ข่าว

สะเทือนใจ ทารกหญิงถูกทิ้งในกล่องไม้ลอย"แม่น้ำคงคา" เคราะห์ดีคนพายเรือช่วย(คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยกย่องชายอินเดียฮีโร่ ช่วยชีวิตทารกหญิง พบอยู่ในกล่องไม้ติดรูปเทพเจ้าฮินดูลอยมาตามน้ำใน"แม่น้ำคงคา" 


เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา เชาทารี ชาวประมงอินเดีย ที่เมืองกาซีปูร์ รัฐอุตตระประเทศ พบกล่องไม้ใบหนึ่งลอยแม่น้ำคงคา  เมื่อเปิดออกดู  พบทารกเพศหญิงกำลังแผดเสียงร้องไห้ เด็กน้อยมีผ้าพันคอสีแดงห่อตัว ภายในกล่อง ยังมีรูปพระวิษนุและพระแม่ทุรคา เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดูติดมาด้วย   หลังจากนั้น ทารกหญิงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ตรวจร่างกายพบว่าสุขภาพเด็กยังแข็งแรงดี  หลังออกจากรพ.แล้ว จะอยู่ในความดูแลของสถานสงเคราะห์ต่อไป 

เชาทารี บอกสื่อท้องถิ่นว่าชาวบ้านหลายคนที่ริมฝั่งแม่น้ำได้ยินเสียงเด็กร้อง แต่ไม่ได้ทำอะไร ขณะที่เขาไม่อาจอยู่เฉยได้ รีบรุดไปช่วยเหลือ คลิปแสดงให้เห็นนาทีชาวบ้านมุงดูขณะเชาทารีอุ้มเด็กออกจากกล่องสู่อ้อมแขน จากนั้น พาเด็กไปที่บ้าน รอเจ้าหน้าที่มารับตัวไปรพ. 


 

 

 

ทางการท้องถิ่นจะดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูเด็กหญิง ส่วนเชาทารี ที่ช่วยชีวิตเด็ก จะได้รับรางวัลสำหรับการทำความดีครั้งนี้ เป็นบ้าน 1 หลังกับสิทธิประโยชน์อื่นๆของรัฐ 

ตำรวจกล่าวว่า ภายในกล่องมีกระดาษเขียนวันเดือนปีเกิด ทำให้รู้ว่าทารกอายุ 3 สัปดาห์  และชื่อเด็กว่า คงคา ที่แปลว่าแม่น้ำ แต่ยังไม่มีเบาะแสใดๆเกี่ยวกับมูลเหตุจูงใจทำให้ทารกหญิงต้องตกอยู่ในสภาพน่าเวทนา และไม่รู้ว่าอยู่ในกล่องไม้มานานแค่ไหนก่อนถูกพบ 

อินเดียติดอันดับประเทศที่มีอัตราการฆาตกรรมทารกหญิงสูงที่สุดในโลก เพราะถูกมองว่าเป็นภาระทางการเงินโดยเฉพาะในชุมชนยากจน การทิ้งเด็กหญิงแรกเกิดก็พบได้เนืองๆ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ