ข่าว

เปิดใจ หนังน้องเดียว ปัดจาบจ้วงศาสนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนังน้องเดียว เปิดใจ หลังปล่อยคลิปด่าพระ ระบุยอมรับผิดทุกอย่าง-ทำไปเพราะโมโห ยืนยันไม่ได้จาบจ้วงพุทธศาสนาและพระสงฆ์ แค่ต่อว่าพระเพียงรูปเดียวเท่านั้น

 

               ที่บ้านเลขที่ 327/12 ถนนประชาอุทิศ ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านของนายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง อายุ 30 ปี หรือ “หนังน้องเดียว ลูกทุ่งวัฒนธรรม” ซึ่งเป็นนายหนังตะลุงชื่อดังของภาคใต้ ได้เปิดเผยถึงกรณีที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ว่า ตนเองได้ไปเล่นหนังตะลุงที่วัดเนินพิจิตร อ.นาหม่อม จ.สงขลา เจ้าภาพจ้างไปเล่นแก้บนและมีงานทอดกฐินของวัดด้วย รับในราคา 7 หมื่นบาท

 

 

เปิดใจ หนังน้องเดียว ปัดจาบจ้วงศาสนา

 

 

 

               ซึ่งงานนั้นตนเองก็ได้ทำบุญเองด้วยและเอาบาตรพระออกเดินรับเงินจากชาวบ้านได้เงินทำบุญไปหมื่นกว่าบาท ซึ่งหลังจากนั้นตนเองก็ได้ยินพระรูปหนึ่งพูดว่า “รับหนังน้องเดียวมาราคา 8 หมื่นบาท แพง เล่นคนเดียว เป็นฉันๆไม่รับหรอก” ซึ่งการเล่นหนังตะลุงที่ไหนเค้าเล่น 15 คนบ้าง หนังตะลุงมันก็ต้องเล่นคนเดียว และค่าใช้จ่ายตนก็เยอะ เครื่องปั่นไฟบ้าง ลูกน้องบ้าง และคนมาดูก็หลายพันคน มันก็คุ้มอยู่ และเงินที่จ้างก็ไม่ใช่เงินพระ

 

 

เปิดใจ หนังน้องเดียว ปัดจาบจ้วงศาสนา

 

 

               ยอมรับว่า ด่าพระวัดเนินพิจิตรจริง ตนยอมรับผิดอัดคลิปพูดแรงจริง ซึ่งที่พูดแรงเพราะโมโห คนโมโหจะให้พูดเพราะได้อย่างไร เพราะที่ไปเล่นที่นั่นและทราบว่าเจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตรได้ออกมาบอกว่าพระที่พูดไม่ใช่พระที่นั้น ไม่ทราบเป็นพระจากที่ไหน ตนอยากจะถามว่าโจรลักรถจักรยานยนต์พอไปถามจะรับหรือ สิ่งที่ตนทำตนเองอยากจะให้สังคมบูชาทุกวิถีทางเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงแล้วก็ติดต่อท่านไม่ได้เลย

 

 

เปิดใจ หนังน้องเดียว ปัดจาบจ้วงศาสนา

 

 

 

               "อยากให้ท่านหยุดแถลงการณ์ สมมติว่าท่านห้ามแต่หากเจ้าภาพยังจ้างตนก็จะเล่น ไม่ได้ดื้อดันเพราะวัดเป็นสมบัติของประชาชน นอกจากเจ้าภาพจะไม่จ้างก็เป็นสิทธิ์ และที่ข่าวออกไปว่าเจ้าภาพยกเลิกคิวแสดงนั้นก็ยังไม่มีการยกเลิกใดๆ คิวยังแน่นไปถึง ปี 66 และกราบขอบคุณทุกกำลังใจ และที่ตนเองพูดแรงไปขอรับผิดทุกอย่าง ไม่ว่าใครจะใหญ่มาจากไหน ถ้าไม่ถูกต้องตนเองก็ไม่นับถือ ตนเป็นคนตามองไม่เห็น แต่มีตาในหัวใจ จะขอต่อสู้กับความจริง ขอบคุณพี่น้องที่ให้กำลังใจและขอบคุณที่เป็นห่วงเป็นใย"

 

 

เปิดใจ หนังน้องเดียว ปัดจาบจ้วงศาสนา

 

 

               ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จ นายหนังน้องเดียวก็ได้ขับบทหนังตะลุงบอกกล่าวเรื่องที่เกิดขึ้นอีกรอบ พร้อมตีโหม่ง ฉิ่ง ด้วยตัวเอง

 

 

เปิดใจ หนังน้องเดียว ปัดจาบจ้วงศาสนา

 

 

----------------------------------------------

(กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล จ.นครศรีธรรมราช)

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

คณะสงฆ์เดือด ต่อต้าน หนังตะลุง หลังมีเนื้อหาประณามพระ

ชาวบ้านเดือด หลังอัดคลิปว่าพระ พร้อมแบนห้ามเล่นใน ต.พิจิตร

(คลิป)ฮาและมึนหนักมาก"หนังตะลุง"สอนอย่าคิดสั้น!!!

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ