ข่าว

ยายมะกันถูกแจ้งข้อหาฆาตกรรม เพื่อนรักขอร้อง"ช่วยจบชีวิต"พ้นจากความทรมาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิงชราวัย 76 ถูกแจ้งข้อหา ในเหตุฆาตกรรมที่ส่อเค้าว่าเป็นการุณยฆาต ( mercy killing ) เพื่อนรักขอร้อง"ช่วยจบชีวิต"หลังเดินไม่ได้ 



แซนดรา จีนเน็ต บอนเนตซ์ วัย 76 ปี ถูกกล่าวหาฆาตกรรมโดยเจตนา หลังการตายของ วินนี เพื่อนร่วมห้อง วัย 83 ปี  ที่ชุมชนบ้านพักคนชรา ไพน์วูด เกลน (Pinewood Glen Retirement Community)เมืองเบเกอร์ฟีลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่แล้ว  โดยเมื่อตำรวจไปถึงหลังได้รับแจ้งเหตุ พวกเขาพบศพสตรีคนหนึ่งมีบาดแผลจากกระสุนปืน ขณะบอนเนตซ์ยังกำอาวุธต้องสงสัยใช้ก่อเหตุอยู่ในห้อง เธอส่งมอบอาวุธและร่วมมือกับตำรวจ ยอมรับว่าเป็นคนลงมือทำร้ายเพื่อนร่วมห้องเองในคืนก่อนหน้า  


 

ยายมะกันถูกแจ้งข้อหาฆาตกรรม เพื่อนรักขอร้อง"ช่วยจบชีวิต"พ้นจากความทรมาน

 

บ้านพักคนชราที่เกิดเหตุ เป็นที่พักอาศัยของผู้มีอายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป ดำเนินงานโดยสำนักงานการเคหะเมืองเคอร์น ซึ่งหลังเกิดเหตุออกแถลงการณ์โดยอ้างอิงตำรวจว่า เป็นเหตุความรุนแรงภายในบ้าน (domestic violence) และยืนยันว่าบ้านพักคนชรา มีนโยบายเข้มงวดห้ามนำอาวุธเข้าไป 

 

ยายมะกันถูกแจ้งข้อหาฆาตกรรม เพื่อนรักขอร้อง"ช่วยจบชีวิต"พ้นจากความทรมาน

 

อย่างไรก็ดี เชอร์ริล สเปอร์รี  เพื่อนสนิทที่รู้จักทั้งคู่มาเกือบ 80 ปี บอกนักข่าวที่หน้าศาล ว่า เธอเชื่อว่า เป็นการฆ่าตามคำร้องขอของวินนี ทั้งสองเป็นเพื่อนรักกันมาก ทำทุกอย่างด้วยกัน ไม่เคยทะเลาะกันเลย ไม่มีความโกรธหรือเรื่องขัดข้องหมองใจกัน  สเปอร์รี กล่าวว่า วินนีพูดหลายครั้งต่อหน้าเธอว่า หากวันหนึ่ง เดินไม่ได้ ขอได้โปรดจบชีวิตของเธอเสีย กระทั่งวินนีประสบอุบัติเหตุรถยนต์เมื่อ 1 เดือนก่อน   กระดูกข้อเท้าแตก และเดินไม่ได้จริงๆ ประกอบกับทุกวันนี้ การจะไปหาหมอ จะต้องใช้เวลาร่วม 3 เดือน  เธอได้คุยกับทั้งคู่ในวันพฤหัสบดี  วินนีซึมเศร้าและระทมทุกข์อย่างมาก 

บอนเนตซ์ ปรากฎตัวในศาลรับฟังข้อกล่าวหาเมื่อวันอังคารในชุดนักโทษ ล่ามขาและสวมกุญแจมือ ที่ข้อมือขวามีผ้าพันแผล เธอให้การปฏิเสธหลังรับฟังข้อกล่าวหา  ผู้พิพากษาสั่งควบคุมตัวโดยไม่อนุญาตให้ประกัน เพราะเป็นอาชญากรรมร้ายแรง และนัดพิจารณาวันที่ 9 ส.ค

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ