ข่าว

WDT แจ้งจับพระยิงหมาวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

WDT แจ้งความเอาผิดพระวัดดังยิงสุนัขเจ็บ - พิการ แถมวางยาเบื่อตายแล้ว 5 ตัว พบคนพื้นที่มีอิทธิพลให้การปฏิเสธ แถมเจ้าอาวาสไม่ร่วมมือไม่ให้ค้นกุฏิหาหลักฐาน

 

               จากกรณี WATCHDOG THAILAND ได้รับเรื่องร้องเรียน ผู้ต้องสงสัยเป็นพระใช้ปืนบีบีกันยิงสุนัขที่อยู่ภายในวัดได้รับบาดเจ็บและพิการ หลังเคยมีการร้องเรียนมาแล้ว โดยสำนักพระพุทธฯ ชลบุรี ได้เข้ามาตักเตือนไปแล้ว แต่ตอนนี้ยิงไม่ได้เลยใช้วิธีเบื่อสุนัขในวัดเสียชีวิตไป 5 ตัวแล้ว พิกัดหนองขาม ชลบุรี

 

 

 

 

               ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 62  ผู้สื่อข่าวได้ลงไปตรวจสอบที่วัดหนองขาม ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พบว่าภายในวัดเงียบสงบเป็นปกติ มีสุนัขเดินเพ่นพ่านอยู่ในวัดและโรงเรียนจำนวนหลายตัว สอบถามพระในวัดก็ไม่ได้รับความร่วมมือและไม่มีการเปิดเผยข้อมูล จึงได้สอบถามชาวบ้านโดยรอบวัดทราบว่า ชาวบ้านก็เพิ่งทราบข้อมูลจากคำบอกเล่าของคนในพื้นที่วัดเช่นกันว่ามีการแชร์โพสต์ว่ามีพระทำร้ายสุนัขภายในวัดแห่งนี้ แต่เรื่องจริงตนเองไม่ทราบข้อมูล ทราบเพียงว่าในวัดมีสุนัขอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนเรื่องการทำร้ายสุนัขในวัดนั้นตนเองไม่ทราบจริงๆ แต่ก็เข้าใจว่าพระในวัดแห่งนี้ก็มีทั้งพระดีและพระไม่ดีผสมกันไป

 

 

 

WDT แจ้งจับพระยิงหมาวัด

 

 

 

WDT แจ้งจับพระยิงหมาวัด

 

 

 

WDT แจ้งจับพระยิงหมาวัด

 

 

 

WDT แจ้งจับพระยิงหมาวัด

 

 

 

               จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง นายกฤศณัฏฐ์ กุลสิงห์ ปลัดอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ดูแลศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศรีราชา เปิดเผยว่า กลุ่ม WDT ประสานไปยัง นายภัคธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มอบหมายให้ตนเองร่วมกับผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองขาม เข้าติดตามเรื่องนี้แล้ว และลงพื้นที่เข้าสอบสวนผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นพระที่เป็นคนในพื้นที่และมีอิทธิพล ซึ่งพระรูปดังกล่าวได้ปฏิเสธ จึงขอเข้าตรวจค้นกุฏิพระเพื่อตรวจสอบอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ แต่ไม่ได้รับการยินยอมจากเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว จึงไม่สามารถตรวจค้นได้ จึงต้องขออนุมัติหมายค้นมาทำการตรวจสอบก่อน ซึ่งทางกลุ่ม WATCHDOG THAILAND ได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับพระรูปดังกล่าวแล้ว ซึ่งจะต้องสืบสวนตรวจสอบหาหลักฐานกันต่อไป

 

 

 

WDT แจ้งจับพระยิงหมาวัด

 

 

 

               เบื้องต้น กลุ่ม WATCHDOG THAILAND ได้ขอร้องให้ศูนย์ดำรงธรรมช่วยประสานปศุสัตว์อำเภอศรีราชา เข้าทำการฉีดวัคซีนและทำหมันสุนัขที่อยู่ภายในวัดจำนวนกว่า 10 ตัวด้วย ซึ่งทางศูนย์ดำรงธรรมก็ประสานให้เรียบร้อยแล้ว และจะดำเนินการฉีดวัคซีนและทำหมันสุนัขในโอกาสต่อไป

 

 

 

 

 

 

--------------------

อำนาจ ลลิตลาวัณย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดชลบุรี

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สุดเวทนา สุนัขโดนปล่อยทิ้ง ตายคาบ้าน 9 ตัว

- จวก จนท. ราชทัณฑ์ โพสต์ภาพย่างลูกหมากินคลายหนาว

- แม่หมามาสะกิดหนุ่มกู้ภัยขอความช่วยเหลือ หลังลูกมันติดน้ำท่วม

- อีกแล้วสุนัขเพื่อนบ้าน 5 ตัวขย้ำสาวมะกันดับ

- หมาหัวใจแกร่งถูกคนใจร้ายเอาประทัดยัดปากแต่ยังสู้เพื่อมีชีวิต

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ