ข่าว

ฮือฮาวิวาห์เด็กแฝด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมุทรสงครามฮือฮาวิวาห์เด็กแฝด!! รถเครื่องเสียงกระหึ่มนำขบวนขันหมากสู่ขอดญ.มีญาติมาร่วมงานจำนวนมาก

เมื่อเวลา 08.09 น. วันที่ 1 พ.ย.2562 ที่ร้านคลองน้อยพานิชย์ เลขที่ 70/1หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านปรก  อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม นายพัชรพงษ์ และนางนฤมล คลองน้อย พ่อและแม่ของ “น้องปราน” เด็กหญิงดลลดา คลองน้อย พี่สาว  กับ น้องโปรด” เด็กชายธราภณ คลองน้อย น้องชาย ฝาแฝดหญิง-ชาย อายุ 4 ขวบ 3 เดือน ได้จัดให้มีงานแต่งงานขึ้น เพื่อแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนโบราณที่ว่า พี่น้องฝาแฝดต่างเพศ หรือ แฝดชายหญิง คือคู่รักในอดีตชาติกลับมาเกิดร่วมกัน ซึ่งด้วยแรงรักและความผูกพันที่ทั้งคู่มีต่อกันอย่างแรงกล้า ไม่ยอมพรากจากกันจนได้มาเกิดในท้องเดียวกันเป็นฝาแฝดต่างเพศในชาตินี้ ซึ่งคู่แฝดลักษณะนี้มักจะมีวิบากกรรมคือจะมีคนใดคนหนึ่ง สุขภาพไม่ดี เจ็บป่วยง่าย หรือบางรายรุนแรงถึงเสียชีวิตลง การแต่งงานของแฝดชายหญิง จึงเป็นวิธีแก้เคล็ดที่มีมาแต่โบราณ เพื่อให้คู่รักในอดีตชาติได้สมหวังครองรักกัน ซึ่งจะช่วยแก้แรงอาถรรพ์ให้ทั้งคู่สามารถมีชีวิตเป็นปกติสุขได้

ฮือฮาวิวาห์เด็กแฝด

ฮือฮาวิวาห์เด็กแฝด

ฮือฮาวิวาห์เด็กแฝด

โดยน้องโปรด เด็กชายธราภณ น้องชายฝาแฝด ในฐานะเจ้าบ่าวได้นั่งรถซาเล้งเปิดเครื่องเสียงกระหึ่มนำขบวนขันหมาก เหมือนงานแต่งงานทั่วไป มีญาติและเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงมาร่วมทำให้บรรยากาศคึกคักและสนุกสนาน เดินผ่านประตูเงินประตูทอง เข้าไปขอน้องปราน ด.ญ.ดลลดา แล้วทำพิธีสู่ขอพร้อมสินสอดเป็นเงินสด 100,000 บาท สร้อยคอและสร้อยข้อมือทองคำหนัก 10  บาท โดยมีแขกผู้มีเกียรติ ญาติผู้ใหญ่มาร่วมอวยพร นอกจากนี้ยังมีพิธีสงฆ์และการรดน้ำสังข์เหมือนการแต่งงานของคู่บ่าวสาวทั่วไป และปิดท้ายด้วยการรับประทานอาหารบุพเฟ่ร่วมกันท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น

ฮือฮาวิวาห์เด็กแฝด

ฮือฮาวิวาห์เด็กแฝด

ฮือฮาวิวาห์เด็กแฝด

นายพัชรพงษ์ พ่อของคู่แฝดบ่าวสาว เปิดเผยว่า ตนได้แต่งงานอยู่กินกับนางนฤมล มานาน 10 ปี เพิ่งจะมีบุตรคู่แฝดนี้ ตั้งแต่เล็กๆ สุขภาพไม่ดี เจ็บป่วยง่าย สลับกัน  จึงจัดพิธีแต่งงานในวันนี้ เป็นการถือเคล็ดตามความเชื่อของผู้เฒ่าผู้แก่ที่ว่า หากเด็กเกิดมาเป็นฝาแฝดชายหญิง จะต้องจับมาแต่งงานกัน เนื่องจากเชื่อว่าในชาติก่อนคู่ชายหญิงไม่สมหวังในความรัก เลยต้องมาจับคู่เกิดเป็นพี่น้องกัน ตามธรรมเนียมไทยจึงจัดให้ทั้งสองแต่งงานกันเพื่อให้สมดั่งปรารถนา ช่วยทำให้มีความสุข อายุยืน ประสบความสำเร็จทางด้านการเรียน และมีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานในอนาคตต่อไป

ฮือฮาวิวาห์เด็กแฝด

ฮือฮาวิวาห์เด็กแฝด

นพพร บุญทนาวงศ์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสมุทรสงคราม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ