ข่าว

คลิปกล้องวงจรปิดเผยนาทีชิ้นส่วนโบอิง ตกใส่ถนนดังโครม หลังเครื่องยนต์ระเบิดกลางอากาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฉียดรถที่จอดอยู่ไปนิดเดียว คลิปกล้องวงจรปิดเผยนาทีชิ้นส่วนโบอิง ของยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ตกใส่ถนนหลังเครื่องยนต์ระเบิดกลางอากาศ (ภาพปก Ttwitter/Mark Moskovics )


คลิปกล้องรักษาความปลอดภัยหน้าบ้าน Mark Moskovics ที่นำมาแชร์บนทวิตเตอร์ แสดงให้เห็นชิ้นส่วนชิ้นหนึ่งจากเครื่องยนต์เครื่องบินโบอิง สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ตกใส่ถนนในเมืองบรูมฟีลด์ รัฐโคโลราโดเสียงดังแบบเฉียดรถที่จอดอยู่ตรงนั้นไปนิดเดียว นอกจากนี้ ยังมีชิ้นส่วนอีกบางชิ้นตกลงในบริเวณใกล้เคียง แม้ไม่เห็นภาพในกล้อง แต่ได้ยินเสียงโครมครามอย่างชัดเจนจากคลิปนี้ นับว่าโชคดีมากที่ขณะเกิดเหตุ บนถนนไม่มีคน จึงไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ เช่นเดียวกับชิ้นส่วนเครื่องบินที่ตกในสนามที่มีทีมฟุตบอล 6 ทีมกำลังฝึกซ้อมอยู่ ก็ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ประชาชนในละแวกบอก ฟอกซ์ นิวส์ ว่า เสียงชิ้นส่วนเครื่องบินที่ตกลงมา เหมือนกับอยู่ในแดนสงคราม 

 

 

เครื่องบินแบบโบอิง 777-200 สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ต้องวกกลับไปลงจอดที่สนามบินเดนเวอร์ หลังจากขึ้นบินมุ่งหน้าฮาวายได้เพียง 30 นาที เมื่อบ่ายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากเครื่องยนต์กราบขวาเกิดระเบิดและไฟลุกไหม้ ส่งเศษชิ้นส่วนตกกระจายในชุมชน  กัปตันนำเครื่องบินพร้อมผู้โดยสารกว่า 200 คน ลงจอดฉุกเฉินโดยสวัสดิภาพ  

 

 

 

เดวิด เดลูเซีย ผู้โดยสารคนหนึ่งบนเที่ยวบินระทึก บอกเดนเวอร์ โพสต์ว่า เขาจับมือภรรยา และคิดว่าตนเองกับภรรยากำลังจะตาย เพราะหลังเครื่องยนต์ระเบิด เครื่องบินบินสั่นแรงมาก และเริ่มลดระดับความสูง ซึ่งคนบนเครื่องบอกว่านักบินกำลังทิ้งน้ำมันเพื่อลงจอด

 

คลิปกล้องวงจรปิดเผยนาทีชิ้นส่วนโบอิง ตกใส่ถนนดังโครม หลังเครื่องยนต์ระเบิดกลางอากาศ

 

หลังเกิดเหตุ โบอิงเรียกร้องให้เครื่องบิน 777 จำนวน 128 ลำทั่วโลก ระงับการบิน ระหว่างรอหน่วยงานสหรัฐสอบสวน ซึ่งทั้งยูไนเต็ด  เอเชียนาของเกาหลีใต้ ตลอดจน เจแปน แอร์ไลนส์ และ ออล นิปปอน แอร์เวยส์ สองสายการบินหลักของญี่ปุ่น ต่างก็ยืนยันว่าได้สั่งพักการขึ้นบินของเครื่องบินที่ใช้เครื่องยนต์รุ่นเดียวกันแล้ว 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ