมหาวิทยาลัยเรียกตัวกลุ่มรุ่นพี่นักศึกษาที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

โดย ธนกร วงค์นาง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ