ข่าว

ไอเดียเจ๋ง แกงปักษ์ใต้ Frozen Foods อร่อยเหมือนกินที่ร้าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอเดียเจ๋ง ร้านอาหารครัวมีดี จ.พิษณุโลก คิดฝ่าวิกฤต ปรับรูปแบบแกงใต้ให้เป็นอาหาร โฟรเซ่นฟู้ด (Frozen Foods) จนลูกค้าชมอร่อยเหมือนทานที่ร้าน

ในปัจจุบันข้าวราดแกงยังคงเป็นอาหารหลักที่หลายคนเลือกที่จะซื้อมารับประทาน ยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบันที่จำเป็นต้องซื้ออาหารมากักตุนไว้ที่บ้านเพื่อความสะดวกในการบริโภค จะออกไปซื้ออาหารนอกบ้านบ่อย ๆ ก็กังวลกับสถานการณ์แพร่ระบาด จึงทำให้บรรดาเจ้าของร้านอาหารต้องปรับตัวตามพฤติกรรมของลูกค้าที่มักจะซื้ออาหารไปตุนไว้ อย่างเช่น เจ้าของร้านข้าวแกงปักษ์ใต้ ที่ จ.พิษณุโลก

คุณณฐกันต์ ยืนเครือ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านอาหารครัวมีดี สาวชาวสุราษฏร์ธานี ที่ย้ายมาปักหลักที่จ.พิษณุโลก เปิดร้านอาหารอยู่ที่ ม.6 ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยร้านอาหารครัวมีดี จำหน่ายอาหารทั้งเมนูภาคกลาง และอาหารใต้ โดยทางร้านอาหารครัวมีดีก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จึงต้องปรับตัวเช่นกัน 

คุณณฐกันต์ บอกว่า ตอนแรกมาเปิดร้านอาหารปักษ์ใต้ เริ่มมีลูกค้าเข้ามารับประทานที่ร้านจนกระทั่งมีการแพร่ระบาดของไวรัส จึงต้องมีการปรับแผนในการขาย โดยได้คิดอาหารแบบ โฟรเซ่นฟู้ด (Frozen Foods) คืออาหารที่ผ่านกรรมวิธีแช่เยือกแข็ง โดยให้มีระยะเวลาการตกผลึกอย่างรวดเร็ว และต้องมีการควบคุมอุณหภูมิของสินค้าตลอดระยะเวลาในการจัดส่งเพื่อคงรสชาติของอาหารไว้ให้เสมือนกับมานั่งทานที่หน้าร้าน

 

ไอเดียเจ๋ง แกงปักษ์ใต้ Frozen Foods อร่อยเหมือนกินที่ร้าน 

คุณณฐกันต์ ยังบอกแนวคิดอีกว่า ใช้วิธีไล่ดูเพจร้านที่ลูกค้าต่างจังหวัดมาเช็คอินไว้ โดยเลือกลูกค้าทุกภาค และติดต่อไปหาลูกค้าว่าเราจะทำอาหารแนวโฟรเซ่น ขออนุญาตส่งอาหารไปให้ลูกค้าฟรี ว่าถ้าลูกค้าได้รับอาหารแล้วให้ลองทานแล้วติชมว่าอาหาร รสชาติ อร่อยไหม มีตรงไหนต้องปรับปรุงบ้าง ก็ลองส่งไปประมาณ 5 บ้าน ปรากฏว่าลูกค้าทุกบ้านติดใจ บอกว่าอาหารสด ใหม่ เหมือนได้ทานที่ร้านเลย จนทำให้มีลูกค้าสั่งซื้อมากขึ้น

 

ไอเดียเจ๋ง แกงปักษ์ใต้ Frozen Foods อร่อยเหมือนกินที่ร้าน 

คุณณฐกันต์ ระบุด้วยว่า ทุกวันนี้มีรอบจัดส่งอาหารให้ลูกค้าทุกวัน วันละ 5 - 10 ครอบครัว โดยทางร้านจัดโปรโมชั่น สั่งอาหารครบ 1000 บาท จัดส่งให้ฟรีถึงหน้าบ้าน สำหรับลูกค้าทั่วประเทศท่านใดที่อยากจะลิ้มลองรสชาติอาหาร ทั้งภาคใต้ ภาคกลาง สารพัดเมนู แบบเป็นอาหารโฟรเซ่นการันตีรสชาติอร่อยเหมือนมานั่งทานที่ร้าน จัดส่งได้ถึงหน้าบ้านลูกค้าทั่วประเทศ ก็สามารถสั่งได้ที่เพจ : ครัวมีดี พิษณุโลก 

 

ไอเดียเจ๋ง แกงปักษ์ใต้ Frozen Foods อร่อยเหมือนกินที่ร้าน 

สำหรับเมนูอาหารที่เอามาทำให้รูปแบบ โฟรเซ่นฟู้ด (Frozen Foods) มีมากกว่า 30 เมนู เช่น  

  • น้ำพริกไตปลาคั่วกลิ้ง
  • น้ำพริกน้ำย้อย 
  • หลน
  • แกงคั่วหอยขม
  • แกงเหลือง
  • คั่วกลิ้ง
  • ผัดพริกสะตอกุ้งสด 

โดยราคาแต่ละเมนู ก็เท่ากับราคาหน้าร้านคือเริ่มต้นที่ 69 บาทเท่านั้น 

 

ไอเดียเจ๋ง แกงปักษ์ใต้ Frozen Foods อร่อยเหมือนกินที่ร้าน 

นี่เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่ปรับตัวให้เข้าสถานการณ์ปัจจุบันเพื่อความอยู่รอดของคนในอาชีพประกอบกิจการร้านอาหาร ซึ่งจากไอเดียโฟรเซ่นฟู้ด (Frozen Foods) กลายมาเป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้า และเป็นอีกหนึ่งไลน์อาหารที่แตกออกมาจากธุรกิจเดิม ที่น่าชื่นชมสำหรับร้านอาหารครัวมีดี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ