ข่าว

 4 ลูกจ้าง เข้าร้องเรียนหลังถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สระแก้ว - ลูกจ้าง อบต.โนนหมากเค็ง 4 ราย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เข้าร้องเรียนถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม พร้อมยื่นอุทธรณ์คำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายต่อผู้ว่าราชการจังหวัด

     เมื่อวันที่ 10 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.วรัชยา แสงศรี พนักงานจ้างตามภารกิจ ตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าพนักงานพัสดุ สังกัดกองคลัง อบต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งถูกเลิกจ้างที่ไม่เป็นธรรม ได้ยื่นร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน และนาย วรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว โดยระบุว่า เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.48 - 30 ก.ย.62 อายุการทำงาน 14 ปี 4 เดือน ได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 17,050 บาท 

 4 ลูกจ้าง เข้าร้องเรียนหลังถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

ปัจจุบันอยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 4 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ,นายสากล พละพล พนักงานจ้างตามภารกิจ ตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าพนักงานธุรการ สังกัดสำนักงานปลัด อบต.โนนหมากเค็ง เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันที 1 ก.พ.56 - 30 ก.ย.62 อายุการทำงาน 12 ปี 9 เดือน ได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 14,370 บาท ปัจจุบันอยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 2 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ,นายอำพล คงทรัพย์ พนักงานจ้างตามภารกิจ ตำแหน่งผู้ช่วยนายช่างสำรวจ สังกัดกองช่าง อบต.โนนหมากเค็ง เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.57- 30 ก.ย.62 อายุการทำงาน 4 ปี 9 เดือน ได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 10,650 บาท ปัจจุบันอยู่บ้านเลขที่ 1000 หมู่ที่ 2 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และนางวิรัตน์ พละพล พนักงานจ้างทั่วไป ตำแหน่งคนงาน สังกัดกองการศึกษา อบต.โนนหมากเค็ง เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.56- 30 ก.ย.62 อายุการทำงาน 6 ปี 9 เดือน ได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 9,000 บาท ปัจจุบันอยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 2 ต.โนนหมากเต็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ปัจจุบันมีความเดือนร้อน เพราะถูกนายก อบต.โนนหมากเค็ง กับพวก ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบกลั่นแกล้งเลิกจ้างที่ไม่เป็นธรรม

 ทั้งนี้ ผู้ร้องเรียน ระบุอีกว่า ตนเองไม่เคยมีการกระทำความผิดวินัยร้ายแรงแต่อย่างใดและได้ยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อนายอำเภอวัฒนานครไปแล้ว เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2562 ปัจจุบันนี้ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมแต่อย่างใด และในวันที่ 9 ต.ค.62 ที่ผ่านมา ได้ไปยื่นอุทธรณ์คำสั่งทางปกครองที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และสำนักงานท้องถิ่นจังหวัดสระแก้ว หากยังไม่ได้รับความเป็นธรรมอีก จะไปยื่นคำฟ้องร้องต่อศาลปกครองและสำนักงาน ปปช.จังหวัดสระแก้ว ตามลำดับต่อไป

 4 ลูกจ้าง เข้าร้องเรียนหลังถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

น.ส.วรัชยา แสงศรี ผู้เดือดร้อน เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเลิกจ้างเมื่อวันที่ 27 ก.ย.62 ถูกสั่งไม่ให้มาทำงานในวันที่ 1 ต.ค.62 ซึ่งไม่ได้ตั้งหลักเลยจึงต้องการร้องเรียนเรื่องนี้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วโดยตรง ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนสัญญาจ้างมาก่อนหน้านี้หลายครั้ง จนมาเป็น 2 ปีและล่าสุดลดลงมาเหลือ 1 ปี และประเมินปีละ 2 ครั้ง ล่าสุด ประเมินเมื่อวันที่ 24 ก.ย.แล้วเลิกจ้างหลังจากนั้นอีก 3 วัน ซึ่งเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงขอให้มีการยกเลิกการเลิกจ้างดังกล่าว เพราะถือเป็นการเลิกจ้างไม่เป็นธรรม มีการ กลั่นแกล้ง จึงขอยื่นอุทธรณ์คำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายต่อผู้ว่าราชการจังหวัดฯ  ของพนักงานทั้ง 4 คน ของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนหมากเค็ง และปัจจุบันได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ทั้งนี้ ยังระบุอีกว่า กรณีเหตุลอบยิงใน อบต.โนนหมากเค็ง ในช่วงที่ผ่านมา พวกตนเองอยู่ในเหตุการณ์และเป็นพยานในคดีและคนหนึ่งเป็นน้องสาวของผู้ถูกยิงด้วย หลังทำงานอย่างตรงไปตรงมาเรื่องการทุจริต อาจจะเป็นผลพวงในเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกัน.

 4 ลูกจ้าง เข้าร้องเรียนหลังถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

----------------------------------

ข่าว-ภาดโดย/ นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ