ข่าว

กทม.สั่ง 3 เขต พื้นที่ควบคุมสูงสุด พร้อมประกาศปิดสถานที่เพิ่มมีผลเที่ยงคืนวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.สั่ง 3 เขต พื้นที่ควบคุมสูงสุด หนองแขม บางพลัด บางขุนเทียน พร้อมประกาศปิดสถานที่เพิ่มมีผลเที่ยงคืนวันนี้ จ่อหารือ ศบค.ดำเนินมาตรการ ห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้าน คาดเริ่ม 4 ม.ค.64

1 ม.ค.64  ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพฯ แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มาตรการเพิ่มเติมควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19)โดยที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เห็นชอบให้ประกาศปิดสถานที่เพิ่มเติม ดังนี้

สถานบริการ สวนน้ำ สวนสนุก สนามเด็กเล่น ตู้เกม เครื่องเล่นสำหรับเด็ก โต๊ะสนุ๊ก โต๊ะบิลเลียด สนามชนไก่ ชนโค กัดปลา ศูนย์พระเครื่อง ศูนย์เด็กเล็ก สถานเจาะผิวหนัง ร้านสัก โรงเรียน สถานกวดวิชา ร้านอินเทอร์เน็ต สถานดูแลผู้สูงอายุ (ยกเว้นที่พักค้าง) โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ สนามมวย อาบอบนวด สนามแข่งทุกประเภท สถานที่ให้บริการห้องจัดเลี้ยงและที่มีลักษณะคล้ายกัน ในส่วนของห้างสรรพสินค้ายังไม่ปิด แต่จะมีการออกมาตรการเพิ่มเติม 

ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวจะให้มีผลตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่  2 ม.ค.64 เป็นต้นไป 

นอกจากนี้  กทม.ยังกำหนดพื้นที่ควบคุมสูงสุด 3 เขต ประกอบด้วย  เขตหนองแขม  บางพลัด และ บางขุนเทียน โดยให้ผู้อำนวยการเขต สำนักงานมีอำนาจสั่งการ เพื่อหยุดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงแพร่เชื้อได้มากขึ้น

โฆษก กทม.  ยังกล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ (2 ม.ค.64 )  จะหารือกับ ศบค. เกี่ยวกับมาตรการขายอาหารแบบนำกลับไปรับประทาน หรือ Take Away   เนื่องจาก กทม.มีพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดอื่น ซึ่งประชาชนในพื้นที่อื่นจะเดินทางเข้า-ออกจำนวนมาก จึงต้องออกมาตรการนี้ให้สอดรับกับพื้นที่อื่น ๆ ด้วย  หากผลการหารือได้ข้อสรุปที่ชัดเจน คาดว่าจะบังคับใช้ได้ 4 ม.ค.นี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ