Lifestyle

ร่วมรณรงค์ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รณรงค์ร้านค้าและผู้เช่าพื้นที่ภายในศูนย์การค้า ลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติก พร้อมเชิญชวนลูกค้าพกถุงผ้ามาช็อปปิ้ง

     ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค เดินหน้าขานรับนโยบาย “เอเวอรี่เดย์ เซย์โน ทู พลาสติก แบ็กส์” ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในโครงการ เซย์ โน ทู พลาสติก แบ็กส์ : งดรับ งดให้ งดใช้ ถุงพลาสติก รณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกภายในศูนย์การค้า เพื่อช่วยกันลดปัญหาสิ่งแวดล้อมและภาวะโลกร้อน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์การค้าและผู้มาใช้บริการ

    ร่วมรณรงค์ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก

สมพล ตรีภพนารถ

     สมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค มีความตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมเสมอมา โดยมีโครงการต่างๆ ที่ร่วมรณรงค์การรักษาสิ่งแวดล้อม และภาวะโลกร้อน รวมไปถึงการรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติกเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เราตั้งใจจะผลักดัน จึงเปิดตัวโครงการ เซย์ โน ทู พลาสติก แบ็กส์ : งดรับ งดให้ งดใช้ ถุงพลาสติก เพื่อร่วมรณรงค์ร้านค้าและผู้เช่าพื้นที่ภายในศูนย์การค้า ลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติก พร้อมเชิญชวนลูกค้าพกถุงผ้ามาช็อปปิ้ง” ซึ่งสอดรับกับแนวนโยบายรัฐบาล ภายใต้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการขับเคลื่อนโครงการลดใช้ถุงพลาสติก โครงการ “ทำดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก “เอเวอรี่เดย์ เซย์ โน ทู พลาสติก แบ็กส์”

ร่วมรณรงค์ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก

    ร่วมรณรงค์ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก

    “บริษัทได้ดำเนินการขอความร่วมมือจากทุกร้านค้า ภายในศูนย์การค้าในเครือ ร่วมลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติก พร้อมสร้างการรับรู้และกระตุ้นทั้งผู้เช่าและลูกค้า โดยเดินรณรงค์พร้อมติดตั้งสื่อประชาสัมพันธ์ภายในศูนย์การค้า ทั้งมุ่งหวังให้ร้านค้าและผู้เช่าพื้นที่ภายในศูนย์การค้ามีความตระหนักในการร่วมแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมจากขยะพลาสติก ด้วยการงดใช้ถุงพลาสติก หันมาใช้วัสดุทดแทน พร้อมเชิญชวนลูกค้าพกถุงผ้าทุกครั้งที่มาช็อปปิ้ง เพื่อร่วมสร้างสำนึกรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมร่วมกัน

ร่วมรณรงค์ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก

    ซึ่งโครงการลดการใช้ถุงพลาสติกนี้ไม่สามารถดำเนินการให้สำเร็จได้ด้วยหน่วยงานใดหรือคนใดคนหนึ่ง แต่จำเป็นต้องอาศัยพลังจากการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ในการงดรับ งดให้ งดใช้ ถุงพลาสติก ซึ่งบริษัทได้จัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการขับเคลื่อนแนวนโยบายของรัฐบาล โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับจากทั้งผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์การค้า ในเครือเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ในการงดให้ถุงพลาสติกแก่ลูกค้า พร้อมทั้งลูกค้าได้หันมาใช้ถุงผ้าแทนการใช้ถุงพลาสติก เพื่อร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม” สมพล กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ