ข่าว

วัคซีนโควิด-19 แอสตราเซเนกา WHO แนะนำใช้ต่อประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนามัยโลก ยืนยัน คำแนะนำใช้วัคซีน โควิด-19 แอสตราเซเนกา ต่อไป เนื่องจากมีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง ชี้ ภาวะลิ่มเลือดอุดตันพบบ่อยอันดับ 3 ของโลก

องค์การอนามัยโลก (WHO) ยืนยันเมื่อวันพุธ (17 มีนาคม 2564) แนะนำให้ฉีด วัคซีน โควิด-19 ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ของ แอสตราเซเนกา (AstraZeneca) เนื่องจากมีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง

“การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ไม่ช่วยลดอาการป่วยหรือการเสียชีวิตจากสาเหตุอื่น อาการลิ่มเลือดอุดตันหลอดเลือดเป็นอาการที่พบบ่อย ภาวะลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดดำเป็นอาการของโรคหัวใจและหลอดเลือดที่พบบ่อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก” องค์การอนามัยโลกระบุในแถลงการณ์

องค์การอนามัยโลก เผยแพร่แถลงการณ์หลังหลายประเทศในสหภาพยุโรป (EU) ระงับการใช้วัคซีน โควิด-19 ของ แอสตราเซเนกา เพื่อเป็นมาตรการเฝ้าระวัง เนื่องจากมีรายงานผู้รับวัคซีนเกิดอาการเลือดแข็งตัว

“การแจ้งเตือนเหตุการณ์เชิงลบที่อาจเกิดขึ้นหลังฉีดวัคซีนเป็นขั้นตอนปกติที่หลายประเทศดำเนินการ แต่ไม่ได้หมายความว่ามันเกี่ยวข้องกับตัววัคซีน ซึ่งเราควรตรวจสอบความเกี่ยวข้องนี้ และการแจ้งเตือนแสดงให้เห็นว่าประเทศมีระบบเฝ้าระวังและมาตรการควบคุมที่มีประสิทธิภาพ”

ปัจจุบัน คณะกรรมการที่ปรึกษาระดับโลกด้านความปลอดภัยทางวัคซีนขององค์การอนามัยโลก กำลังประเมินข้อมูลความปลอดภัยล่าสุดของวัคซีน โควิด-19 ของ แอสตราเซเนกา พร้อมประสานงานกับองค์การยาแห่งยุโรป (EMA) และหน่วยงานอื่นๆ ทั่วโลกเพื่อแบ่งปันข้อมูลความปลอดภัยล่าสุด

อนึ่ง องค์การอนามัยโลกจะประกาศผลการประเมินต่อสาธารณชนทันทีที่เสร็จสิ้นกระบวนการ

อ่านข่าว - (คลิป) อิสราเอล ยิง ขีปนาวุธ โจมตีพื้นที่ใกล้เมืองหลวง ซีเรีย สกัดส่วนใหญ่ได้

วัคซีน โควิด-19, โควิด-19, แอสตราเซเนกา, องค์การอนามัยโลก

(แฟ้มภาพซินหัว : วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของแอสตราเซเนกา/ออกซ์ฟอร์ด ที่โรงพยาบาลในจังหวัดกาเซเรสของสเปน วันที่ 12 มี.ค. 2021)

CR : xinhuathai.com

#Lazada 9 BIRTHDAY SALE สุขสันต์วันช้อป 27 - 29 มี.ค. ช้อปเลย

วัคซีน โควิด-19, โควิด-19, แอสตราเซเนกา, องค์การอนามัยโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ