ข่าว

วัดอัยยิการามชวนปชช.เที่ยวชมทุ่งทานตะวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดอัยยิการามเชิญชวนประชาชนเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวันบานสะพรั่งบนพื้นที่ 20 ไร่

 
           3 เม.ย.58 พระครูธัญกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดอัยยิการาม เชิญชวนประชาชนเที่ยวชมดอกทานตะวันบานสะพรั่งบนพื้นที่ 20 ไร่ พร้อมดอกปอเทืองเหลืองอร่ามที่สถานปฏิบัติธรรมวัดอัยยิการาม คลองเก้า ถนนรังสิตนครนายก หมู่4ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
 
           วัดอัยยิการาม มีพระพุทธรูปโบราณสมัยสุโขทัย ชาวบ้านเรียนกว่า พระเจ้าอู่ทอง เป็นพระพุทธรูปทองคำโบกปิดทับด้วยปูน ประชาชนนำแผ่นทองมาติดเต็มองค์ และมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาว เรียกหลวงพ่อขาวหรือหลวงพ่อเงิน ที่มีคนนับถือต่างมาบนบานสักการะ ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล สถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ พระครูธัญกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดอัยยิการาม ได้ก่อสร้างขึ้นเป็นที่ปฏิบัติธรรม และเป็นสวนสุขภาพเพื่อให้ประชาชนในชุมชนได้เข้ามาใช้ประโยชน์พร้อมเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจภายในชุนชน สมาชิกในครอบครัวมีกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน เน้นหลักหมู่บ้านศีล 5 ครอบครัวอบอุ่น อีกทั้งได้เข้าวัดทำบุญสั่งสมความสุข ทำให้จิตใจแจ่มใส เพื่อให้มีใจที่เข้มแข็ง ไม่ย่อมพ่ายแพ้ต่อบาปได้ง่าย ทั้งยังเป็นการช่วยรักษาพุทธประเพณี สืบทอดพระพุทธศาสนา
 
           ด้านพระครูธัญกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดอัยยิการาม กล่าวว่า ภายในวัดยังมีพื้นที่ปลูกต้นทานตะวันเพื่อเป็นการเริ่มก่อสร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่สูง40เมตร ปางป่าเลไล บริเวณสวนปฏิบัติธรรมของวัดอัยยิการาม ซึ่งจะบานรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาทำบุญภายในวัดช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังมาถึงนี้พาครอบครัวมาเที่ยวชมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกสวยงาม ชมดอกทานตะวัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถทำกันในครอบครัวพากันเข้าวัดทำบุญเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในครอบครัว
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ