ข่าว

(คลิป) รู้จัก สาวน้อยมหัศจรรย์ วัย 15 เจ้าของผลงานเพลง she ดังสนั่นโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวน้อยมหัศจรรย์ วัย 15 ปี รู้จักเด็กจีน เจ้าของผลงานเพลงฝรั่ง she ที่โด่งดังในโซเชียล มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 9 ล้านครั้ง (คลิป)

“จางอวี่ซวน” หรือ “วิคกี้” (Vicky) คือ เด็กสาวชาวจีนวัย 15 ปี ที่แต่งเพลงภาษาอังกฤษที่มีชื่อว่า “ชี” (she) เธออัปโหลดมันลงในแพลตฟอร์มแชร์วิดีโอ “บิลิบิลิ” (Bilibili) ของจีน และกลายเป็นคนดังในสื่อสังคมออนไลน์ จากการมียอดผู้เข้าชมมากกว่า 9 ล้านครั้ง

ปัจจุบัน เด็กสาวผู้นี้เรียนไวโอลินอยู่ที่ เซินเจิ้น อาร์ต สคูล (Shenzhen art school) ซึ่งเป็นสถาบันด้านศิลปะระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในนครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน

เธอ เล่าว่า เธอสร้างบัญชีของเธอในบิลิบิลิขึ้นเมื่อเดือนเมษายน ปี 2019 และโพสต์คลิปวิดีโอจำนวนหนึ่งในนั้น โดยแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง “ชี” มาจากการชมภาพยนตร์เรื่อง “นางมารสวมปราด้า” (The Devil Wears Prada)

แต่ทำนองเพลงนี้กลับผุดขึ้นมาในหัวระหว่างที่เธอกำลังเรียนวิชาเลข และเธอก็ใส่เนื้อร้องและดนตรีลงไปภายในเวลาไม่ถึง 30 นาที

ในปี 2020 เธอยังได้ร่วมงานกับผู้ใช้งานยูทูบ (YouTube) คนหนึ่งแต่งเพลงภาษาจีนที่ชื่อว่า “ห่าวอวิ้นหลาย” ที่แปลว่า “โชคดี” ขึ้นมา โดยเธอเป็นคนร้อง ส่วนอีกฝ่ายเป็นคนเล่นกีตาร์และมิกซ์ดนตรี ถือเป็นความร่วมมือข้ามพรมแดนที่สำคัญสำหรับเธอ

โดยในอนาคต เธอคิดว่าอาจจะแต่งเพลงจีนขึ้นอีก หรืออาจจะใส่องค์ประกอบความเป็นจีนลงในผลงานใหม่ๆ ของเธอ เพื่อให้นักดนตรีต่างประเทศได้รู้จักดนตรีจีนมากขึ้น

she

(คลิป) รู้จัก สาวน้อยมหัศจรรย์ วัย 15 เจ้าของผลงานเพลง she ดังสนั่นโซเชียล

CR : xinhuathai.com

#Lazada PAYDAY 26 - 30 เม.ย. ลดล้างสต็อกกว่า 50% ช้อปเลย

she

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ