ข่าว

ลูกสาวเล่า วินาทีสูญเสียผู้เป็นแม่ หลังติดภายในห้องน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พฐ.หาหลักฐานต้นเหตุเพลิงไหม้บ้านหญิงวัย 50 ปี ดับ ลูกสาววัย 12 ปี รอดตาย พบเป็นบ้านไม้ติดไฟง่ายเป็นเชื้อเพลิงเติมเปลวไฟ คาดเกิดจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

จากกรณีที่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเพลิงไม้ที่บ้านเลขที่ 174 หมู่ 6 บ้านกุดน้ำกิน ต.นาแต้ อ.เมือง จ.อำนาจเจิญ จนมอดไหม้ทั้งหลังและมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบริเวณห้องน้ำบ้านหลังดังกล่าว 1 รายนั่น

                ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ยังที่บ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง โดยวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.นาแต้ ได้นำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง เนื่องจากเพลิงไหม้ได้ประทุขึ้นอีกครั้งจากรถกระบะที่ถูกเพลิงไหม้ตั้งแต่เมื่อคืนทีผ่านมา อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยตำรวจ สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้เข้ามาตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อหาหลักฐาน หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาจนทำให้ นางวรรณี พร้อมทรัพย์ อายุ 50 ปี ที่กำลังพยายามดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านอยู่นั่นเสียชีวิต ขณะที่ ด.ญ.ปรียานุช มณีกรรณ์  อายุ 12 ปี ลูกสาวคนเล็กของบ้านหนีรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด

 

ลูกสาวเล่า วินาทีสูญเสียผู้เป็นแม่ หลังติดภายในห้องน้ำ

 

ลูกสาวเล่า วินาทีสูญเสียผู้เป็นแม่ หลังติดภายในห้องน้ำ

 

จากการตรวจสอบสภาพบ้าน พบร่องรอยถูกเพลิงไหม้ไปทั่วทั้งบ้านตั้งแต่พื้น เพดาน และหลังคา ทรัพย์สินข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดประกายไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ที่ติดไฟได้ง่าย ทำให้ไฟลุกลามไปอย่างลวดเร็วจนทำให้ผู้เสียชีวิตอาจเกิดสำลักควันจนหมดสติขณะที่พยามดับไฟจนทำให้ถูกไฟคอกตาย แต่ทั้งหมดนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้ จะต้องตรวจพิสูจน์หลักฐานทางวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดอีกครั้ง

นางสังวาลย์ โสดาพระ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181 ม.6 ชาวบ้านอาศัยอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ลูกสาวของผู้ตายเล่าให้ฟังหลังจากที่ได้หนีออกจากบ้านมาขอความช่วยเหลือในการดับไฟ แม่นั่นได้ปลุกลูกสาวที่ไฟกำลังลุกไหม้ให้วิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านเพื่อดับไฟ ซึ่งผู้ตายคงจะพยามไปเอาน้ำในห้องน้ำเพื่อมาดับไฟ และได้ปิดประตูห้องน้ำเพื่อกันไม่ให้เปลวไฟที่กำลังลุกมาถึงตัวเอง แต่ผู้ตายไม่สามารถออกมาจากห้องน้ำได้เนื่องจากเพลิงไหม้ที่ลุกลามอย่างรวดเร็ว และควันจากจากไฟไหม้นั่น ทำให้ผู้ตายเกิดสำลักควันไฟ จนทำให้ไฟไหม้เสียชีวิตในห้องน้ำในที่สุด โดยในขณะที่เกิดเหตุนั่นมีเพียงผู้ตายกับลูกสาวอยู่กันเพียงลำพัง 2 คน ส่วนผู้เป็นพ่อนั่นไปเข้าเวรที่ อบต.นาแต้ในช่วงกลางดึก กว่าจะเดินทางกลับมาถึงที่บ้านไฟก็ได้ลุกลามไปทั่ว จนไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว ทำได้เพียงแค่ยืนดูไฟที่กำลังลุกไหม้เท่านั่น

 

ลูกสาวเล่า วินาทีสูญเสียผู้เป็นแม่ หลังติดภายในห้องน้ำ

 

ลูกสาวเล่า วินาทีสูญเสียผู้เป็นแม่ หลังติดภายในห้องน้ำ

 

จากนั่นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านน้องสาวของ นายจำลอง มณีกรรณ์ อายุ 51 ปี สามีของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นสถานที่ใช้ในการประกอบพิธีทางศาสนาให้กับผู้ตาย ซึ่งกำลังมีการประกอบพิธีอยู่ โดยนายจำลอง มณีกรรณ์ สามีของผู้ตาย และลูกยังคงอยู่ในอาการที่โศกเศร้าหลังจากที่ต้องเสียภรรยา และแม่อันเป็นที่ของลูกไปอย่างกระทันหัน

นายจำลอง เปิดเผยกับผู้สี่อข่าวว่า ขณะที่เกิดเหตุนั่นตนซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ที่ อบต.นาแต้ นั่นได้ไปเข้าเวรในช่วงกลางคืน พอออกจากเวรจวนจะถึงบ้านก็ได้ยินที่ชาวบ้านพากันบอกกับตนว่าที่บ้านของตนเกิดไฟไหม้ ตนเองก็ยัง งง และไม่อยากจะเชื่อว่าจะเกิดไฟไหม้ที่บ้านของตนจริง พอมาถึงลูกสาวก็บอกกับตนว่า ไฟนั่นได้ลุกลามวิ่งไปตามสายไฟที่ติดอยู่กับห้องนอนของลูกสาว ลูกสาวจึงได้วิ่งออกมาหาแม่ และพยามจะดึงแม่ออกมาจากบ้าน แต่ภรรยาของตนนั่นได้บอกให้ลูกสาววิ่งหนีออกไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และภรรยาก็ได้พยามหาน้ำที่จะมาดับ จนทำให้ไฟคอกตายในที่สุด

ขณะที่ ด.ญ.ปรียานุช มณีกรรณ์ อายุ 12 ปี ลูกสาวผู้ตาย เล่ากับผู้สื่อข่าวว่า ขณะเกิดเหตุนั่นตนนอนอยู่ภายในห้องนอน ส่วนแม่อยู่ข้างนอก สักพักได้มีเสียงดังตูมขึ้น แม่จึงได้เรียกให้ตนออกมาจากห้องที่กำลังมีไฟลุกไหม้อยู่นั่น จากนั่นแม่ได้บอกให้ตนโทรศัพท์ไปหาพ่อ และผลักตนออกจากบ้านที่กำลังมีไฟลุกไหม้อยู่นั่น ให้วิ่งไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านให้มาช่วยดับไฟ และแม่ของตนก็ได้พยามไปเอาน้ำที่ห้องน้ำเพื่อมาดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้ทำให้แม่ของตนถูกไฟคอกตายจนเสียชีวิต

 

ลูกสาวเล่า วินาทีสูญเสียผู้เป็นแม่ หลังติดภายในห้องน้ำ

 

ลูกสาวเล่า วินาทีสูญเสียผู้เป็นแม่ หลังติดภายในห้องน้ำ

 

นายพงษ์เทพ บุญหาญ ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ