ข่าว

ได้รับการพิสูจน์แล้ว ไบโอเอ็นเทค - ไฟเซอร์ ประกาศ วัคซีนโควิด-19 ประสิทธิภาพเกิน 90%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไบโอเอ็นเทค - ไฟเซอร์ ประกาศ วัคซีนโควิด-19 ที่ทั้งสองฝ่ายร่วมกันพัฒนา ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพป้องกันการติดเชื้อเกิน 90%

บริษัทเภสัชภัณฑ์สัญชาติเยอรมัน ไบโอเอ็นเทค เอสอี (BioNTech SE) และบริษัทเภสัชภัณฑ์สัญชาติอเมริกัน ไฟเซอร์ อิงก์ (Pfizer Inc.) ประกาศเมื่อวันจันทร์ (9 พฤศจิกายน 2563) ว่า วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ที่ทั้งสองฝ่ายร่วมกันพัฒนา ได้รับการพิสูจน์ว่ามีประสิทธิภาพป้องกันการติดเชื้อมากกว่าร้อยละ 90 ในผู้เข้าร่วมการทดลองที่ไม่เคยมีประวัติติดโรคโควิด-19 มาก่อน

 

แถลงการณ์ร่วมจากทั้งสองบริษัท ระบุว่า ผลลัพธ์ระหว่างการทดลองชุดแรกของการทดลองทางคลินิกระยะที่ 3 ซึ่งดำเนินการโดยคณะกรรมการกำกับดูแลข้อมูล (DMC) อันเป็นหน่วยงานอิสระจากภายนอก ไม่พบผลข้างเคียงรุนแรงจากวัคซีนตัวดังกล่าว

การทดลองทางคลินิกระยะที่ 3 ของวัคซีนบีเอ็นที162บี2 (BNT162B2) เริ่มขึ้นเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม โดยมีอาสาสมัครเข้ารับวัคซีนตัวดังกล่าวเป็นโดสที่ 2 แล้ว 38,955 คน เมื่อนับถึงวันอาทิตย์ (8 พ.ย.) ที่ผ่านมา

ไบโอเอ็นเทค และ ไฟเซอร์ วางแผนยื่นวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ตัวดังกล่าวต่อสำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA) เพื่อขออำนาจใช้งานฉุกเฉิน (EUA) ในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพฤศจิกายน

 

รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของเยอรมนี เยนส์ ชปาห์น แถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ (9 พ.ย.) ว่า ความก้าวหน้าของ ไบโอเอ็นเทค และ ไฟเซอร์ “ช่วยสร้างขวัญกำลังใจมาก” พร้อมเสริมว่า จากความก้าวหน้าล่าสุดนี้ เป็นไปได้ที่เราจะมี “วัคซีนป้องกันไวรัสพันธุ์ใหม่ที่พัฒนาได้เร็วแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ”

ปัจจุบันหลายประเทศทั่วโลก เช่น เยอรมนี จีน รัสเซีย สหราชอาณาจักร และสหรัฐฯ กำลังพยายามพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง โดยเว็บไซต์องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า ทั่วโลกมีวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อยู่ระหว่างการพัฒนา 202 รายการ ซึ่งเข้าสู่การทดลองทางคลินิกแล้ว 47 รายการ เมื่อนับถึงวันที่ 3 พ.ย.

 

อ่านข่าว - ทิ้งทวนผู้นำ โดนัลด์ ทรัมป์ ปลดฟ้าผ่า มาร์ก เอสเปอร์ พ้นเก้าอี้ รมต.กลาโหมสหรัฐฯ

 

โควิด-19, วัคซีน

 

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่อธิบายข้อมูลวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่อยู่ระหว่างการทดลองของไบโอเอ็นเทคและฟู่ซิง กรุ๊ป ในงานมหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน ครั้งที่ 3 ณ นครเซี้ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 5 พ.ย. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

#ถูกสุดในรอบปีวันนี้วันเดียว! แจกคูปอง 1,111.- ช้อปเลยลาซาด้า

 

โควิด-19, วัคซีน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ