ข่าว

"เดลตา" โควิด-19 กลายพันธุ์ บุกหนานจิงกลายเป็นคลัสเตอร์ท้องถิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชื้อไวรัสที่อยู่เบื้องหลังการพบกลุ่มผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในนครหนานจิง เป็นชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์ "เดลตา" (Delta) ที่สามารถแพร่เชื้อได้สูง

หน่วยงานท้องถิ่น เผยวันนี้ (27 กรกฎาคม 2564) ว่า เชื้อไวรัสที่อยู่เบื้องหลังการพบกลุ่มผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) จำนวนหนึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในนครหนานจิง เมืองเอกของมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ได้รับการระบุว่า เป็นเชื้อไวรัส โควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์ "เดลตา" (Delta) ที่สามารถแพร่เชื้อได้สูง

รองผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของหนานจิง ติงเจี๋ย กล่าวในงานแถลงข่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในหนานจิงเมื่อเร็ว ๆ นี้ อาจเกิดจากสถานที่ที่มีลักษณะพิเศษซึ่งเอื้อต่อการระบาด และธรรมชาติของเชื้อไวรัส โควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์ "เดลตา" ดังกล่าว ที่สามารถแพร่เชื้อได้ง่าย

 

 

หนานจิง ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่มีประชากรมากกว่า 9.3 ล้านคน มีจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เกิดจากการติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่มทุกวัน นับตั้งแต่มีการตรวจพบว่าเจ้าหน้าที่สนามบินจำนวนหนึ่งมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

หนานจิงได้เดินหน้าการทดสอบกรดนิวคลีอิกทั่วเมืองครั้งที่ 2 แล้ว พร้อมเรียกร้องให้ชาวเมืองงดเดินทางออกจากเมืองยกเว้นมีเหตุจำเป็น

 

โรคโควิด-19, โควิด-19, เดลตา, กลายพันธุ์, โควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์

 

(แฟ้มภาพซินหัว : แพทย์ที่ทำงานในสถานที่ตรวจโรคโควิด-19 เขตเจียงหนิง นครหนานจิง มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน วันที่ 25 ก.ค. 2021)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ