ข่าว

"กาฬสินธุ์"มอบธงพระปรมาภิไธยว.ป.ร.ประจำรัชกาลที่ 10

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กาฬสินธุ์"ทำพิธีมอบธงชาติไทย-ธงพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. ประจำรัชกาลที่ 10 แก่ผู้นำชุมชน ประชาชน จิตอาสา เพื่อนำไปประดับอาคาร สถานที่ ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

1 พฤษภาคม 2562 ที่ลานอเนกประสงค์ องค์การริหารส่วนตำบล (อบต.) คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ นายอำเภอยางตลาด เป็นประธานพิธีมอบธงชาติและธงพระปรมาภิไธยว.ป.ร.ประจำรัชกาลที่ 10

 

โดยมีนายวิทยา บุญตาโลก  นายก อบต.คลองขาม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน จิตอาสา ร่วมพิธีจำนวนมาก

 

นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ นายอำเภอยางตลาด กล่าวว่า ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในหลวงรัชกาลที่ 10 วันที่ 4 พฤษภาคม 2562 ที่จะถึงนี้ รัฐบาลกำหนดให้ผู้ว่าราชการทุกจังหวัด พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ได้มีส่วนร่วมในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอย่างทั่วถึง โดยมีการมอบธงชาติและธงพระปรมาภิไธย ว.ป.ร.ประจำรัชกาลที่ 10 เพื่อนำไปประดับอาคาร สถานที่ที่เหมาะสม และช่วยกันดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพดี ทั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคี และร่วมเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์โดยพร้อมเพรียงกัน

 

ด้านนายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม กล่าวว่า ที่ผ่านมา อบต.คลองขาม ได้ร่วมกับส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ประกอบกิจกรรมเทิดพระเกียรติหลายกิจกรรม และดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เช่น พิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ปลูกต้นรวงผึ้ง ปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำความสะอาดสถานที่ราชการ ช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ตลอดทั้งร่วมกันซ่อมแซมที่พักอาศัยให้กับประชาชนที่ประสบภัยพายุฤดูร้อน ให้ได้รับการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนอย่างทั่วถึง

 

"กาฬสินธุ์"มอบธงพระปรมาภิไธยว.ป.ร.ประจำรัชกาลที่ 10

 

ทั้งนี้ ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก อบต.คลองขาม ยังได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น ท้องที่ จัดพิธีมอบธงชาติและธงตราสัญลักษณ์ หรือธงพระปรมาภิไธย ว.ป.ร.ประจำรัชกาล ที่ 10 ให้กับผู้นำชุมชน และประชาชน จิตอาสา ได้นำไปประดับอาคารสถานที่ ทั้งนี้ เพื่อการมีส่วนร่วมในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของชาติไทย

 

อย่างไรก็ตาม นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ยังได้ประชาสัมพันธ์ให้ฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น ท้องที่ จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ทุกหมู่เหล่า ทุกหมู่บ้าน ได้มีส่วนร่วมในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยติดธงชาติและธงประปรมาภิไธยในจุดที่เหมาะสม คงทนถาวร และให้อยู่ในสภาพดี ทั้งนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของพสกนิกรชาวไทย และทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ต่อพสกนิกรไทยทุกหมู่เหล่าอย่างหาที่สุดมิได้



เรื่อง / ภาพ จักรพงษ์ ระวิวรรณ

 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ