ข่าว

2ผัวเมีย สตาร์ทรถนอนในปั้มน้ำมัน จู่ๆไฟลุกพรึ่บ หนีอลม่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์ 2 สามีภรรยาจอดรถ สตาร์ทเครื่อง นอนในปั๊มน้ำมัน เกิดไฟลุกห้องเครื่องไหม้รถหนีตายอลม่าน

เมื่อเวลา 04.30 น วันที่ 2 ตุลาคม 2562  เจ้าหน้าที่ ศูนย์วิทยุสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา รับแจ้งเหตุจากสายด่วน 199 เกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ บริเวณภายในลานจอดรถปั๊มน้ำปตท. ริมถนน สายอยุธยา- เสนา  หมู่2 ต.บางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา  จึงได้วิทยุประสาน เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและ เจ้าหน้าที่สมาคม อยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

2ผัวเมีย สตาร์ทรถนอนในปั้มน้ำมัน จู่ๆไฟลุกพรึ่บ หนีอลม่าน

ในที่เกิดเหตุ บริเวณลานจอดรถภายในปั๊ม พบรถยนต์เก๋ง โตโยต้า อัลติส สีขาวหมายเลขทะเบียน  7กก4603 กรุงเทพมหานคร เพลิงลุกไหม้บริเวณห้องเครื่องด้านหน้ารถ ก่อนลุกลามมายังห้องโดยสาร  พนักงานปั๊มน้ำมัน ใช้ถังดับเพลิง 5 ถัง พยามดับไฟ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง จะมาถึงพร้อม ระดมฉีดน้ำระงับเหตุ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบลง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนรถยนต์คันดังกล่าวเสียหายบริเวณห้องเครื่องและบริเวณคอนโซนด้านหน้า
เหตุการดังกล่าวกล้องวงปิด ภายในปั๊ม น้ำมัน สามารถจับภาพได้ขณะที่ นายประโชค จันทร์ปัญญา  อายุ39 ปี  และ  นางสาว วรวรรณ   จันทร์ทิพย์ 22 ปี   สามีภรรยา หนีตายออกมาจากรถโดยกล้องวงจร จับภาพ ขณะจอดรถนอนภายในปั๊มนำ้มัน ปตท.  จากนั้น จะเห็นได้ว่ามีพนักงานของปั๊ม เดินไปมาบริเวณใกล้รถ สักพักเร่ิมมีควัน และแสงเพลิงลุกไหม้บริเวณใต้ท้องรถ พนักงานปั๊มมาเคาะเรียก บริเวณกระจกรถจากนั้น 2 สามีภรรยา เปิดประตูรถหนีตายออกมา ไฟก็ลุกพริบที่บริเวณห้องเครื่อง นายประโชค พยามวิ่งไปเปิดฝากระโปรงรถเพื่อที่จะระบายความร้อนแต่เปิดไม่ได้ เนื่องจาก ไฟลุกไหม้แล้ว จากนั้นพนักปั๊มนำถังดับเพลิงเข้ามาช่วยดับก่อนที่รถน้ำดับเพลิง จะเข้ามาระดมฉีดน้ำดับเพลิงอีกครั้ง

2ผัวเมีย สตาร์ทรถนอนในปั้มน้ำมัน จู่ๆไฟลุกพรึ่บ หนีอลม่าน

สอบถาม นายประโชค จันทร์ปัญญา  อายุ39 ปี  คนขับเล่าว่า  ตนมีอาชีพรับทำกุญแจ เดินทางมาจากรังสิต เพื่อมาเปิดท้ายขายของ  และรับทำกุญแจ  ที่อำเภอเสนาของเมื่อคืนและจะรอขายเช้าวันนี้ จึงจอดรถนอนในปั๊ม  โดยสตาร์ทเครื่องยนต์ เอาไว้  จากนั้นก็มีความรู้สึกว่าเครื่องยนต์เกิดเร่งเครื่องเองแต่ก็ยังไม่แอะใจ จนกระทั่งมีคนมาเคาะกระจกเรียก ว่าไฟไหม้รถจึงเปิดประตูหนีตายออกจากรถ และตั้งสติ พยามวิ่งไปปิดวาวก๊าชแล้วรีบขนข้าวของออกจากตัวรถ เพื่อไม่ให้ได้รับความเสียหาย นายประโชคบอกว่ารถคันดังกล่าวใช้ทั้งนำ้มัน และก๊าช NGV  ใช้งานมาประมาณ 10 ปีแต่ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร จนมาเกิดเหตุดังกล่าว
ส่วนนายดิเรก  ปรางรักยิ้ม  อายุ 24   พนักงานปั๊ม เล่าให้ฟังว่าตนเอง  กำลังเดินไปเติมลมยางให้ลูกค้า ก็ได้ยินเสียงเหมือนคนเหยียบคันเร่งเพื่อเร่งเครื่อง  จากนั้น  ก็เห็นว่าไฟลุกที่ใต้ท้องรถของห้องเครื่องจึงตะโกนบอกน้องพนักงานอีกคนให้ไปเรียกคนขับรถที่นอนอยู่ในรู้ตัวว่าไฟไหม้รถ  จากนั้นก็โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับก่อนที่พยามช่วยกันนำถังดับเพลิงมาช่วยกันดับไฟ
เบื้องต้น รถคันดังกล่าวได้ติตตั้งระบบ NGV  และใช้ระบบนำ้มัน  ส่วนสาเหตุ อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้

2ผัวเมีย สตาร์ทรถนอนในปั้มน้ำมัน จู่ๆไฟลุกพรึ่บ หนีอลม่าน

ภาพ/ข่าว เกีตรติยศ ศรีสกุล  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พระนครศรีอยุธยา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ