ข่าว

จัดว่าฮิต ยังไม่เปิดแต่นทท.ทะลักเที่ยวสกายวอร์คกว่าสี่พันคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.เชียงคาน จ.เลย   แม้จะยังไม่ประกาศเปิดการท่องเที่ยว  แต่ นทท.ถือเอาช่วงวันหยุดย่าว 4 วัน เดินทางเที่ยวเชียงคานและขึ้นชมสกายวอร์คแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างขึ้นใหม่ป้ายแดงกว่า 4,000  คน/วัน.

วันนี้ 26 ก.ค. 2563  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า  พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เชียงคาน  มอบหมายให้ สายตรวจ ต.ปากตม/ต.หาดทรายยขาว ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่สกายวอล์คภูพระใหญ่ บ้านท่าดีหมี ต.ปากตม มีรถบริการรับส่งนักท่องเที่ยวขึ้น -ลง  จุดคัดกรอง ชุด ชรบ.อำนวยการจราจร นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เนื่องจากวันหยุดหลายวัน 26-28 ก.ค.2563  นี้

จัดว่าฮิต ยังไม่เปิดแต่นทท.ทะลักเที่ยวสกายวอร์คกว่าสี่พันคน

บรรยากาศเต็มไปด้วยความแออัดและการจราจรติดขัด   เนื่องมาจาก นทท.อาศัยช่วงวันหยุดยาว 4 วันเดินทางมุ่งหน้าสู่ตัวเมืองเชียงคาน จ.เลย จุดมุ่งหมายคือถนนชายโขงชุมชนบ้านไม้เก่า ภูทอด แก่งคุดตู่และเลยไปที่ภูลำดวน    อ.ปากชม โดยสร้างโปรแกรมท่องเที่ยวตลอด 4 วันบนเส้นทางการท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงกันสะดวก รวดเร็วและ  มีความปลอดภัยสูง   ชมทัศนียภาพสองฝั่งแม่น้ำโขง ไทย-สปป.ลาว  แต่ต้องผ่านแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างขึ้นใหม่ล่าสุดของจ.เลย นั่นคือ” สกายวอร์ค”       ณ ภูพระใหญ่ บ้านท่าดีหมี ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย  ริมฝั่งแม่น้ำเหืองและแม่น้ำโขง  หรือที่เรียกว่า”แม่น้ำสองสี”   การไหลมาบรรจบกันของสองแม่น้ำเหือง-โขง  สกายวอร์คแม้จะสร้างเสร็จเรียบร้อยมาหลายเดือนและผ่านการสอสอบการท่องเที่ยวมาแล้ว 2 ครั้ง ๆ1-3  วัน  แต่ยังไม่สามารุเปิดเป็นทางการได้ เนื่องจากต้องพัฒนา ปรับปรุงอีกเกือบ  10 ประการ  โดยเฉพาะสถานที่จอดรถของ นทท. ห้องน้ำห้องสุขาและร้านค้า อาหาร สินค้าที่ระลึก ถนนที่คับแคบ คาดว่าจะเปิดท่องเที่ยวได้ประมาณเดือน ต.ค.2563

จัดว่าฮิต ยังไม่เปิดแต่นทท.ทะลักเที่ยวสกายวอร์คกว่าสี่พันคน


 

แต่ความต้องการของ นทท.เมื่อเป็นทางผ่านก็ย่อมแวะเข้าไปจนถึงด้านล้างของ”สกายวอร์ค” ที่ห่างเพียง 1 กม. เมื่อยังไม่มีรถยนต์ขนขึ้นเที่ยวก็เดินเท้าขึ้นเอง   ทางอำเภอ  ตำบลและผู้ใหญ่บ้านสุดที่จะห้ามได้  ความแออัดยากลำบากก็ตกอยู่กับคณะกรรมการชมรมการท่องเทียวภูพระใหญ่ ต.ปากตม  จนท.ตำรวจ จราจร อาสาสมัคร อปพร.ตำรวจหมู่บ้านท่าดีหมีต้องบริหารจัดการคัดกรองวัดอุณหภูมิ  งัดไข้ การสวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า แจกบัตรคิวแต่ละสี  ขึ้นเที่ยวได้ครั้งละ 50  คนๆละ 15 นาทีเท่านั้น  เว้นระยะห่างอีกด้วย   เปลี่ยนรองเท้าขึ้นเหยียบ เดินบนกระจก     กันตลอดทั้งวัน  เฉลี่ย 4,000  คน/วันในช่วงดังกล่าวนี้  ได้แต่ขอความร่วมมือจาก นทท.ว่า”ขอร้องอย่าโพสอย่าลงไลน์ว่าเปิดแล้ว”    

จัดว่าฮิต ยังไม่เปิดแต่นทท.ทะลักเที่ยวสกายวอร์คกว่าสี่พันคน

บุญชู  ศรีไตรภพ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ