ข่าว

ปราจีนฯเปิดลานกีฬาชุมชนต้นแบบลดปัญหาเด็กแว้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปราจีนบุรี เปิดลานกีฬาชุมชนต้นแบบลดปัญหาเด็กแว้นป่วนเมือง

 

8  กันยายน 2562 จากกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายกวาดล้างป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ ซึ่งก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ ทั้งส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน  

 

จึงได้สั่งการให้ตำรวจออกระดมกวาดล้างแก๊งเด็กแว้น ที่นัดรวมตัวกันแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ อย่างเข้มงวดบนท้องถนนทั้งสายหลัก และสายรอง โดยเฉพาะช่วงวันหยุดวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ในแต่ละคืนจะมีวัยรุ่นออกมารวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก แต่ชุมชนบ้านเมืองใหม่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เปิดลานกีฬาให้เด็กแว้นในหมู่บ้านหันมาเล่นกีฬาแทนได้ผล

 

ทั้งนี้หลังจากที่ตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ได้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ แต่ที่บ้านเมืองใหม่ ม. 4 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี  นายนัฐพล เดชสุภา นายก. อบต. ประจันตคาม  พร้อมด้วยนายสุชาติ โชติรัตน์ รอง.นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลประจันตคาม ผู้นำชุมชน และประชาชนบ้านเมืองใหม่ ร่วมกันเปิดลานกีฬา “การแข่งขันกีฬาฟุตซอล เมืองใหม่คัพ ครั้งที่ 1 ณ.ลานกีฬาบ้านเมืองใหม่

 

ปราจีนฯเปิดลานกีฬาชุมชนต้นแบบลดปัญหาเด็กแว้น

 

เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนในหมู่บ้านและหมู่บ้านข้างเคียงหันมาเล่นกีฬา เพื่อลดปัญหาของเยาวชนที่รวมตัวกันแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะที่กำลังเป็นปัญหาต่อสังคมอยู่ในขณะนี้ ได้ผลเป็นอย่างดี  หลังจากที่เยาวชนอายุตั้งแต่ 13-18 ปี หันมาเล่นกีฬา และจะไม่หันไปยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ หรือ(เด็กแว้น) อย่างเด็ดขาด สร้างความพอใจให้กับผู้นำท้องถิ่น รวมทั้งประชาชนในหมู่บ้าน และอาจจะเป็นหมู่บ้านต้นแบบที่ปลอดจากเด็กแว้น

 

ปราจีนฯเปิดลานกีฬาชุมชนต้นแบบลดปัญหาเด็กแว้น

 

นายนัฐพล เดชสุภา นายกฯอบต.ประจันตคาม  กล่าวว่า จุดมุ่งหมายหลักๆของชุมชนในท้องถิ่น คือ ปัญหาเรื่องรถแว้น หรือมอเตอร์ไซค์แว้น ที่เด็กออกมารวมกลุ่มกันในยามวิกาลต่างๆ ในการจัดกีฬาครั้งนี้เป็นนโยบายให้ลด ละและเลิก เด็กแว้นเป็นเบอร์หนึ่งในจุดหมายของเรา ลานกีฬาแห่งนี้เป็นลานกีฬาหมู่บ้านซึ่งเด็ก ๆ จะได้มารวมตัวกัน แ และให้ลูก  ๆหนู ๆ ทุกคนไม่ไปยุ่งเกี่ยวในเรื่องรถแว้น ไม่ไปสร้างความรำคราญให้เกิดขึ้นกับชุมชน และทุกคนรับปาก  ซึ่งเราที่เป็นผู้ใหญ่ ก็รู้สึกใจดี ที่ทั้งหมดรวมตัวกัน เพ่อแข่งขันกีฬา เด็ก  ๆ ก็ดีใจเช่นกัน และสัญญาว่าจะไม่ไปยุ่งกับรถแว้นเลยหรือยาเสพติด รวมถึงการก่อกวนสร้างความรำคราญให้กับชุมชน ก็จะไม่มีอีกต่อไปและนี่คือจุดหมายหลัก

 

ด้านนายกฤษดากรณ์ ก้านกิ่ง อายุ 18 ปี เยาวชน บ้านเมืองใหม่ ที่เคยแว้น กล่าวว่า จะเลิกและจะบอกเพื่อนๆที่เคยรวมกลุ่มมาเล่นกีฬาที่ผู้ใหญ่สร้างลานกีฬาไว้ให้ จะเลิกเด็ดขาดหันมาเล่นกีฬาแทน

 

นายยงค์ยุทธ ผลาหาญ สมาชิกอบต.ม.4 ต.ประจันตคาม กล่าวว่า ปัญหาเด็กแว้นเมื่อก่อนเยอะแต่ในหมู่บ้านไม่มีแล้ว หลังจากที่เปิดลานกีฬาเพื่อลดปัญหารถแว้นนั้นไม่มี ในหมู่บ้านตอนนี้ไม่แว้นให้ได้ยินอีกแล้ว มีแต่ข้างนอก

 

 

 

สายชล หนูแดง จ.ปราจีนบุรี 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ