ข่าว

ชาวพะเยายินดีต้อนรับ"ณรงค์ศักดิ์ "ชื่นชมเป็นคนเก่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวพะเยายินดีต้อนรับ"ณรงค์ศักดิ์ "ชื่นชมเป็นคนเก่งอยากให้มาพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญ  

 

            5 ก.ค.61-ประชาชนชาวพะเยา ยินดีต้อนรับ "ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร" ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายมารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เผยติดตามภารกิจการช่วยเหลือทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง ชื่นชมเป็นคนเก่ง อยากให้มาพัฒนาให้บ้านเมืองของพะเยาเจริญ ระบุที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการหลายคนมาอยู่ไม่นานแล้วก็ย้าย ทำให้การพัฒนาพื้นที่ไม่ต่อเนื่อง วอนให้มาอยู่นานๆ พัฒนาให้เมืองเล็กๆให้เกิดประสิทธิภาพ 

                ชาวพะเยายินดีต้อนรับ"ณรงค์ศักดิ์ "ชื่นชมเป็นคนเก่ง ชาวพะเยายินดีต้อนรับ"ณรงค์ศักดิ์ "ชื่นชมเป็นคนเก่ง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการได้เข้าไปสอบถามประชาชนในพื้นที่จังหวัดพะเยาถึงกรณีของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้รับคำสั่งให้ย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พบว่าส่วนใหญ่ต่างรู้สึกยินดี  ที่จะได้คนเก่งเข้ามาพัฒนา และดูแลชาวบ้าน สิ่งสำคัญคือ อยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาคนใหม่อยู่ในระยะเวลาที่นานขึ้น เพราะที่ผ่าานมา เป็นจังหวัดที่โยกย้ายผู้ว่าราชการย่อย บางรายอยู่ไม่ถึงปีทำใ้ห้การพัฒนา การบริหารงานไม่ต่อเนื่อง          

 

     ชาวพะเยายินดีต้อนรับ"ณรงค์ศักดิ์ "ชื่นชมเป็นคนเก่ง

         นายบุญชู ฝึกฝน อายุ 72 ปี ชาวบ้านถนนท่ากว๊าน อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กล่าวว่า เท่าที่ติดตามข่าวคิดว่าดี เพราะว่าจะได้คนที่มาพัฒนาบ้านเมืองของพะเยาให้ดีขึ้น และที่เห็นคือ เป็นคนที่ดูแลทุกคนได้ดี มีความอดทน มีการดูแลเอาใจใส่ประชาชน คาดหวังว่าเมื่อมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา น่าจะพัฒนาบ้านเราให้ดีขึ้น

          ชาวพะเยายินดีต้อนรับ"ณรงค์ศักดิ์ "ชื่นชมเป็นคนเก่ง

          นงสาวศุภกาญจน์ ใจสะอาด อายุ 27 ปี ชาวบ้านถนนประสาท อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กล่าวว่า อยากให้มาพัฒนาเเถวในเมืองหรือว่ารอบนอกให้ดีขึ้น ทำให้พะเยาให้เป็นเมืองท่องเที่ยวให้น่าอยู่เหมือนเมื่อก่อน ที่สำคัญคือ อยากให้มาอยู่พัฒนาให้นานๆอยู่หลายๆปี

ชาวพะเยายินดีต้อนรับ"ณรงค์ศักดิ์ "ชื่นชมเป็นคนเก่ง

 

          นายรัฐวุฒิชัย ใจกล้า นายก อบต.บ้านตุ่น อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กล่าวว่า ทั้งผู้นำชุมชน ทั้งชาวบ้าน ทั้งพระสงฆ์ ต่างยินดีส่วนมากทุกคนที่ติดตามข่าวภารกิจช่วยเหลือทีมฟุตบอลอะคาเดมี่ ก็จะบอกว่าเป็นคนเก่ง จังหวัดพะเยาก็อยากได้คนเก่งมาพัฒนาบ้านเมือง สำหรับผู้ว่าคนปัจจุบันก็เป็นคนที่เก่ง ติดดิน แต่ทีนี้มันมีข้อเสียอยู่อย่าง คนเก่งคนดีจะมาอยู่ได้ไม่นานนัก แค่ครึ่งปี หรือไม่ถึงปี ไม่ก็เลื่อนขั้นสูงขึ้น หรือไม่ก็จะย้ายไปอยู่ที่อื่นที่ใหญ่กว่า แต่ว่าถ้าได้บุคคลที่ดีมีความสามรถเข้ามาบริหารบ้านเมือง จังหวัดเล็กก็อาจจะเป็นจังหวัดที่มีประสิทธิภาพ

          "ผู้บริหารระดับจังหวัดที่ผ่านมาการย้ายบ่อย ผมคิดว่าตั้งแต่ในระดับกระทรวง เปลี่ยนโยบายเปลี่ยนนนายก็เปลี่ยนความคิด เพราะฉะนั้นเมื่อการพัฒนาก็ไม่ยั่งยืน ก็ทำให้เป็นเจดีย์ยอดด้วน การพัฒนากลายเป็นเจดีย์ยอดด้วนไปทั้งหมด จังหวัดพะเยา จะเห็นว่ามีเจดีย์ยอดด้วนมากมายเเล้ว เพราะว่าผู้บริหารระดับจังหวัด บางคนก็ยังไม่ถึงปีก็ย้ายไป พอกำลังจะเริ่มวางเเผนโครงการ ก็จะทำเรื่องนั้นเรื่องนี้ก็ทิ้งไว้ โดยไม่ได้สานต่อ" นายรัฐวุฒิชัย กล่าว 

          ขณะที่นายน้ำมนต์ ไชยนาม ผู้ช่วยแพทย์ รพ.พะเยาราม ซึ่งไปปฏิบัติหน้าที่ในถ้ำขุนน้ำนางนอน ในฐานะชมรมวิทยุสื่อสาร กองวิศวกรรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และได้ร่วมงานกับนายณรงค์ศักดิ์ตลอด9วัน ที่ทีมหมูป่าติดถ้ำอยู่  กล่าวว่า ในฐานะเคยได้ร่วมงานกับท่าน ท่านเป็นคน ไม่ถือตัว เป็นกันเองกับทุกๆคน ในเรื่องงาน ท่านเป็นคนที่จริงจังกับงาน ละเอียดและรอบคอบมาก ตลอด 9 วันที่อยู่ที่ถ้ำหลวง ยังไม่เคยเห็นท่านเดินทางออกพื้นที่เลย ลุยงานกับทุกฝ่าย ลุยงานกับลูกน้องทุกคน ท่านไม่เคยทิ้งลูกน้องหรือเพื่อนร่วมงานเลย ส่วนเรื่องงานท่านก็เป็นคนที่ซื่อตรง ผิดคือผิด ถูกคือถูก และกล้าที่จะบอกตรงๆ เพราะฉะนั้นเมื่อทราบว่าท่านจะมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯที่พะเยาจริงๆ ทำให้รู้สึกยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ท่านมาเป็นพ่อเมือง เราจะได้พ่อเมืองที่ทั้งเก่งและดี

          นายกำธร ทาทาน เจ้าของร้านสันติ ขายเครื่องอุปกรณ์อิเทคทรอนิกส์ กล่าวว่า คนในตลาดสดพะเยาอาเขตทั้งหมด เมื่อทราบข่าวว่าผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายจะมาอยู่จังหวัดพะเยา ก็รู้สึกยินดีทั้งตลาด เพราะพะเยาขาดคนเก่ง คนดีมานานมากแล้ว พะเยาจะได้พัฒนาแบบจังหวัดเชียงรายเสียที

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพื้นที่อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยาบรรดาแม่ค้าในตลาดเทศบาล1 ต่างก็ออกมาชื่นชมยินดีที่จะได้ผู้ว่าราชการจังหวัดคนใหม่ ซึ่งแต่ละคนต่างชื่นชม ยินดี เพราะเท่าที่ติดตามข่าว ทราบว่าเป็นคนซื่อสัตย์ จริงใจ และจริงจังต่อการปฏิบัติหน้าที่ ดูได้จากการเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 ทีมหมูป่า คือบทพิสูจน์ว่า ท่านเป็นคนจริง ดีจริง คนพะเยา โดยเฉพาะตลาดสดเชียงคำยินดีต้อนรับด้วยความยินดียิ่ง

---------------------------------------

โดย ปัณญวิชญ์ อยู่ดี/นพพร ทาทาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ