ข่าว

ผู้เสียชีวิต เครื่องบินตกหลุมอากาศ ยังไม่มีญาติขอรับศพ เมียนอนเจ็บใน รพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเศร้า ผู้เสียชีวิต เหตุเครื่องบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ตกหลุมอากาศ ยังไม่มีญาติติดต่อรับศพ ภรรยาร่วมเครื่องถูกส่งรักษาในโรงพยาบาล

จากกรณีสายการบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ส โบอิ้ง 777-300ER เที่ยวบินที่ SQ321 ประสบอุบัติเหตุตกหลุม อากาศ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 71 ราย  ผู้เสียชีวิต1 ราย ก่อนจะขอลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา โดยทางสนามบินสุวรรณภูมิได้ปฏิบัติการแผนฉุกเฉิน โดยการนำส่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดไปที่โรงพยาบาล สมิติเวชศรีนครินทร์ ก่อนจะ กระจาย ไปยังโรงพยาบาลในเครือ และโรงพยาบาลใกล้เคียงตามความประสงค์ของผู้บาดเจ็บ

 

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 22 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวยังคงเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ที่โรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ โดยบรรยากาศในช่วงเช้าได้มีผู้สื่อข่าว ทั้งไทยและต่างประเทศเดินทางมารอที่บริเวณชั้น 1 เพื่อติดตามความคืบหน้าในการรักษาผู้บาดเจ็บทั้งหมด 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ได้ออกมาเปิดเผยกับทีมข่าวสั้น ๆ ว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้ แต่ทางทีมแพทย์จะมีการประชุมเกี่ยวกับผู้บาดเจ็บทั้งหมดอีกครั้ง ในเวลา 09.00 น. ซึ่งต้องรอหลังการประชุม ว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผู้บาดเจ็บที่ทำการเข้ารักษาเพิ่มเติมอย่างไรบ้าง

 

โดยอ้างอิงจากข้อมูลเมื่อคืน ที่ทางสมิติเวช ศรีนครินทร์ ได้ออกมาเปิดเผยถึง มีผู้บาดเจ็บ ที่ถูกส่งตัวมาทั้งหมด 71 ราย โดยได้รับการดูแลจากทีมแพทย์สหสาขาของทางโรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด แบ่งเป็น 

 

  • ผู้ป่วยบาดเจ็บเล็กน้อย 26 ราย ส่งต่อ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท 4 ราย
  • ผู้ป่วยบาดเจ็บอาการปานกลาง 39 ราย ส่งต่อ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท 4 ราย และส่งต่อ รพ.กรุงเทพ 2 ราย
  • ผู้ป่วยบาดเจ็บอาการรุนแรง 6 ราย 
  • ไม่มีผู้เสียชีวิตที่ส่งตัวมา และไม่มีผู้เสียชีวิต ณ โรงพยาบาล แต่อย่างใด

 

 

ในขณะที่ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ เมืองสุวรรณ รอง ผกก.คฝ.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ในส่วนหน้าที่รับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือการดำเนินการกับผู้เสียชีวิต โดยการส่งร่างของผู้เสียชีวิตไปตรวจพิสูจน์การเสียชีวิตที่ นิติเวช สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยขณะนี้ยังไม่มีใครติดต่อมาเพื่อรับศพ เนื่องจากภรรยาของผู้เสียชีวิตก็ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และยังอยู่ระหว่างการรักษาตัว ทั้งนี้เชื่อว่า เรื่องการติดต่อขอรับศพ ทางเจ้าหน้าที่สายการบินจะเป็นผู้อำนวยความสะดวกให้กับทางญาติของผู้เสียชีวิต

 

ส่วนเรื่องการสอบสวนการบิน จะเป็นหน้าที่ ของสำนักงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นผู้ตรวจสอบ หาสาเหตุที่มาที่ไปของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งหากตรวจสอบพบว่ามีความผิด  ทางสำนักงานฯ มีอำนาจในการดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.การเดินอากาศ ปี 2479 

 

ทางด้าน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยว่าได้ดำเนินการตามแผนฉุกเฉินให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่เหลือจนเดินทางกลับสิงค์โปร์เรียบร้อยแล้ว ถือว่าเสร็จสิ้นภารกิจ หลังจากนี้จะเป็นเรื่องของสายการบินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการสอบสวนรายละเอียดการเกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหว ได้ทางเพจเฟซบุคและ x  ของสิงค์โปร์แอร์ไลน์สเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ